ข่าว

บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดทะลุคอคร่าชีวิตหนุ่มเท็กซัสลองครั้งแรก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุโศกนาฏกรรมจากระเบิดไฟฟ้าอีกราย ชายหนุ่มรัฐเท็กซัสทดลองครั้งแรก บึ้มทะลุคอ


วิลเลียม บราวน์ ชายชาวอเมริกันวัย 24 ปี เมืองฟอร์ท เวิร์ท รัฐเท็กซัส เสียชีวิตขณะลองใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบปากกาที่เพิ่งซื้อมาเป็นครั้งแรก และเกิดระเบิดใส่ปาก 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม บราวน์ ซึ่งเป็นช่างไฟฟ้า ซื้อบุหรี่ไฟฟ้าจากร้าน สโมก แอนด์ เวป ดีแซท จากนั้นก็ทดลองใช้หลังเข้าไปนั่งในรถที่จอดอยู่หน้าร้าน แล้วเกิดระเบิดขึ้น สะเก็ดจากอุปกรณ์สูบทะลุใบหน้า และลำคอ ตัดหลอดเลือดแดงคาโรทิด ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง  

 

 

บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดทะลุคอคร่าชีวิตหนุ่มเท็กซัสลองครั้งแรก 

 


มีรายงานว่า บราวน์คลานลงจากรถ และพยายามขอความช่วยเหลือก่อนล้มหมดสติบนทางเดิน เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จอห์น ปีเตอร์ สมิธ อาการโคม่าและเสียชีวิตในสองวันต่อมา 


เจ้าหน้าที่นิติเวช ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากแผลทะลุจากบุหรี่ไฟฟ้าระเบิด ผู้ตายเกิดอาการสโตรกและเลือดออกในสมอง


อลิซ บราวน์ คุณย่า/ยายของผู้ตาย กล่าวว่า หลานชายของเธอไม่ใช่นักสูบเป็นนิสัย และซื้อบุหรี่ไฟฟ้าแบบปากกามา เพราะได้รับคำแนะนำว่าช่วยบรรเทาอาการหอบหืดได้ ทีมสอบสวนบอกกับเธอว่า การระเบิดเกิดจากถ่าน 

 

 ขณะที่พนักงานในร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า ปฏิเสธข้อมูลที่ว่า วิลเลียม บราวน์ ซื้ออุปกรณ์จากร้าน  ผู้ตายแค่เข้าไปในร้าน และขอความช่วยเหลือในการใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mechanical Mod ( การทำงานจะดึงไฟฟ้าจากแบตเตอรีโดยตรง ต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบมีแผงวงจรควบคุม ที่ปรับแต่งกระไฟฟ้าและฝังกลไกความปลอดภัย ) แต่ร้านไม่ได้ขายบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้เพราะทราบถึงอันตราย 

 

บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดทะลุคอคร่าชีวิตหนุ่มเท็กซัสลองครั้งแรก 

 

อ่านต่อ สยอง!!บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดสะเก็ดทะลุกะโหลกดับ 

 

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน เคยเป็นสาเหตุให้ผู้ใช้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บหลายราย เชื่อว่า บราวน์เป็นรายที่สองในสหรัฐ ที่เสียชีวิตจากบุหรี่ไฟฟ้าระเบิด หลังจากมีตำรวจในฟลอริดาเสียชีวิตเมื่อเดือนพฤษภาคมด้วยสาเหตุเดียวกัน 

 
สถิติในสหรัฐอเมริกา พบช่วงปี 2552-2559 มีเหตุบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดและเพลิงไหม้ เกิดขึ้น 195ราย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 133 ราย ในจำนวนนี้ 38 รายบาดเจ็บสาหัส  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ