ข่าว

แมคโดนัลด์ไม่มีหลอดให้ปมลูกค้ากระชากเสื้อ-พนง.ไม่ยอมสู้สุดใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เบรนดา เบียนดูดี โพสต์คลิปที่กลายเป็นไวรัลยอดวิวหลายล้าน แสดงนาทีเหตุวิวาทในร้านแมคโดนัลด์ สาขาเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา เมื่อ 31 ธ.ค.

 

ลูกชายชายรายหนึ่งหลังได้รับอาหารที่สั่ง เดินไปที่โต๊ะเครื่องปรุง ไม่พบหลอดพลาสติก จึงเดินกลับไปถามพนักงานที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ อีกฝ่ายแจ้งว่า เวลานี้มีกฎหมายใหม่ห้ามวางหลอดพลาสติกบริการ แต่ลูกค้าเถียงว่าไม่มีกฎหมายนี้ 

 

สภาเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ลงมติเมื่อเดือนที่แล้ว แบนหลอดพลาสติกภายในปี ค.ศ.2020 โดยปีนี้เป็นเวลาปรับตัว หากต้องการใช้ ลูกค้าจะต้องร้องขอจากทางร้านเป็นกรณีพิเศษ 

เบียนดูดิ ได้เห็นและฟังการโต้เถียงเรื่องหลอด ระหว่างลูกค้าซึ่งเป็นชายผิวขาวร่างสูง กับพนักงานเป็นสตรีผิวสี ที่เต็มด้วยคำดูถูกและหยาบคายทวีความดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงหยิบมือถือมาเริมอัดคลิป นาทีนั้นเองที่การโต้กันไปมากลายเป็นการใช้กำลัง 

 

 

 

ในคลิปแสดงให้เห็นลูกค้าชายโน้มตัวข้ามเคาน์เตอร์ ตะปบเสื้อเครื่องแบบของแคชเชียร์ จนเธอตัวเอนไปข้างหน้า แต่ก่อนพลาดท่าไปมากว่านั้น เธอกลับมาตั้งหลักได้ และเริ่มเงื้อหมัดตอบโต้ ท่ามกลางเสียงคนอื่นที่ร้องตะโกนว่า “ปล่อยเธอๆ” และ “พอได้แล้ว” ผ่านไปราว 15 วินาที พนักงานแมคโดนัลด์คนอื่นช่วยจับแยก และดึงตัวลูกค้าจนยอมปล่อยพนักงานหญิง 

ต่อมา ลูกค้าชี้ไปที่คู่กรณีและตะโกนใส่คนคนหนึ่งที่เขาคิดว่า เป็นผู้จัดร้านว่า  “ผมต้องการให้ไล่เธอออก”  ข้างพนักงานหญิงตะโกนกลับว่า “ไม่มีทาง นายนั่นแหล่ะไปเข้าคุก” จากนั้น ลูกค้าก็ร้องโหวกเหวกใส่อีกพักหนึ่งกระทั่งมีพนักงานมาขอร้องให้ออกจากร้าน 

 

แมคโดนัลด์ไม่มีหลอดให้ปมลูกค้ากระชากเสื้อ-พนง.ไม่ยอมสู้สุดใจ

ค่ำวันเดียวกันนั้น ตำรวจจับกุมลูกค้าที่ทราบชื่อว่า แดเนียล วิลลิส เทย์เลอร์ วัย 40 ปี เชื่อว่าเขาอยู่ในอาการมึนเมาขณะก่อเรื่องในร้านแมคโดนัลด์ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย 2 กระทง และได้รับคำสั่งห้ามเข้าใกล้ร้านและหลีกเลี่ยงติดต่อกับพนักงานคู่กรณี ระหว่างรอการพิจารณาคดี มีรายงานด้วยว่าเขาเป็นคนไร้บ้าน ขณะนี้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ 

ตำรวจระบุในหมายจับว่า มีเหตุรุนแรงเพิ่มเติมจากที่บันทึกไว้ในคลิปวิดีโอ จำเลยเตะเข้าที่ท้องของเหยื่อขณะที่เธอยืนใกล้ประตูทางออก และยังทำร้ายพนักงานอีกคนขณะถูกลากตัวออกจากร้าน 

คลิปต้นฉบับ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ