ข่าว

โป๊ะแตกลูกสาว"มาร์กอส"โม้จบม.ชั้นนำอเมริกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อนักศึกษาแฉลูกสาวจอมเผด็จการมาร์กอสแห่งฟิลิปปินส์ กุเรื่องจบพรินซ์ตัน 

 

เดอะ เดลีย์ พรินซ์โตเนียน หนังสือพิมพ์อิสระของนักศึกษามหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน รายงานว่า อิมี มาร์กอส บุตรสาวอดีตประธานาธิบดีเฟอร์ดินาน มาร์กอส และผู้สมัครชิงเก้าอี้สมาชิกวุฒิสภาฟิลิปปินส์ อ้างเท็จว่าจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ 

 

 

รายงานระบุว่า  ลูกสาวจอมเผด็จการมาร์กอส  วัย 63 ปี ลงทะเบียนเรียนที่สถาบันอุดมศึกษาแห่งนี้ในปี 2516 จริง แต่ไม่พบประวัติว่าเธอสำเร็จการศึกษาในปี 2522 ส่วนจดหมายเชิญร่วมงานชุมนุมศิษย์เก่า 2522  ลงเดือนสิงหาคม 2560 ที่อิมี มาร์กอส โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 14 ก.พ.นั้น ก็หาแหล่งยืนยันไม่ได้ 

ไมเคิล ฮ็อตช์คิส โฆษกมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ตอบอีเมล์ของเดอะ เดลีย์ พรินซ์โตเนียนว่า อีมี มาร์กอส ลงเรียนในภาคการศึกษา 2516 ถึง 2519 ก่อนกลับไปเรียนอีกครั้งในปี 2521 ถึง 2522  แต่เธอไม่ได้รับปริญญาใด 

 

 

โป๊ะแตกลูกสาว"มาร์กอส"โม้จบม.ชั้นนำอเมริกา

 

ขณะเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของเธอ อ้างว่า เธอเป็นผู้หญิงคนแรกๆที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ในไอวี ลีก ด้วยคะแนนเกียรตินิยม และข้อมูลส่วนนี้ก็อยู่ในประวัติการศึกษา ในช่วงที่นั่งเก้าอี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฟิลิปปินส์  นอกจากนี้เธอยังเคยยืนกรานหนักแน่นเมื่อให้สัมภาษณ์โทรทัศน์ก่อนหน้านี้ว่า เธอเรียนและจบจากพรินซ์ตัน 

เดลีย์ พรินซ์โตเนียน ยังรายงานอ้างจดหมายจากสถานกงสุลฟิลิปปินส์ ลงวันที่ 30 ก.ค. 2516 ว่า อีมี มาร์กอส ไม่ใช่นักศึกษาธรรมดา พักนอกมหาวิทยาลัย ได้รับการอารักขาจากเจ้าหน้าที่ัรักษาความปลอดภัยฟิลิปปินส์ และมีคนขับรถฟิลิปปินส์รับส่งมหาวิทยาลัย 

ในวันที่ 11 ก.ย.2516 สมาคมนักศึกษาเอเชีย-อเมริกัน ประท้วงที่พรินซ์ตันรับเธอเข้าเรียน เพราะเกรงว่าการปราฎตัวของเธอและการรักษาความปลอดภัย จะคุกคามนักศึกษาคนอื่นที่วิจารณ์ความเป็นเผด็จการของพ่อของเธอ

ปัจจุบัน อีมี มาร์กอส เป็นผู้ว่าจังหวัดอิโลคอส นอร์เต ทางเหนือฟิลิปปินส์ แต่อยู่ในสมัยสุดท้ายแล้ว หลังชนะเลือกตั้งได้ตำแหน่งนี้สมัยแรกในปี  2553  

ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอถูกตั้งข้อสงสัยปูมหลังการศึกษา ก่อนหน้านี้ เธอเคยโพสต์รูปอ้างว่าจบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์ ดิลิแมน ในปี 2524 แต่ต่อมา มหาวิทยาลัยออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ