ข่าว

จำคุกสามีภรรยาสิงคโปร์เฆี่ยน-บังคับสาวใช้เมียนมาร์กินอาเจียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสิงคโปร์มีคำตัดสินนลงโทษสามีภรรยาทรมานสาวใช้ชาวเมียนมาร์สารพัดรูปแบบ 

 

เจี่ย หยุน หลิง อดีตผู้จัดการฝ่ายขาย วัย 43 ปี ถูกศาลสิงคโปร์ตัดสินจำคุก 3 ปี 11 เดือน ปรับอีก 4,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ทั้งยังต้องจ่ายค่าชดเชยแก่สาวใช้ 6,500 ดอลลาร์สิงคโปร์  ส่วนสามี นายเท วี เกียต วัย 41 ปี อดีตผู้จัดการบริษัทไอทีแห่งหนึ่ง ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 2 ปี และสั่งจ่ายค่าชดเชยโจทก์ 3,000 ดอลลาร์ 

 

 

ศาลใช้เวลาไต่สวน 31 วัน และตัดสินให้ทั้งคู่มีความผิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ก่อนกำหนดบทลงโทษในวันนี้  

สามีภรรยาถูกกล่าวหาล่วงละเมิด โม โม ทัน สาวใช้ชาวเมียนมาร์ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยการโบย เตะ และบังคับให้กินข้าวผสมน้ำตาล หากสาวใช้อาเจียนออกมาก็สั่งให้กินเข้าไปใหม่  และมีครั้งหนึ่ง สาวใช้วัย 32 ปี ถูกบังคับให้สวมแค่เสื้อชั้นในกับกางเกงขาสั้นทำงานบ้าน ทั้งยังขู่ว่า จะจ้างมือปืนไปฆ่าคนในครอบครัวในเมียนมาร์ 

เจี่ย แม่ลูกสาม  ถูกตัดสินมีความผิดทำร้ายร่างกาย 8 ข้อหา กับล่วงละเมิดทางวาจา 1 กระทง นอกจากนี้เธอยังมีความผิดฝ่าฝืนกฎหมายการจ้างแรงงานต่างขาติ 


ส่วนสามีของเธอ มีความผิด 6 ข้อหา รวมถึงการสั่งให้สาวใช้ชาวเมียนมาร์อีกคน ทุบตีโจทก์ 

ก่อนหน้านี้ นายเท สามี เคยถูกตัดสินจำคุก 2ปี ส่วนภรรยาถูกสั่งจำคุก 2 เดือน เมื่อมีนาคม 2560 ในคดีล่วงละเมิดสาวใช้อินโดนีเซีย ก่อนโทษของสามีเพิ่มเป็น   3 ปี 7 เดือนในชั้นอุทธรณ์  ทั้งคู่ยังเป็นอิสระอยู่ระหว่างรอพิจารณาคดีทำร้ายสาวใช้ชาวเมียนมาร์ 

โม โม ทัน เริ่มทำงานให้กับสองสามีภรรยาคู่นี้เมื่อ 8 มกราคม 2555  เธอให้การว่า ตอนแรก เธอได้กินแค่ข้าวกับผักกะหล่ำ ต่อมา ได้กินแค่ข้าวกับน้ำ  เธออ้างว่าหิวจัดขนาดกินเปลือกกล้วยหอมที่ทิ้งในถังขยะได้  สอดคล้องกับหมอที่ระบุว่าเธอขาดสารอาหาร 

พอเธอบอกนายจ้างหญิงว่าต้องการอาหารเพิ่ม  นายจ้างกลับใช้กรวยกรอกข้าวคนกับน้ำตาลใส่ปากเธอ พอเธออาเจียนออกมา ถูกสั่งให้กินเข้าไป 

ส่วนนายจ้างชาย ทำร้ายสาวใช้ด้วยการโบย และเตะขณะที่เธออยู่ในท่านอนคว่ำสองแขนยันกับพื้น  

โม โม ทัน รายงานชะตากรรมของตนเองให้บริษัทตัวแทนจัดหางานในย่างกุ้งได้รับทราบ หลังจากกลับบ้านในเดือนพ.ย.2555 กระทรวงแรงงานสิงคโปร์จึงเข้าให้การช่วยเหลือ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ