ข่าว

โกลาหลปนสยอง!เรือสำราญเอียงวูบ-จานชามร่วงกระจาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันร้ายนักท่องเที่ยวบนเรือสำราญ เอียงวูบจนถูกเหวี่ยงหลุดที่นั่ง จานชามแตกกระจาย 



                    เรือสำราญ คาร์นิวัล ซันชายน์ ของบริษัท คาร์นิวัล ครูซ ไลนส์ ประสบเหตุขัดข้องทางเทคนิกที่ทำให้ผู้โดยสารฝันร้ายกับประสบการณ์ที่บางคนเปรียบว่าราวกับฉากหนังเรือไททานิก 
  

 

 โกลาหลปนสยอง!เรือสำราญเอียงวูบ-จานชามร่วงกระจาย

 

                   เหตุขัดข้องเกิดขึ้นไม่นานหลังออกจากท่าคานาเวอรัล รัฐฟลอริดา เพื่อนำพาผู้โดยสารล่องทะเลแคริบเบียน เมื่อ 28 ตุลาคม จู่ๆเรือยักษ์วูบเอียง หลายคนโดนเหวี่ยงหลุดจากที่นั่ง  จานชามตกพื้นแตกกระจายเกลื่อน  


                     ผู้โดยสารคนหนึ่ง กล่าวว่า พวกเธอนั่งรับประทานอาหารค่ำ จู่ๆกระจกหน้าต่างแตก น้ำซึมเข้า จากนั้นเรือก็เอียง 

 

 โกลาหลปนสยอง!เรือสำราญเอียงวูบ-จานชามร่วงกระจาย


                    เดวิส ครูวส์ ผู้โดยสารอีกคนที่โพสต์ภาพถ่ายบนเรือ เล่าว่า ตอนแรกยังไม่ได้คิดอะไรตอนเรือโคลง แต่เปลี่ยนใจทันทีเมื่อเห็นเพื่อนร่วมทางกรีดร้องอย่างเสียขวัญและขอความช่วยเหลือ “จานบนเริ่มเริ่มเอียงตามโต๊ะ และเมื่อแก้วและกระเบื้องตกพื้นแตกกระจาย จุดนั้น คือโกลาหลอย่างแท้จริง เสียงกรีดร้อง และร้องไห้ดังระงม”  

 

 โกลาหลปนสยอง!เรือสำราญเอียงวูบ-จานชามร่วงกระจาย


                    แม้เกิดเหตุขัดข้อง แต่โฆษกบริษัทเจ้าของเรือ กล่าวว่า ทีมงานบนเรือสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และเดินเรือตามตามกำหนดการ ก่อนกลับถึงท่าเรือเมื่อเช้าวันศุกร์  ขณะยอมรับว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆจำนวนหนึ่ง    
 

 

 
 
 

                    ด้าน แนนนี แมนนิง ผู้โดยสาร กล่าวว่า รู้สึกแย่มาก และอาจไม่คิดลงเรือสำราญอีกเลย เธอกล่าวว่า ขวดและทุกสิ่งอย่างกลิ้งหลุนๆ และเธอก็เซไปชนผนัง
                    แม้เกิดขึ้นไม่นาน อาจจหนึ่งหรือสองนาที แต่ก็นานพอทำให้ผู้โดยสารหลายคนผวาว่าเรือมีความเสี่ยงจะจม  บางคนเล่าว่า พวกเขาหลับไม่ลงหลังเกิดเหตุ ยังรู้สึกหวาดกลัว สวมเสื้อชูชีพไว้ทั้งคืน 

 


                    หนึ่งวันเผชิญนาทีสยอง มีประกาศจากกัปตันว่า เหตุการณ์ในวันก่อนหน้า เกิดจากปัญหาขัดข้องบนแผงควบคุมไฟฟ้า ที่มีผลกระทบต่อครีบลดอาการโคลง ( fin stabilisers ) พร้อมอธิบายว่า ครีบลดอาการโคลง ไม่ได้อยู่ในส่วนของระบบความปลอดภัย ติดตั้งเพื่อความสะดวกสบายและลดความโคลงของเรือให้เหลือน้อยที่สุด แต่คำยืนยันของกัปตันไม่ได้ช่วยเยียวยาความรู้สึกบางคน และตัดสินใจลงจากเรือก่อนกำหนด 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ