ข่าว

คลิปโดรนบันทึกนาทีตื่นตาตื่นใจนักว่ายน้ำหญิงกับวาฬเพชฌฆาต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีนิวซีแลนด์ว่ายน้ำอยู่ดีๆ มีวาฬเพชฌฆาต 3 ตัวมาว่ายใกล้ๆ นาทีต่อไปกลายเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของการแหวกว่ายในทะเล 

 

จูดี จอห์นสัน ชาวนิวซีแลนด์วัย 60 ปีเศษ กำลังฝึกว่ายน้ำตามปกติในตอนเช้าตามลำพัง นอกชายหาดฮาไฮ ( Hahei) แหลมโคโรมานเดล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จู่ๆก็มีเพื่อนมาว่ายด้วย ตอนแรกเธอนึกว่าเป็นโลมา ก็รู้สึกตื่นเต้นแล้ว แต่พอสังเกตเห็นสีขาวขนาดใหญ่พาดบนหลัง เธอรู้ทันทีว่าเป็นวาฬออร์กา 

 

 

จากความตื่นเต้นเปลี่ยนเป็นวิตกว่าวาฬเหล่านั้นอาจเข้าใจผิดว่าเธอเป็นแมวน้ำ เพราะสวมชุดว่ายน้ำสีดำ จึงพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่ในเวลาไม่นาน จากความกลัวก็เปลี่ยนเป็นความสนุกสนาน เมื่อเธอสบตาวาฬออร์กาที่ว่ายใกล้ๆ พวกเขาสนใจและอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเธอ

สุดท้าย จอห์สันสร้างความประหลาดให้กับคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อขึ้นจากน้ำมาแล้ว เธอตัดสินใจกลับลงไปว่ายน้ำอีกครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวและช่าภาพชาวออสเตรเลีย ไดแลน เบรย์ชอว์ ที่เห็นเหตุการณ์จากบนหาด  มีโอกาสส่งโดรนขึ้นเก็บภาพการเผชิญหน้าระหว่างนักว่ายน้ำกับวาฬเพชฆาตอย่างตื่นตาตื่นใจ 

จอห์สันอยู่ในวงล้อมของวาฬเพชฆาตวัยโตเต็มวัย วาฬหนุ่มหรือสาว และวาฬที่ยังเล็กอีกตัว แหวกว่ายอยู่ข้างๆและใต้น้ำตรงที่เธอว่ายอยู่ วาฬที่โตว่ายติดตามเธออย่างขี้เล่น เอาจมูกมาชนเท้า ว่ายช้าๆมาด้านข้างก่อนจมหายแล้วขึ้นมาใหม่ใกล้กับหน้าของเธอ 

แม้วาฬออร์กาเป็นสัตว์ผู้ล่าบนสุดของห่วงโซ่อาหาร แต่ไม่เคยพบเหตุทำร้ายคนในธรรมชาติ มีแต่กรณีทำร้ายคนที่ดูแลในสวนสัตว์น้ำ 

ดร. เรจินา ไอเซิร์ท ผู้เชี่ยวชาญวาฬออร์กา บอกช่อง วัน นิวส์ ว่า วาฬเพชฌฆาต เป็นชนิดพันธุ์ใหญ่ที่สุดในวงศ์โลมา ดังนั้น พวกเขาจึงเป็นแค่โลมาตัวเบิ้มที่มีลายสีขาวบนตัว และเราทุกคนก็รู้ดีว่าโลมาเป็นสัตว์ฉลาดและขี้เล่นขนาดไหน อย่างไรก็ดี  หากเป็นการเข้าใกล้ในธรรมชาติ พวกมันก็คือสัตว์ป่าที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้  จึงไม่แนะนำให้ลงไปว่ายน้ำกับวาฬออร์กา เว้นแต่เป็นไปแบบมีการกำกับดูแล 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ