ข่าว

ตัวการใหญ่มือระเบิดศรีลังกาดับในเหตุโจมตีโรงแรม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญที่ศรีลังกาตามล่าหาตัวหลังเหตุระเบิดทั่วกรุง เสียชีวิตในเหตุถล่มโรงแรม 


ศรีลังกาปรับลดยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดโบสถ์ 3 แห่งและโรงแรม 3 แห่งเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว จาก 359 ราย เป็น 253 ราย โดยให้เหตุผลความผิดพลาดว่าเกิดจากการนับซ้อนร่างเหยื่อที่แหลกเหลว ส่งผลให้เวลานี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติจะปรับลดไปด้วยหรือไม่

 

ขณะที่ประธานาธิบดีไมตรีพาลา สิริเสนา แถลงวันนี้ ว่าได้รับรายงานจากหน่วยข่าวกรองว่า นายซาห์ราน ฮาชิม ผู้ก่อการร้ายสุดโต่งที่เชื่อว่ามีบทบาทสำคัญในเหตุโจมตี เสียชีวิตในเหตุระเบิดที่โรงแรมแชงกรีล่า 

 

 ตัวการใหญ่มือระเบิดศรีลังกาดับในเหตุโจมตีโรงแรม 

 

การโจมตีลานบุฟเฟต์อาหารเช้าภายในโรงแรมหรูในกรุงโคลัมโบแห่งนี้ มีนายฮาชิมเป็นผู้นำ และมือระเบิดอีกคนคือ นายอิลฮัม อิบรอฮีม หนึ่งในสองพี่น้องมือระเบิดจากครอบครัวเจ้าของกิจการมีอันจะกิน 

( อ่านเพิ่มเติม เมียคนร้ายถล่มรร.ศรีลังการะเบิดตัวพร้อมลูก2คน-ในท้องอีกหนึ่ง ) 


นับจากเกิดเหตุ ทางการพยายามตามล่าตัวนายฮาชิม หลังจากรัฐบาลปักใจเชื่อว่า เอ็นทีเจ หรือ เนชันแล ทอว์ฮีท จามาอัท คือตัวการใหญ่ ฮาชิมเป็นผู้ก่อตั้งเอ็นทีเจ อยู่ในสื่อชวนเชื่อไอเอสปล่อยออกมาเพื่ออ้างว่าอยู่เบื้องหลัง เขาเป็นผู้นำกลุ่มมือระเบิด 7 คนที่ให้คำมั่นภักดีต่อกับหัวหน้าไอเอส 

กองทัพศรีลังกาส่งทหารตรึงกำลังตามจุดต่างๆ เสริมตำรวจ รักษาความปลอดภัย ขณะอีกด้านก็เดินหน้าไล่ล่าผู้ต้องสงสัย โดยอาศัยอำนาจตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จนถึงขณะนี้ ทางการจับผู้ต้องสงสัย 74 คน หนึ่งในนั้นเป็นบิดาของสองพี่น้องมือระเบิดฆ่าตัวตาย 


อับดุล ฮาลีม รัฐมนตรีกระทรวงกิจการมุสลิมของศรีลังกา เรียกร้องให้มัสยิดงดการละหมาดในวันศุกร์ เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับโบสถ์แคทอลิกที่ประกาศระงับพิธีกรรมทุกอย่าง เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ