ข่าว

เกาหลีใต้จับแก๊งแอบติดกล้องไลฟ์สดแขกพักรร.1,600 คนขายลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเกาหลีใต้รวบผู้ต้องสัย 4 คน ติดกล้องจิ๋วแอบถ่ายห้องพักแขกบริการไลฟ์สดทางออนไลน์ ให้ลูกค้าชอบถ้ำมองที่ยอมเสียค่าบริการรายเดือน มีผู้เสียหาย 1,600 คน

 

เจ้าหน้าที่แผนกสืบสวนทางไซเบอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ เปิดเผยว่ามีกล้องติดตั้งอยู่ในห้องพัก 42 ห้อง ของโรงแรม 31 แห่ง ใน 10 เมืองใหญ่ ในจังหวัดคย็องซัง และชุงชอน โดยกล้องถูกซ่อนไว้ในกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตัล เคเบิลปลั๊กไฟติดกำแพง และที่วางไดร์เป่าผม เพื่อบันทึกวิดีโอกิจกรรมในห้องพักไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ลับ ที่สมาชิกยอมเสียค่าบริการรายเดือนเพื่อเข้าถึงวิดีโอหรือไลฟ์สด มีผู้ร่วมขบวนการถูกจับแล้ว 2 คน อยู่ระหว่างการถูกสอบสวนอีก 2 คน

 

เกาหลีใต้จับแก๊งแอบติดกล้องไลฟ์สดแขกพักรร.1,600 คนขายลูกค้า

เลนส์กล้องบางตัวเล็กมากจนแทบมองไม่เห็น ใช้ถ่ายทอดกิจกรรมในห้องพักแขกโรงแรม นานกว่า 3 เดือนก่อนจะตรวจจับได้  ( Yonhap ) 

 

เว็บไซต์ลับของพวกชอบถ้ำมอง มีสมาชิกมากกว่า 4 พันคน ในจำนวนนี้ มีอยู่ 97 คน ที่ยอมจ่ายเดือนละ 44.95 ดอลลาร์ เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์พิเศษ เช่น สามารถดูวิดีโอไลฟ์สดบางคลิปซ้ำได้ ในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 จนถึงเดือนนี้ บริการพิเศษนี้ทำรายได้สูงถึง 6,000 ดอลลาร์ (  190,000 บาท )

 

 

เกาหลีใต้จับแก๊งแอบติดกล้องไลฟ์สดแขกพักรร.1,600 คนขายลูกค้า

 

ตำรวจระบุว่า แม้เคยมีกรณีแอบซ่อนกล้องในห้องพักและมีการแอบดูลับๆ มาก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่จับได้ว่ามีการถ่ายไลฟ์สดบนอินเทอร์เน็ตด้วย

 

เกาหลีใต้จับแก๊งแอบติดกล้องไลฟ์สดแขกพักรร.1,600 คนขายลูกค้า

 

เกาหลีใต้กำลังเผชิญปัญหาร้ายแรงเรื่องกล้องแอบถ่าย โดยเมื่อปี 2560 ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคดีแอบถ่ายมากกว่า 6,400 คดี สูงกว่าปี 2555 ที่มีจำนวน 2,400 คดี ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว ผู้หญิงหลายหมื่นคนพากันออกไปประท้วงตามถนนในกรุงโซลและอีกหลายเมือง เรียกร้องทางการเร่งแก้ปัญหาภายใต้สโลแกน "My Life is Not Your Porn." หรือ "ชีวิตฉันไม่ใช่หนังโป๊ของคุณ" ซึ่งทางการได้ขานรับด้วยการส่งหน่วยพิเศษหญิงล้วนไปตรวจหากล้องตามห้องน้ำสาธารณะ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเป็นแค่ตอบสนองกระแสสังคม

 

ข่าวจาก NationTV 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ