ข่าว

ออสซี่ปรับตัวรับ"งู"หาที่หลบภัยคลื่นร้อนเสี่ยงเจอบ่อย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศร้อนและแล้งในออสเตรเลีย ทำให้หลายสัปดาห์มานี้ มีเหตุงูมุดเลื้อยไปสถานที่ ที่ปกติไม่เคยพบหลายครั้ง เพื่อหาน้ำ

 

โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ลุก ฮันต์ลีย์ จากทีมจับงู Snake Catcher Noosa รัฐควีนสแลนด์ โพสต์คลิปหลังถูกเรียกตัวไปช่วยจับงูหลามยาว 2 เมตร ที่เลื้อยเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในเมืองนูซา 

 

 

ฮันต์ลีย์ กล่าวว่า งูก็ดิ้นรนหาน้ำและหนีร้อนเหมือนกับพวกเรา ขณะสภาพอากาศทั่วรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ ยังร้อนจัดและแห้งผาก 

 

 

 


ก่อนหน้านั้น  เจ้าของบ้านเปิดประตูเลื่อนอีกฝั่งของบ้านทิ้งไว้ให้สุนัขเข้า-ออก และเพราะพวกเขาปิดฝาชักโครกไว้แล้ว งูจึงลงไปหาน้ำในนั้นไม่ได้ ตัวเลือกต่อไปก็คือฝักบัว ขณะภรรยากำลังจะอาบน้ำในตอนเช้า ก็เจอกับงูเข้าพอดี 

 

 ออสซี่ปรับตัวรับ"งู"หาที่หลบภัยคลื่นร้อนเสี่ยงเจอบ่อย 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงสามวัน หลังจากเฮเลน ริชาร์ดส์ ชาวออสเตรเลียจากกรุงแคนเบอร์รา ถูกงูหลามที่ม้วนตัวอยู่ในชักโครกกัดที่ก้น ระหว่างไปเยือนบ้านหลังหนึ่งในบริสเบน เมืองหลวงรัฐควีนสแลนด์ โดยไม่ได้ก้มมองที่ชักโครกก่อน เธอรู้สึกเจ็บมาก เมื่อมองลงไป ก็เห็นงูหลามจ้องมาที่เธอ 

 

 

 

 

นอกจากน้ สำนักข่าว เอบีซี ของออสเตรเลีย รายงานว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุพบงูอยู่ในเครื่องทำกาแฟ ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในนิวเซาท์เวลส์ และในเครื่องปรับอากาศ ในบ้านหลังหนึ่งที่เมืองดาร์วิน  

 

 ออสซี่ปรับตัวรับ"งู"หาที่หลบภัยคลื่นร้อนเสี่ยงเจอบ่อย 

( หลบใต้เครื่องทำกาแฟ ) 

 

ฮันท์ลีย์ย้ำเตือนอีกครั้งว่า หนทางดีที่สุดยามนี้คือเช็คก่อนเข้าห้องน้ำ หรืออาบน้ำ 

 

 ออสซี่ปรับตัวรับ"งู"หาที่หลบภัยคลื่นร้อนเสี่ยงเจอบ่อย 

 

ออสเตรเลียมีงูกว่า 140 ชนิด  ปกติแล้ว ฤดูกาลในออสเตรเลียที่งูออกมาบ่อยๆจะเริ่มในเดือนกันยายน หรือเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ ยาวตลอดฤดูร้อนตั้งแต่ธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ขณะที่การขยายตัวของเมืองและชุมชน รุกล้ำแหล่งอาศัยของงู  ประชาชนและสัตว์เลี้ยงก็มักพบเจอสัตว์มีพิษชนิดนี้มากขึ้นโดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิ กระนั้นนักวิชาการกล่าวว่า ขอให้เข้าใจว่างูไม่ได้ออกมาทำร้ายเรา  สิ่งสุดท้ายที่มันอยากจะเห็นเวลาออกมาหาอาหาร ก็คือลิงตัวใหญ่ สุนัขหรือแมว  จึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องตื่นตกใจมากนัก แต่เป็นเหตุผลที่ต้องใส่ใจสภาพรอบตัวมากขึ้น

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ