ข่าว

"ซีไอเอ"เปิดอินสตาแกรมด้วยโพสต์แรกภาพโต๊ะปริศนา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังมีบัญชีทวิตเตอร์ เฟซบุ๊กมานาน ได้ฤกษ์สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) เปิดบัญชีอินตาสแกรม 


 

ซีไอเอเปิดบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ ( 25 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมโพสต์รูปโต๊ะทำงานที่เต็มไปด้วยสิ่งของชวนคิดล้อเกม I spy with my little eye หรือเกมเดาสิ่งของของเด็ก 

 

 

ข้าวของที่ชวนคิดถึงปริศนาและการผจญภัยในโลกการสืบราชการลับ อาทิ วิกผมบ่งถึงการปลอมตัว แผนที่จีนและอ่าวเปอร์เซียกางอยู่บนโต๊ะ  ถุงสำหรับเผาทำลายเอกสารลับ สมุดจดภาษาอาหรับ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ซีไอเอบัตรแรกตั้งแต่ปี 2528 ของจีนา แฮสเปล ผู้อำนวยการซีไอเอหญิงคนแรกและคนปัจจบุัน และของอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นของที่ระลึกจากการปฏิบัติงานจริงของสายลับซีไอเอ 

ชิดกับผนังเป็นภาพมีประโยคว่า “ฉันอยากท่องโลก” 

หลังจากที่เปิดใช้ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กมานานหลายปี การเปิดบัญชีอินสตาแกรม เป็นการเพิ่มความพยายามของหน่วยงานข่าวกรองสหรัฐ  เข้าถึงคนรุ่นใหม่เพื่อเชิญชวนสมัครเป็นเจ้าหน้าที่ สายลับและนักวิเคราะห์ เนื่องจากผู้ใช้อินสตาแกรมส่วนใหญ่ เป็นคนอายุต่ำกว่า 30 ปี 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

I spy with my little eye...

A post shared by Central Intelligence Agency (@cia) on


“เรากำลังจุดความสงสัยใครรู้ในหมู่ผู้ใช้อินสตาแกรม เกี่ยวกับภารกิจหลากหลายในโลกของซีไอเอ ที่ทำให้เราไปในที่ที่คนอื่นไปไม่ได้ และทำในสิ่งคนอื่นไม่สามารถ” แถลงการณ์ระบุ และเสริมว่า การมีบัญชีผู้ใช้ไอจี คือการเปิดให้ส่องชีวิตของหน่วยงานนี้ได้ แต่เราไม่สัญญาว่าจะเซลฟีจากสถานที่ลับได้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ