ข่าว

หญิงวัย 61 เป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์กับคนรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีในวัย 61 ปีคลอดหลานของตัวเอง หลังจากเป็นแม่อุ้มบุญให้กับลูกชายเกย์กับคู่รักสานฝันมีครอบครัวสมบูรณ์  



เรื่องราวการถือกำเนิดของหนูน้อยคนหนึ่งบนเส้นทางไม่ธรรมดา และกำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก เมื่อแมททิว เอเลดจ์ และเอลเลียต โดเฮอร์ตี คู่รักเกย์ที่ต้องการสร้างครอบครัวและอยากมีลูก มารดาของเอเลดจ์ และพี่สาวของโดเออร์ตี จึงยื่นมือช่วยให้คนที่พวกเธอรักสมหวัง  
 

 

หญิงวัย 61 เป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์กับคนรัก

 

ขณะนั้น นางเซซิล เอเลดจ์ อายุ 59 ปีแล้วและหมดประจำเดือน แต่ก็ผ่านการตรวจเข้มจนแพทย์มั่นใจว่าเธอสามารถเป็นแม่อุ้มบุญให้ได้ แพทย์ใช้สเปิร์มของเอเลจด์ ปฏิสนธิกับไข่ของพี่สาวคนรัก ฝังในครรภ์ของเธอ และในที่สุด ก็ได้ให้กำเนิด อูมา หลุยส์ ทารกเพศหญิง น้ำหนัก 2.4 ก.ก. เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลเนบราสกา เมดิคอล เซ็นเตอร์ เมืองโอมาฮา

 

 


สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เมื่อตอนที่นางเอเลดจ์เสนอไอเดียครั้งแรกว่าต้องการช่วยอุ้มบุญ ทุกคนต่างก็หัวเราะ คิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่น แต่เมื่อลูกชายกับคนรัก เริ่มสำรวจหาทางมีลูกอยู่นั้น แพทย์บอกว่านี่คือหนทางหนึ่งที่เป็นไปได้ นางเอเลดจ์จึงเข้ารับการสัมภาษณ์และเข้ารับการตรวจอีกหลายขั้น จนผ่านทุกด่านสู่การเป็นแม่อุ้มบุญ  

 

หญิงวัย 61 เป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์กับคนรัก


ลูกชายของเธอคือเจ้าของสเปิร์ม ส่วนพี่สาวของโดเออร์ตี คนรักของเขา คือผู้บริจาคไข่


โดเฮอร์ตี ซึ่งเป็นช่างทำผมและออกแบบทรงผม กล่าวว่า ขณะที่คู่รักชายหญิงอาจคิดว่าเด็กหลอดแก้วคือหนทางสุดท้าย แต่สำหรับพวกเขาแล้ว นี่คือความหวังเดียวของการมีลูกที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเอง


สำหรับเอเลดจ์ เคยเป็นข่าวพาดหัวเมื่อ 4 ปีก่อน เมื่อครั้งที่เขาถูกไล่ออกจากงานที่โรงเรียนมัธยม สคุตต์ แคทอลิก หลังแจ้งกับผู้บริหารโรงเรียนว่าเขากับโดเฮอร์ตีมีแผนจะแต่งงาน จุดกระแสประท้วงในชุมชน พ่อแม่ผู้ปกครอง ตลอดจนนักเรียนปัจจุบันและศิษย์เก่า ทำคำร้องออนไลน์ล่ารายชื่อเรียกร้องให้ยุติการเลือกปฏิบัติกับเขา ล่าสุดคำร้องนี้มีผู้ร่วมลงชื่อ 102,995 คน 

ทั้งสองขอบคุณกำลังใจและแรงสนับสนุนของคนในครอบครัว โดเฮอร์ตี โพสตฺเฟซบุ๊กว่า "โชคดีแค่ไหนที่เรามีผู้หญิงสองคนนี้ในชีวิตของเรา" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ