ข่าว

"ความตื่นเต้น"คร่าด.ญ.10 ขวบขณะเล่นสไลเดอร์น้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่เผยสาเหตุลูกสาวเสียชีวิตเมื่อปีก่อนขณะอยู่ในวอเตอร์สไลด์   


เด็กหญิงลอนดอน ไอเซนบายส์ วัย 10 ขวบ เสียชีวิตเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ราว 9 วันหลังจากเล่น “ซูเปอร์ ลูป สปีด สไลด์” เครื่องเล่นสไลเดอร์น้ำใหญ่ที่สุด ที่สวนสนุก เซห์นเดอร์ส สแปลช วิลเลจ เมืองแฟรงเคนมุท รัฐมิชิแกน  สหรัฐอเมริกา 

 

 

 "ความตื่นเต้น"คร่าด.ญ.10 ขวบขณะเล่นสไลเดอร์น้ำ 


ผ่านมากว่า 1 ปี "ทีนา" มารดาของเธอ เปิดใจพูดครั้งแรกกับ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษว่า ลูกสาวของเธอมีอาการผิดปกติทางหัวใจซุกซ่อนอยู่โดยไม่เคยมีสัญญาณมาก่อน อาการที่เรียกว่า “ลอง คิวที ซินโดรม” ซึ่งอาจทำให้หัวใจมีอัตราเต้นเร็วผิดปกติหรือผิดจังหวะ เป็นลม จมน้ำ หรือเสียชีวิตอย่างกะทันหันได้ 


ลอนดอนรอมานาน 2 ปี จนความสูงถึง 120 ซ.ม. ผ่านเกณฑ์สำหรับการเล่น ซูเปอร์ ลูป สปีด สไลด์ และรบเร้าให้พ่อกับแม่พาเธอไปยังสวนน้ำในร่มในช่วงวันหยุดยาว 18 ก.พ. 2561 
 

 

 

ผู้เล่นจะหย่อนตัวลงจากความสูงเท่าตึก 4 ชั้นผ่านลูปหรือท่อ 360 องศา ความยาว 83 เมตรภายในเวลาเพียง 6.9 วินาที แต่ไม่กี่วินาที หลังจากเด็กหญิงผ่านสไลเดอร์น้ำ หัวใจของเธอเต้นเร็วผิดปกติและหยุดเต้น 

เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอยู่กับเครื่องพยุงชีพ 9 วัน เกิดอาการหัวใจวายอีกครั้ง ก่อนเสียชีวิตในที่สุด

ทีนา กล่าวว่า ลูกสาวไม่เคยมีสัญญาณหัวใจผิดปกติเลย เธอเล่นยิมนาสติก และยังตีลังกาอยู่ไม่กี่วันก่อนหน้า 

แพทย์กล่าวว่า ความตื่นเต้นคร่าชีวิตเด็กหญิง ทำให้หัวใจของเธอมีอัตราการเต้นผิดจังหวะ จนถึงหัวใจหยุดเต้นขณะอยู่ในเครื่องเล่นสุดหวาดเสียว 

 

 "ความตื่นเต้น"คร่าด.ญ.10 ขวบขณะเล่นสไลเดอร์น้ำ 

 


ราว 45 นาทีก่อนหน้านั้น เด็กหญิงลอนดอนอัดคลิปกับพี่สาวอย่างร่าเริง ก่อนก้าวเข้าไปในลูปสีชมพู เธอมองไปที่พ่อ ยกนิ้วหัวแม่มือสองข้างและยิ้มให้ ก่อนถูกส่งลงไปและออกมาอีกทีในสภาพหัวใจหยุดเต้น  

ทีนา มารดาของลอนดอน กล่าวว่า เธอไม่อยากให้ครอบครัวอื่นต้องประสบความเจ็บปวดแบบเดียวกันนี้

นับแต่นั้นมา แม่ของลอนดอนเข้ารับการอบรมเป็นผู้ให้คำแนะนำของสมาคมหัวใจอเมริกัน และเปิดมูลนิธิช่วยจัดหาเครื่องกระตุ้นหัวใจในชุมชน 

เครื่องกระตุ้นหัวใจจะส่งกระแสไฟฟ้าเข้าสู่หัวใจช่วยปรับอัตราการเต้นใหม่สู่ระดับปกติ แต่ที่สวนน้ำ ไม่มีอุปกรณ์ที่ว่านี้เลย ซึ่งเธอคิดว่าควรต้องมีการเปลี่ยนแปลง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ