ข่าว

นศ.หญิงถูกพบเป็นศพหลังขึ้นรถที่เข้าใจเป็นอูเบอร์ที่เรียกมา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเศร้าสลดในสหรัฐ นักศึกษาหญิงเรียกรถอูเบอร์มารับกลับบ้านตอนตีสอง แต่ขึ้นผิดคัน กลายเป็นถูกอุ้มฆ่า  



ซาแมนทา โจเซฟสัน นักศึกษามหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ออกไปเที่ยวกับเพื่อนที่บาร์ เบิร์ด ด็อก ในเมืองโคลัมเบีย รัฐเซาท์คาโรไลนา คืนวันศุกร์ ก่อนแยกย้ายกับเพื่อนเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันเสาร์ ( 29 มี.ค.)  และโทรเรียกรถอูเบอร์ไปรับกลับบ้าน 

 

 

นศ.หญิงถูกพบเป็นศพหลังขึ้นรถที่เข้าใจเป็นอูเบอร์ที่เรียกมา 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เธอขึ้นรถเชฟโรเล็ต อิมพาลา สีดำ จากนั้นไม่มีใครพบเห็นเธออีก จนล่วงถึงบ่ายของวันเสาร์  เพื่อนร่วมห้องเป็นห่วงจึงโทรแจ้งตำรวจ 


ผู้บัญชาการตำรวจโคลัมเบีย สกิป โฮลบรูก กล่าวว่า นักศึกษาหญิงวัย 21 ปี โทรเรียกรถอูเบอร์ เพื่อเดินทางกลับห้องพักและรอรถอยู่ที่หน้าบาร์ แต่เชื่อว่าเธอขึ้นรถผิดคัน ก่อนพบเป็นศพในป่าหญ้าข้างทางห่างถนนราว 12 เมตร

 

ผู้พบศพของเธอเป็นนักล่านกป่า ในเขตชนบท แคลเรนดอน เคาน์ตี ห่างจากโคลัมเบียไปทางตะวันออกประมาณ 100 ก.ม.   

 

นศ.หญิงถูกพบเป็นศพหลังขึ้นรถที่เข้าใจเป็นอูเบอร์ที่เรียกมา 

 

ตำรวจจับกุม เนทาเนียล เดวิด โรว์แลนด์ ชายวัย 24 ปี ที่อาศัยในแคลเรนดอน เคาน์ตี และรู้จักเส้นทางที่พบศพซาแมนทาเป็นอย่างดี ตำรวจพบเลือด และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายในรถของเขา  เบื้องต้น โรว์แลนด์ถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมและลักพาตัว 


โรว์แลนด์ไม่ใช่คนขับรถของบริษัทอูเบอร์ หรือ ลิฟต์ แต่ตำรวจไม่เปิดมูลเหตุจูงใจ หรือให้รายละเอียดว่าเธอเสียชีวิตอย่างไร บอกเพียงว่า เธอมีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย ทั้งที่ศีรษะ คอ ใบหน้า ร่างกายส่วนบน เท้าและขา  


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ได้ติดต่อสอบถามไปที่บริษัทอูเบอร์ แต่อีกฝ่ายปฏิเสธให้ความเห็น อย่างไรก็ดี อูเบอร์แนะนำมาตรการความปลอดภัยแก่ลูกค้า ให้ตรวจสอบเลขทะเบียนรถ ภาพถ่ายคนขับรถว่าตรงกับชื่อที่ขึ้นทะเบียนไว้กับแอปพลิเคชันหรือไม่ก่อนขึ้นรถ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ