ข่าว

สวีเดนสอบเหตุรปภ.ฉุดลากหญิงผิวสีมีครรภ์ลงรถไฟในสต็อกโฮล์ม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลในสวีเดนจุดกระแสวิจารณ์ สตรีมีครรภ์ถูกรปภ.บังคับลงจากรถไฟในสต็อกโฮล์ม 

 

คลิปวิดีโอที่มีผู้นำมาโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นนาทีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของการรถไฟสต็อกโฮล์ม ( เอสแอล) กำลังฉุดลากสตรีมีครรภ์คนหนึ่งออกจากรถไฟ และกดเธอนั่งบนเก้าอี้ยาวบนชานชาลา 

 

มีรายงานในเบื้องต้นว่า สตรีผู้นี้ไม่มีตั๋วและปฏิเสธจ่ายค่าปรับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกเรียกตัวไปหลังจากที่เธอเริ่มก้าวร้าว 

ในคลิป ลูกสาวของเธอพยายามกอดแม่และร้องไห้ เจ้าหน้าที่พาตัวเด็กออกห่าง 

โลเวต จัลโลว์ นักเคลื่อนหวและบลอกเกอร์ดังในสวีเดน ผู้โพสต์คลิปบนอินสตาแกรม วิจารณ์การปฏิบัติต่อชาวสวีเดนเชื้อสายแอฟริกัน ได้แต่หวังว่าเด็กในท้องจะไม่เป็นอะไร 

สตรีในคลิปเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล หลังเกิดเหตุที่สถานีรถไฟ Hötorget  เมื่อวันที่ 31 มกราคม 

ความเห็นที่โพสต์บนคลิปนี้ส่วนใหญ่มองว่าเป็นอาชญากรรมต่อสิทธิมนุษยชน แต่อีกฝ่ายก็คิดว่า สถานการณ์อาจไม่เลยเถิด หากคุณแม่ท่านนี้ปฏิบัติตามคำแนะนำของรปภ.

ด้านโฆษกของเอสแอล บอกซีเอ็นเอ็นว่า ได้สั่งพักงานรภป.จนกว่าการสอบสวนภายในจะแล้วเสร็จ และจะอบรมรปภ.อย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก 

ตำรวจสต็อกโฮล์มก็กำลังสอบสวนเหตุการณ์นี้อยู่เช่นกัน 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tomorrow all the witnesses that came forth with their evidence will be making their own reports. . . In these two videos you can see the victim dragged out of the train, her child taken from her and whilst she attempts to stand up she is held down. The full video is over 5 minutes long and I will try and edit and put it up tonight or tomorrow. . . After everything the Swedish public was shown in the recent @kallafaktatv4 documentary about how aftiswedes are racially profiled and mistreated this shouldnt surprise anyone even if the victim is pregnant. The victim is currently in the hospital and all I can do is hope the baby is alright because if anything happens to that child. There will be hell to pay.

A post shared by OETTE O (@action4humanity_se) on

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ