ข่าว

คุก 20 ปีบาทหลวงอินเดียข่มขืนนร.หญิงวัย 16 จนคลอดลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอินเดียตัดสินจำคุกบาทหลวง 20 ปี จากความผิดข่มขืนผู้เยาว์ ในคดีอื้อฉาวทางเพศล่าสุดในคริสตจักรรัฐเกรละ 




บาทหลวงโรบิน วาดักคุมเชรี ถูกศาลในรัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย พิพากษามีความผิดข่มขืนนักเรียนหญิงวัย 16 ปี โดยอาชญากรรมที่บาทหลวงก่ออย่างลับๆในปี 2559 เป็นที่รับรู้ หลังเหยื่อให้กำเนิดทารกในเดือนก.พ. 2560  

 
การหาหลักฐานเอาผิดคดีนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก พยานอิสระทั้งหมดที่มีไม่ยอมให้ความร่วมมือให้การปรักปรำบาทหลวงที่มีผู้นับถือจำนวนมาก และได้รับการปกป้องจากสังฆมณฑล คดีนี้จึงพลิกไปพลิกมาอยู่หลายตลบ เผยถึงเครือข่ายอำนาจของคริสตจักรอย่างลึกซึ้ง 


แม้แต่พ่อของเหยื่อ ยังยอมเบิกความเท็จว่าเขาเป็นคนข่มขืนลูกสาวจนตั้งท้องเอง ส่วนเหยื่อกับมารดาของเหยื่อ ก็ให้การเท็จว่าขณะเกิดเหตุ เธอพ้นวัยผู้เยาว์แล้ว และความสัมพันธ์เป็นไปแบบสมยอม


 แต่บันทึกของโรงพยาบาลและแพทย์ยืนยันว่า ทารกถือกำเนิดตอนที่เหยื่อยังเป็นผู้เยาว์  และผลตรวจดีเอ็นเอยืนยันว่าเด็กเป็นลูกของบาทหลวง 


ศาลตัดสินยกฟ้องแม่ชี 4 คน บาทหลวง 1 รูป และเจ้าหน้าที่ 1 คนที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามปกปิดอาชญากรรมและปกป้องบาทหลวงวาดักคุมเชรี เนื่องจากไม่มีหลักฐาน แต่ศาลสั่งลงโทษพ่อแม่ที่เบิกความเท็จ  


เจ้าหน้าที่กลุ่มสิทธิเด็ก Childline เปิดเผยว่า พ่อของเหยื่อร่ำไห้ในศาลขณะสารภาพว่าหลานของเขาเป็นลูกของบาทหลวง และต้องเบิกความเท็จ เพราะถูกกดดันมหาศาลจากสังฆมณฑล  

 

คุก 20 ปีบาทหลวงอินเดียข่มขืนนร.หญิงวัย 16 จนคลอดลูก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เหยื่อเป็นนักเรียนโรงเรียนคริสต์ ที่บาทหลวงวาดักคุมเชรีดูแลและสอนอยู่  มีรายงานว่าเขาข่มขืนลูกศิษย์หลายครั้งในปี 2559 จนนำไปสู่การตั้งครรภ์ เหยื่อวัย 16 ปีถูกนำตัวส่งรพ. หลังบ่นว่าปวดท้อง พ่อแม่ปิดเงียบและบอกลูกสาวว่าเธอเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่ง เรื่องถูกปิดลับกระทั่งกลุ่ม Childline Kannur ได้รับจดหมายจากบุคคลนิรนาม และแจ้งตำรวจ 


กระนั้น หลังบาทหลวงตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียวในคดี ก็ปรากฎว่ามีอย่างน้อย  7 คนที่ถูกกล่าวหาว่าช่วยกันปกปิด รวมถึงบุคลากรการแพทย์ 


บาทหลวงรูปนี้ถูกจับกุมที่สนามบินโคชิ ขณะพยายามขึ้นเครื่องบินไปแคนาดา 


นับเป็นอีกกรณีอื้อฉาวทางเพศล่าสุดในคริสตจักรรัฐเกรละ ที่มีบาทหลวงชั้นผู้ใหญ่พัวพัน ก่อนหน้านี้ บิชอปฟรังโก มาลัคคัล ถูกกล่าวหาข่มขืนแม่ชีคนหนึ่ง 13 ครั้งในรอบ 2 ปี แต่เขาปฏิเสธ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ