ข่าว

นายใหญ่มาเฟียอิตาลีโดนรวบตัวจากหนีได้ 14 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบมาเฟียตัวการใหญ่ในอิตาลี ขณะกำลังกินมื้อเย็นกับคนรักและแมวสองตัว 

 

อิตาลีส่งตำรวจ 150 นาย บุกจับกุม นายมาร์โก ดี เลาโร ผู้ได้ชื่อว่าเป็นมาเฟียนายใหญ่คนหนึ่งของอิตาลี ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งในย่าน เชียยาโน เมืองเนเปิล  ทางตอนใต้ของอิตาลีเมื่อวานนี้ 

 

 


ดี เลาโร วัย 38 ปี  ยอมให้จับกุมแต่โดยดี ไม่มีการขัดขืน ขณะตำรวจบุกจับนั้นเขาเพิ่งเสร็จจากออกกำลังกาย และนั่งอยู่กับแมว 2 ตัว รับประทานพาสตาเป็นมื้อเย็น กับคีรา ภรรยาของเขา มีรายงานว่านายใหญ่มาเฟียบ่นเป็นห่วงชะตากรรมแมวของเขา ก่อนถูกนำตัวออกไป 

สื่ออิตาลีรายงานว่า การจับกุมตัวมาเฟียที่หนีคดีได้นานถึง 14 ปี เกี่ยวเนื่องกับเหตุฆาตกรรมก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน 

 

นายใหญ่มาเฟียอิตาลีโดนรวบตัวจากหนีได้ 14 ปี 

 

 

นายกรัฐมนตรีจุยเซปเป คอนเต ของอิตาลี ทวิตขอบคุณตำรวจที่สามารถจับกุมผู้ร้ายหนีคดีคนสำคัญได้เป็นผลสำเร็จ เช่นเดียวกับ มัตเตโอ ซัลวินี รัฐมนตรีมหาดไทย แสดงความยินดีกับภารกิจที่มีความสำคัญยิ่ง 

กระทรวงมหาดไทยระบุว่า ดี เลาโร เป็นหนึ่งในอาชญากร 4 คนที่อิตาลีต้องการตัวมากที่สุด และได้ชื่อว่าเป็นบุคคลอันตรายที่สุดอันดับสอง รองจาก มัตเตโอ เมสซีนา เดนาโร นายใหญ่มาเฟียในแคว้นซิซิลี  

เขามีชื่อรหัสในครอบครัวว่า  F4 เพราะเป็นลูกคนที่ 4 ของเปาโล ดี เลาโร หัวหน้าแก๊งตระกูลคามอร์โร มีพี่น้องผู้ชาย 9 คน และน้องสาว 1 คน พี่ชายและน้องชายของเขาไม่เสียชีวิตก็อยู่ในคุก 

หลังพ่อถูกจับกุมในปี 2558  ดี เลาโร ขึ้นเป็นหัวหน้าแทน  มีรายงานว่า ดี เลาโร อยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรม 4 ราย และพัวพันค้ายาเสพติด เขาหลบหนีปฏิบัติการบุกจับครั้งใหญ่ได้เมื่อปี 2547 ปีเดียวกับที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 130 คน จากการต่อสู้แย่งชิงอำนาจ เมื่อแก๊ง อามาโต-ปากาโน แยกตัวจากแก๊งดี เลาโร  

 

 

 

ประชาชนใกล้เคียงมาชุมนุมที่หน้าอพาร์ทเมนต์ เพื่อดูโฉมหน้ามาเฟียคนดัง  คลิปแสดงให้เห็นฝูงชนส่งเสียงชื่นชมตำรวจ ขณะดี เลาโร ถูกตำรวจนำตัวไปขึ้นรถ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ