ข่าว

เป็นเรื่องครูสั่งนักเรียนใช้หมึกดำเติมสีหลังไถผมเป็นรูป M

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มารดาของนักเรียนชายที่ได้รับการเปิดเผยชื่อว่า Juelz  โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 17 เมษายน แสดงความไม่พอใจกับวิธีลงโทษทรงผมผิดระเบียบ 



Juelz  ไปโรงเรียนเอร์รี มิลเลอร์ จูเนียร์ ในเมืองแพร์แลนด์ รัฐเท็กซัส ในเช้าวันที่ 17 เมษายน ด้วยผมทรงใหม่ที่เพิ่งตัดในวันก่อนหน้า โดยไถผมเป็นรูปตัว M กลางศรีษะ 

 


แต่ผู้ช่วยครูใหญ่เรียกตัวไปตำหนิว่าทำผิดระเบียบ จากนั้น ให้ทางเลือกนักเรียน 3 ทาง คือเรียกมารดาไปพบ  รับโทษทางวินัยคือพักการเรียน และทางที่สาม ใช้ปากกาหมึกดำเติมสีลงไปแทนรอยไถรูปตัว M 


ซึ่งนักเรียนก็เลือกทางเลือกสุดท้าย  นำมาซึ่งภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แอนเจลา วอชิงตัน ที่คาดว่าเป็นมารดาของ Juelz   นำมาแชร์และถูกแชร์ต่ออย่างกว้างขวาง เรียกเสียงวิจารณ์เซ็งแซ่ บ้างก็ยุให้ฟ้องโรงเรียนและเขตการศึกษาที่รับผิดชอบ 


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เขียนว่า ผู้ช่วยครูใหญ่ตัดสินใจใช้ปากกาหมึกลบไม่ออกกับเด็กคนนี้ 

 


หลังกลายเป็นประเด็นร้อน  สำนักงานเขตการศึกษาแพร์แลนด์ ออกแถลงการณ์ขอโทษ  แม้เห็นด้วยว่าทรงผมของเด็กชายผิดระเบียบ  ที่ห้ามไว้ทรงสุดเหวี่ยง เช่น ไถ  หรือทรงโมฮอล์ก แต่ก็ยอมรับว่าครูฝ่ายปกครองจัดการสถานการณ์ผิดพลาด ทางหน่วยงานได้ติดต่อไปยังครอบครัวของเด็ก แสดงความผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้แจงว่าการลงโทษเช่นนี้ไม่ได้ใช่ค่านิยมของเขตการศึกษาแพร์แลนด์ พร้อมกันนี้ได้สั่งพักงานของผู้ช่วยครูใหญ่แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ