ข่าว

จับทหารมาเลเซียพิมพ์แบงค์ริงกิตปลอมหาค่าจัดงานแต่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาเงินไม่ทัน ทหารมาเลเซียใช้ทางลัด พิมพ์แบงค์ปลอมให้แฟนใช้จัดงานวิวาห์ 



ทหารมาเลเซียยศสิบตรีคนหนึ่ง ไม่มีเงินมากพอสำหรับค่าใช้จ่ายจัดงานแต่งงานที่กำลังใกล้เข้ามา  ตัดสินใจใช้ทางลัดด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ในที่ทำงาน พิมพ์ธนบัตรริงกิตปลอมออกมาจำนวน 4,000 ริงกิตเมื่อต้นเดือน และมอบให้คู่หมั้น ไปใช้เตรียมจัดงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม  

 


แต่คู่หมั้นของเขาที่ตรวจดูธนบัตรแล้วสงสัยว่าเป็นของปลอม เมื่อถามคนรักวัย 28 ปี เขาก็ตอบว่าเป็นธนบัตรกดจากตู้เอทีเอ็ม โดยนำใบเสร็จ หรือสลิปกดเงินในวันศุกร์ที่ 15 ก.พ.มาให้ดูด้วย ว่าที่เจ้าสาวจึงแนะนำให้เขาไปแจ้งความกับตำรวจ ว่าเจอธนบัตรปลอมเข้าแล้ว 


ตำรวจกล่าววานนี้ว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งรับราชการทหารมานาน 7 ปี ถอนเงินสดจากบัญชีของตนเองจริงเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ากดเงินจำนวนเท่าใด ขณะมีรายงานว่าเขากดเงินเท่ากับจำนวนธนบัตรปลอม 4,000 ริงกิต (ประมาณ 3 หมื่่นบาท) 

 

 จับทหารมาเลเซียพิมพ์แบงค์ริงกิตปลอมหาค่าจัดงานแต่ง


ทหารหนุ่มรายนี้เข้าแจ้งความในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน เพราะคิดว่าจะทำให้ธนาคาร นำธนบัตรจริงมาให้แทนของปลอม แต่ต้องฝันสลาย  เมื่อผลสอบสวนพบว่า ว่าที่เจ้าบ่าวใช้เวลา 3 วันพิมพ์ธนบัตรปลอมในสำนักงานที่ค่ายทหารที่สังกัดอยู่เมื่อต้นเดือน และถูกจับกุมเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา 


ตำรวจยึดธนบัตรปลอม ซึ่งประกอบด้วยธนบัตร 50 ริงกิต และ 100 ริงกิต  รวม 55 ใบ และเครื่องถ่ายเอกสารของค่ายทหาร เป็นของกลาง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ