ข่าว

หมาฮัสกีข้างบ้านกัดมะกัน 4 ขวบจนมือขาดขณะยื่นมือไปเล่นด้วย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เด็กน้อยอยากเล่นกับสุนัขฮัสกีข้างบ้าน  ยื่นมือรอดรั้วไปแตะ ถูกกัดมือขวากระชากหลุด


เหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นที่เมืองเลย์ตัน  รัฐยูทาห์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ เด็กชายวัย 4 ขวบเล่นอยู่ในลานนอกบ้าน ส่วนพ่อทำงานอยู่ในบ้าน ยื่นมือลอดช่องว่างระหว่างพื้นกับรั้วไวนิล ไปเล่นกับสุนัขฮัสกีของเพื่อนบ้าน เคราะห์ร้าย ถูกสุนัขกัดจนมือขวาขาด และกินลึกขึ้นไปถึงหน้าแขน 2-3 นิ้ว

 


เจสัน คุก โฆษกสำนักงานดับเพลิงเลย์ตัน กล่าวว่า เด็กน้อยสวมถุงเท้าที่มือ เหมือนเล่นหุ่นถุงเท้า และเนื่องจากรั้วกั้นเป็นรั้วปิดทึบ สุนัขคงไม่เห็นเด็ก จึงกัดมือเด็กที่ยื่นเข้าไปหาและกระชากจนหลุดจากแขน 


พ่อของเด็กชายพยายามห้ามเลือดและปลอบลูกชาย ขณะรอหน่วยแพทย์และเฮลิคอปเตอร์พยาบาล ไปรับเด็กชายส่งโรงพยาบาลในซอลต์เลก ซิตี ที่อยู่ห่างออกไป 30 ไมล์ เพื่อเข้ารับการผ่าตัด ขณะนี้อาการทรงตัว แต่คาดว่าจะต้องรักษาตัวหลายวัน 


เจ้าหน้าที่พยายามหามือของเด็ก แต่ไม่พบ คาดว่าสุนัขตัวที่กัดน่าจะกินเข้าไปแล้ว ตอนแรก หน่วยแพทย์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมสัตว์คิดกำจัดสุนัขเพื่อเอาแขนเด็กออกมาต่อ แต่ศัลยแพทย์เชื่อว่าไม่มีประโยชน์  

 

 

สุนัขฮัสกีจะถูกกักกัน 10 วัน และยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะกำจัดสุนัขที่เพิ่งกัดคนเป็นครั้งแรก หรือขึ้นทะเบียนเป็นสัตว์อันตรายหรือไม่  นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมสัตว์ยังได้ยึดสุนัขฮัสกีอีกตัวที่อยู่ในบ้านเดียวกันไว้ด้วย แม้ไม่ได้ร่วมกัดเด็ก 

 

หมาฮัสกีข้างบ้านกัดมะกัน 4 ขวบจนมือขาดขณะยื่นมือไปเล่นด้วย 

 ( สุนัขฮัสกี / ไม่ใช้ตัวที่กัด ) 

 

 คุก โฆษกสำนักงานดับเพลิงเลย์ตัน กล่าวว่า เขาทำงานมานานกว่า 15 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุสุนัขกัดร้ายแรงขนาดนี้มาก่อน แต่เด็กชายเข้มแข็งมาก ไม่ร้องเลยขณะอยู่ในรถพยาบาลหรือที่โรงพยาบาล  เขากล่าวด้วยว่า นี่เป็นเหตุเปลี่ยนชีวิตอย่างน่าเศร้าของเด็กน้อยคนหนึ่ง และไม่รู้ว่าเด็กชายเป็นคนถนัดขวาหรือไม่ แต่น่าจะปรับตัวได้ เพราะยังเล็กอยู่มาก พร้อมกับถือโอกาสเตือนประชาชนว่า แม้สัตว์เลี้ยงดูเหมือนเป็นมิตร และขี้เล่น แต่ก็ต้องระมัดระวังอยู่เสมอ 


ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เจ้าของจะถูกลงโทษไปด้วยหรือไม่  แต่สุนัขฮัสกีอยู่ในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด ในเมืองเลย์ตัน เมืองที่มีประชากรราว 8 หมื่นตัว ห่างจากซอลต์เลกซิตีไปทางเหนือประมาณ 40 ก.ม.  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ