ข่าว

4,855 คนต่อแถวกลางฝนรอบริจาคสเต็มเซลล์ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนใจดีแห่แหนช่วยเด็กอังกฤษป่วยมะเร็งในเม็ดเลือดขาวชนิดรุนแรงและหายาก ต้องได้สเต็มเซลล์ใน 3 เดือน 

 

เด็กชายออสการ์ ซาเซลบี-ลี วัย 5 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดลิมโฟบลาสติก ทีเซลล์ ที่พบน้อยมาก และแพทย์กล่าวว่าเด็กชายอาจมีเวลาเพียงแค่  3 เดือนเท่านั้นในการหาสเต็มเซลล์เพื่อช่วยชีวิต  

 

 4,855 คนต่อแถวกลางฝนรอบริจาคสเต็มเซลล์ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง

 

 

โอลิเวีย ซาเซลบี และเจมี ลี พ่อแม่ของออสการ์ จากเมืองวอร์เซสเตอร์ จึงประกาศวิงวอนหาผู้บริจาคให้มากที่สุดเพื่อหาสเต็มเซลล์ที่เข้ากันได้ ภายใต้แคมเปญ Hand in Hand for Oscar’ เมื่อสุดสัปดาห์  
นางซาเซลบี มารดาวัย 23 ปีของออสการ์ กล่าวว่า หลังรู้อาการจากหมอ เรามืดมิดมองไม่เห็นแสงสว่างใดๆ แต่เมื่อมองไปยังเห็นรอยยิ้ม ความกล้าหาญและความเด็ดเดี่ยวของลูก จึงรวบรวบกำลังกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง ออสการ์ไม่เคยแสดงความอ่อนแอ ทำให้เรามหัศจรรย์ใจตลอดเวลายากลำบาก เขายังเล่นสนุกสาน เป็นเด็กชาย 5 ขวบที่มีพลัง สมควรที่จะมีชีวิตอยู่เคียงข้างคนอื่นที่กำลังต่อสู้กับโรคร้าย 

ด้าน ลอรา เซนเตอร์ ผู้ช่วยครูวัย 22 ปี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ช็อกมากสำหรับเพื่อนร่วมชั้น และเธอก็ไม่อยากเชื่อ ก่อนคริสต์มาส ออสการ์ยังเป็นเด็กร่าเริงปกติคนหนึ่ง 

 

 4,855 คนต่อแถวกลางฝนรอบริจาคสเต็มเซลล์ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง

 

โรงเรียนประถมพิตมาสตัน ที่เด็กชายเรียนอยู่ เปิดให้ใช้เป็นสถานที่รับการทดสอบและขึ้นทะเบียนผู้บริจาคเมื่อสุดสัปดาห์ โดยที่คนในชุมชนก็ไปรวมตัวกันช่วยอำนวยความสะดวกอีกทางหนึ่ง

ไม่มีใครคาดคิดว่า จะมีผู้คนถึง 4,855 คน ไปต่อแถวรอนานหลายชั่วโมงกลางสายฝนเพื่อเข้าทดสอบว่าพวกเขาจะช่วยชีวิตเด็กชายที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายหรือไม่ 

DKMS องค์กรการกุศลที่ทดสอบผู้บริจาค กล่าวว่า นี่เป็นจำนวนผู้เข้ารับการลงทะเบียนบริจาคมากที่สุดในงานหนึ่ง สถิติเดิมอยู่ที่ 2,200 คน 

ขณะที่เพจระดมทุนช่วยค่ารักษาออสการ์ ก็มียอดบริจาคกว่า 1.6 หมื่นดอลลาร์แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ