ข่าว

คุก 9 ปีชายอินเดียลวนลามผู้โดยสารหลับบนเที่ยวบินสหรัฐ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอินเดียหมดอนาคตติดคุกยาว 9 ปีฐานลวนลามผู้โดยสารหญิงบนเครื่องบิน ทั้งที่ไปกับภรรยา 

 

ประภู รามามูร์ที ชายชาวอินเดียวัย 35 ปีที่พำนักในสหรัฐด้วยวีซาทำงาน ถูกศาลในรัฐมิชิแกน ตัดสินลงโทษจำคุก 9 ปี จากความผิดลวนลามผู้โดยสารหญิง บนเที่ยวบินสายการบิน สปิริต แอร์ไลนส์ จากลาสเวกัส ไปดีทรอยท์ เมื่อมกราคมที่ผ่านมา 

 

จำเลยซึ่งทำงานในแวดวงไอที นั่งอยู่ตรงกลางระหว่างเหยื่อที่นั่งติดหน้าต่าง กับภรรยานั่งติดฝั่งทางเดินขณะก่อเหตุ เมื่อวันที่ 3 มกราคม  

เหยื่อซึ่งเป็นนางแบบวัย 23 ปี ให้การว่า นายประภูรูดซิปกางเกงของเธอ ปลดกระดุมเสื้อ และลวนลามขณะหลับ เมื่อตื่นขึ้นมา เห็นมือของเพื่อนร่วมทางอยู่ในกางเกงของเธอ เธอช็อกจนตัวแข็งทื่อ พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร จึงขอให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินย้ายที่นั่งและแจ้งเหตุ 

ในตอนแรก นายประภูอ้างว่าเขากินยาและหลับลึก ไม่ได้ทำอะไรเลย รู้จากภรรยาว่าผู้หญิงข้างๆล้มตัวนอนบนเข่าของเขา 

 

 คุก 9 ปีชายอินเดียลวนลามผู้โดยสารหลับบนเที่ยวบินสหรัฐ 


แต่ต่อมา เขายอมรับกับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอว่า เขาอาจจะปลดตะขอเสื้อชั้นในของสตรี และจับหน้าอกของเธอ นอกจากนี้ นายประภูยังยอมรับว่า รูดซิปกางเกงของเหยื่อบางส่วนและพยายามสอดนิ้วเข้าไป แต่ไม่สำเร็จ ขณะอัยการแสดงหลักฐานว่า เขาใช้นิ้วรุกล้ำเหยื่อ ส่วนยาที่อ้างว่ากินแล้วหลับลึก จริงๆเป็นไทลินอล ยาแก้ปวดธรรมดา

คณะลูกขุนลงความเห็นให้นายประภู ซึ่งพำนักชานเมืองดีทรอยท์ตั้งแต่เข้าไปทำงานในสหรัฐเมื่อปี 2558 มีความผิดเมื่อเดือนสิงหาคม ก่อนพิจารณาตัดสินบทลงโทษเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เดิม อัยการขอให้ลงโทษจำเลยจำคุก 11 ปี  โดยระบุว่า "คนที่มาสหรัฐอเริกาและก่ออาชญากรรมทางเพศ ไม่ควรได้รับอนุญาตให้กลับประเทศบ้านเกิดโดยไม่ถูกลงโทษสาสมความผิด"  แต่เจมส์ แอมเบิร์ก ทนายจำเลย ขอให้ศาลลงโทษไม่ถึง 10 ปี เพราะลำพังคำพิพากษาความผิด จะส่งผลให้ทั้งจำเลยและภรรยา เผชิญผลกระทบตามมาอย่างรุนแรงและตลอดชีวิตเมื่อกลับไปยังอินเดีย 

ในที่สุด ผู้พิพากษาตัดสินจำคุก 9 ปี  หลังรับโทษครบแล้ว จะถูกเนรเทศ มีรายงานว่า นายประภูก้มศีรษะและร่ำไห้ขณะออกจากห้องพิจารณาคดี 

อัยการกล่าวว่า หวังว่าโทษที่ได้รับ จะหนักมากพอป้องปรามผู้อื่นไม่ก่ออาชญากรรมในลักษณะเดียวกัน 

“ทุกคนมีสิทธิได้รับความปลอดภัยและมั่นใจขณะเดินทางบนเครื่องบิน เราขอชื่นชมเหยื่อในคดีนี้ที่กล้าออกมาต่อสู้” อัยการกล่าวหลังศาลพิพากษาความผิดเมื่อเดือนสิงหาคม 

 สำนักงานสืบสวนกลาง ที่สอบสวนคดีอาชญากรรมบนเครื่องบิน ระบุว่าเหตุล่วงละเมิดทางเพศบนเครื่องบิน เพิ่มสูงขึ้น 66% ช่วงปี 2557-2560 ขณะสื่ออินเดียระบุว่า มีชาวอินเดียหลายคนที่ถูกจับกุมในข้อหานี้ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ