ข่าว

อิหร่านปลดผอ.ทีวีรัฐท้องถิ่นเซ่นฉากเลิฟซีน"เฉินหลง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีวีทางการอิหร่านเผลอปล่อยฉากเลิฟซีน "แจ๊คกี ชาน" ผลผอ.โดนปลด 


ผู้ชมบนเกาะคิช นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของอิหร่าน พากันตกใจเมื่อสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่าน “ไออาร์ไอบี” ออกอากาศภาพยนตร์นำแสดงโดย แจ๊กกี ชาน หรือ เฉินหลง ดาราจอมบู๊ โดยไม่ได้เซ็นเซอร์ฉากเลิฟซีนกับโสเภณี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 
 

 

ไอเอสเอ็นเอ สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่าน รายงานว่า คลิปฉากขัดศีลธรรมอันดีจากภาพยนตร์ของแจ๊กกี ชาน แพร่สะพัดบนสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมาจากการออกอากาศของ สถานีไออาร์ไอบี บนเกาะคิช ฉากเหล่านี้ขัดหลักการของไออาร์ไอบีอย่างสิ้นเชิง จึงนำไปสู่การปลดและตำหนิพนักงานบางส่วนของสถานีบนเกาะคิช รวมถึงผู้อำนวยการสถานีประจำภูมิภาค


คาดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Shinjuku Incident ปี 2009  เป็นภาพยนตร์หนึ่งในสองเรื่องเท่านั้นที่ดาราจอมบู๊เข้าฉากเลิฟซีน แม้ฉากที่ว่าเผยภาพเปลือยน้อยที่สุด และอีกฉากที่เห็นเฉินหลงเปลือยด้านหลัง ก็ถูกตัดออกแล้ว กระนั้นยังถือว่าเกินจากขอบเขตปกติในอิหร่าน ประเทศที่ไม่ยอมแม้กระทั่งฉากหญิงชายจับมือกันปรากฎบนหน้าจอ 


แต่หลังมีข่าวลงโทษปลดผอ.สถานีประจำภูมิภาค  ชาวอิหร่านหลายคนแสดงความไม่พอใจ โดยชี้ว่า อุบัติเหตุรถโดยสารที่คร่าชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยอาซาด ในกรุงเตหะราน 10 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หรือเครื่องบินตก เรือล่มก่อนหน้านี้ กลับไม่มีใครถูกไล่ออกสักคนเดียว แต่ฉากหวิวของแจ๊กกี ชาน ไม่กี่วินาทีบนสื่อทางการ  กลับทำให้พนักงานทุกคนในแผนกรับผิดชอบถูกลงโทษ 


ด้าน เรซา ราชิปูร์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ ไออาร์ไอบี พูดติดตลกว่า ปัญหาอาจหลีกเลี่ยงได้หากสถานีขึ้นคำบรรยายกำกับว่า เฉินหลง แต่งงานกับนักแสดงหญิงที่เล่นเป็นโสเภณี  ซึ่งเป็นการอ้างและล้อรายการหนึ่งทางสถานีไออาร์ไอบีเมื่อสัปดาห์ก่อน มีภาพชายหญิงจับมือกัน แล้วบนหน้าจอขึ้นคำบรรยายว่าทั้งคู่แต่งงานกันในชีวิตจริง เพื่อป้องกันข้อครหา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ