ข่าว

อูกันดาเล็งใช้"สาวมีทรงองค์เอว"ดึงดูดการท่องเที่ยว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มสตรีอูกันดาเดือด รัฐบาลเล็งใช้สาวงามเจ้าของหุ่นส่วนโค้งส่วนเว้า เติมจุดขายการท่องเที่ยว 

 

กอดฟรีย์ คีวันดา รัฐมนตรีท่องเที่ยวอูกันดา เผยแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยว ในที่ประชุมแถลงวานนี้ ซึ่งมีสาวๆเจ้าของหุ่นส่วนโค้งส่วนเว้าเข้าร่วมหลายคน เพื่อเป็นตัวอย่างประกอบแผนส่งเสริมท่องเที่ยวใหม่ 

 

 

คีวันดากล่าวว่า อูกันดาเป็นดินแดนผู้หญิงสวย เป็นความงามที่มีเอกลักษณ์และหลากหลาย รัฐบาลจึงตัดสินใจใช้ความงามอย่างมีเอกลักษณ์  ทรวดทรงองค์เอว เป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งในการทำตลาดพร้อมกับจุดแข็งที่มีอยู่แล้ว ตั้งแต่ธรรมชาติ ภาษาและอาหาร 

ส่วนหนึ่งของแผนการนี้ ก็คือการจัดประกวดนางงาม Miss Curvy Uganda ที่จะจัดในเดือนมิถุนายน ผู้ชนะได้สวมมงกุฎ จะเป็นตัวแทนในการใช้ความงามนี้ เป็นอีกกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว 

แต่แนวคิดของรัฐมนตรีท่องเที่ยวจุดกระแสโกรธแค้น และเรียกร้องให้เขาลาออก 

 “การคิดว่า ผู้หญิงถูกใช้เป็นวัตถุทางเพศได้ในยุคสมัยนี้และในเวลานี้ คือเหลวไหลและวิปริต  เราขอประณาม” ริตา อาซีโร ผู้อำนวยการบริหารเครือข่ายสตรีอูกันดากล่าว 

ด้าน พริมโรส นีออนโยซี มูรุงกี นักเคลื่อนไหวและนักธุรกิจอูกันดา ยื่นคำร้องออนไลน์ขอให้รัฐบาลหยุดแคมเปญที่เธอระบุว่าไม่อาจยอมรับได้และดูถูกผู้หญิง  

“ผู้หญิงในอูกันดาถูกทำร้ายบนถนนทุกวัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือรัฐบาลกำลังตอกย้ำวิธีคิดเหมารวมว่าผู้หญิงคือวัตถุทางเพศ แตะต้องได้ ทั้งยังทำให้เป็นผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวอีก  หากรัฐบาลไม่ล้มเลิกแผนการนี้ทันที พวกเธอจะต่อสู้ในศาล นอกจากนายคีวานดาต้องลาออกแล้ว เธอยังต้องการให้รัฐบาลขอโทษ 

การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมสร้างรายได้เข้าประเทศอันดับหนึ่ง  โดยปีที่แล้ว ทำรายได้ 1,400 ล้านดอลลาร์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปเยือนอุทยานแห่งชาติ เพื่อชมสัตว์ป่าหลากหลาย อาทิ กอริลลา นกนานาชนิดและอื่นๆ นอกจากนี้ แหล่งกำเนิดของแม่น้ำไนล์ ก็เป็นอีกจุดดึงดูดการท่องที่ยว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ