ข่าว

พระคาร์ดินัลผู้ใกล้ชิดโป๊ปถูกตัดสินผิดจริงล่วงละเมิดเด็กชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระคาร์ดินัล จอร์จ เพลล์ หนึ่งในที่ปรึกษาใกล้ชิดที่สุดของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิดจริงคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายสองคน

 

คณะลูกขุนของศาลรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย มีคำตัดสินด้วยเสียงเอกฉันท์วันนี้ว่า พระคาร์ดินัล จอร์จ เพลล์ วัย 77 ปี กระทำผิดจริงข้อหาละเมิดทางเพศ 1 กระทงและข้อหากระทำอนาจารอีก 4 กระทงต่อเด็กชาย 2 คนในคณะนักร้องประสานเสียงที่วิหารเซนต์ แพทริก ในนครเมลเบิร์นช่วงปี 2539-2540  กลายเป็นพระแคทอลิกสมณะสูงสุดที่ต้องความผิดคดีล่วงละเมิดเด็กทางเพศเท่าที่เคยมีมา 

 

 

 

 

พระคาร์ดินัลผู้ใกล้ชิดโป๊ปถูกตัดสินผิดจริงล่วงละเมิดเด็กชาย

         

 

พระคาร์ดินัล เพลล์ ถูกระบุว่า บังคับให้เด็กชายสองคน วัย 13 ปีในขณะนั้นสำเร็จความใคร่ให้กับเขาหลังเสร็จสิ้นพิธีมิสซา แต่เขาปฏิเสธข้อหาทั้งหมด และได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ก่อนที่ศาลมีคำพิพากษาความผิดในวันนี้ และนัดฟังคำพิพากษาในวันพุธ คาดกันว่าอาจต้องรับโทษสูงสุด คือ จำคุก 50 ปี

 

 

พระคาร์ดินัลผู้ใกล้ชิดโป๊ปถูกตัดสินผิดจริงล่วงละเมิดเด็กชาย

 

สำนักวาติกันยังไม่แสดงความเห็น แต่ทนายของพระคาร์ดินัลเพลล์ ออกแถลงการณ์ระบุว่าลูกความยืนยันในความบริสุทธิ์ และได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินแล้ว 

คดีของพระคาร์ดินัลเพลล์ ที่ปรึกษาด้านการเงินของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส และรัฐมนตรีเศรษฐกิจของนครรัฐวาติกัน จะส่งผลกระทบในวงกว้างต่อศาสนจักร

 

 

พระคาร์ดินัลผู้ใกล้ชิดโป๊ปถูกตัดสินผิดจริงล่วงละเมิดเด็กชาย

 

หนึ่งในเด็กชายสองคนที่พระคาร์ดินัลเพลล์ถูกตัดสินว่าล่วงละเมิด คนหนึ่งเสียชีวิตแล้วเมื่อปี 2557  ส่วนคนที่สองระบุในแถลงการณ์ว่า กระบวนการทางกฎหมายคือความเครียดและยังไม่จบสิ้น “ผมไม่ได้ต่างจากผู้รอดส่วนใหญ่ เผชิญกับความอัปยศ หดหู่และดิ้นรน และเหมือนกับผู้รอดจำนวนมากที่ใช้เวลาหลายปีกว่าจะเข้าใจผลกระทบต่อชีวิตของผม ถึงจุดหนึ่ง เราตระหนักว่าเราไว้วางใจใครบางคนที่ควรหวาดกลัว และเรากลับหวาดกลัวความสัมพันธ์เนื้อแท้ที่เราควรไว้วางใจ

ที่หน้าศาลวิคตอเรีย ผู้สนับสนุนเหยื่อถูกละเมิด พากันตะโกน ว่า ไปตายในนรก และ ปีศาจ ใส่พระคาร์ดินัลเพลล์ ขณะที่เขาเดินอย่างช้าๆโดยใช้ไม้เท้าช่วยไปขึ้นรถกลับหลังรับฟังคำพิพากษา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ