ข่าว

"ลาราครอฟต์แห่งฮ่องกง"สาวส่งของสวยแกร่งชนะใจผู้ชมชาวจีน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ชมชาวจีนประทับใจสาวแกร่งจากฮ่องกง หลังได้เห็นคลิปชีวิตการทำงานหนักและคิดบวก ขณะร่วมแข่งในรายการทีวี 

 

ชู จิน ปุย ได้รับฉายาว่า ลารา ครอฟต์แห่งฮ่องกง และได้ชื่อว่า เป็นคนส่งของสวยที่สุดบนเกาะแห่งนี้ นับจากเริ่มโด่งดังจากคลิปการทำงานหนักไม่แพ้ผู้ชาย สวนทางกับรูปโฉมของเธอ ท่ามกลางเสียงยกย่องชื่นชมในความหนักเอาเบาสู้ และทัศนคติไม่ยอมแพ้ สะท้อนจิตวิญญาณที่แท้ของคนฮ่องกง 

 

 

 

จากคลิปไวรัล นำพาเธอไปเซ็นสัญญาโฆษณาให้กับแบรนด์ต่างประเทศ เช่น รองเท้ายี่ห้อ CAT และล่าสุด ได้ไปร่วมรายการ New Chinese Dating Time รายการยอดนิยมในเจียงซู ประเทศจีน  

 

 

"ลาราครอฟต์แห่งฮ่องกง"สาวส่งของสวยแกร่งชนะใจผู้ชมชาวจีน 

 

รูปแบบรายการ คือเปิดเวทีให้พ่อแม่มีส่วนช่วยดูตัว สัมภาษณ์และเลือกว่าที่คู่ครองให้กับลูกชายหรือลูกสาว ปรากฎว่าพ่อแม่หลายคนไม่ปลื้มกับปูมหลังต่ำต้อย  เมื่อถึงรอบต่อไป ผู้เข้าแข่งขันได้พบกับว่าที่คู่เดตแบบเห็นหน้าเห็นตา ซึ่งเธอก็เจอกับคำถาม เช่น ไม่เข้าใจทำไมเลือกทำงานนี้ หรือ เปลี่ยนงานได้ไหม ? 

 

"ลาราครอฟต์แห่งฮ่องกง"สาวส่งของสวยแกร่งชนะใจผู้ชมชาวจีน 

 

แต่ความสวย เป็นตัวของตัวเอง ความแข็งแกร่งและความเด็ดเดี่ยว กลับชนะใจผู้ชมจำนวนมาก และส่งให้เธอโดดเด่นกว่าคู่แข่งคนอื่นๆที่ออกแนวเหนียมอาย 

 

 

 

วิดีโอแนะนำตัวเอง ที่ทำให้เห็นชีวิตและการทำงาน ได้รับเสียงปรบมือยาวนาน ในคลิปเธอระบุว่า มีความสุขและเป็นอิสระในการทำงาน และอยากให้คนรักเคารพการทำงานของเธอ 

 

"ลาราครอฟต์แห่งฮ่องกง"สาวส่งของสวยแกร่งชนะใจผู้ชมชาวจีน 

 

หรง ตี้เซิง ผู้ประกาศหนุ่มจากไชนา เรดิโอ อินเตอร์เนชันแนล วัย 35 ที่ร่วมรายการ ขอเดทสาวคนนี้ โดยบอกว่า ภายใต้รูปโฉม คือจิตใจที่เข้มแข็ง และหากทั้งสองไปด้วยกันได้ เขาจะมอบชีวิตที่ดีกว่าแก่เธอ 

 

 

 

สาวฮ่องกงคนนี้เคยทำงานหลายอย่าง ทั้งงานออฟฟิศ โรงแรมและร้านอาหาร ก่อนมาปักหลักที่งานส่งของตอนอายุ 19  ทุกวัน เธอต้องส่งของหนักรวม 8 ตันไปสถานที่่ต่างๆทั่วฮ่องกง บางครั้ง ต้องยกน้ำหนักมากถึง 90 ก.ก. เธอทำงานหนักเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว หลังธุรกิจของพ่อล้มเหลว แต่ไม่อยากทำงานที่บังคับให้เธอต้องฝืนใจขัดกับตัวตน และเธอรู้สึกเป็นอิสระกับงานปัจจุบันที่ทำอยู่ 

 

"ลาราครอฟต์แห่งฮ่องกง"สาวส่งของสวยแกร่งชนะใจผู้ชมชาวจีน 

 

ชีวิตของ ชู จะกลายเป็นดินสู่ดาว จบแบบเทพนิยายซินเดอเรลลาหรือไม่ ยังไม่มีใครตอบได้ ผู้ชมยังเฝ้ารอดูว่าการออกเดทระหว่างชูกับผู้ประกาศหนุ่มจะออกมาในรูปไหน  แต่ที่แน่ชัดก็คือเธอชนะใจผู้ชม ไม่ใช่เพราะสวยอย่างเดียวแต่ด้วยทัศนคติและบุคลิก ชาวสังคมออนไลน์คนหนึ่ง ระบุว่าตกหลุมรักสาวคนนี้หลังจากดูรายการ เธอเท่มาก ไม่ย่อท้อโชคชะตาและก้าวเดินต่อไป 

 

ที่มา South China Morning Post 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ