ข่าว

ปากีสถานจ่อแขวนคอฆาตกรฆ่าข่มขืน 7 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลปากีสถานไฟเขียวประหารฆาตกรฆ่าและข่มขืนเด็กหญิงวัย 7 ขวบ คดีที่จุดกระแสประท้วงใหญ่ทั่วประเทศเมื่อต้นปี 


                    หนังสือพิมพ์ เดอะดอว์น ในปากีสถาน รายงานว่า ศาลต่อต้านก่อการร้ายจังหวัดปัญจาบ อนุมัติการแขวนคอประหาร อิมรอน อาลี นักโทษวัย 23 ปี จากความผิดข่มขืนและฆาตกรรมเด็กหญิงไซนับ อามิน วัย 7 ขวบเมื่อเดือนมกราคม 


                    การประหารด้วยการแขวนคอจะมีขึ้นในวันพุธที่ 17 ตุลาคม ที่ทัณฑสถานกลางลาฮอร์ 


                    เหตุสะเทือนขวัญเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม จุดชนวนการชุมนุมประท้วงทั่วประเทศ เพราะกรณีเด็กหญิงไซนับ นับเป็นเหยื่อรายที่ 12 ที่เกิดขึ้นในรัศมี 10 ก.ม.ในช่วง 12 เดือน เริ่มแรก ผู้ชุมนุมเรียกร้องความยุติธรรมให้กับไซนับ ต่อมากลายเป็นกระแสเรียกร้องให้ทางการยุติการกระทำรุนแรงต่อเด็ก ด้วยการลงโทษผู้กระทำผิดสถานหนัก 

 

ปากีสถานจ่อแขวนคอฆาตกรฆ่าข่มขืน 7 ขวบ
                    การประท้วงลุกลามเป็นความรุนแรงในเมมืองคาซูร์  จนมีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน


                    อาลีเป็นชาวเมืองคาซูร์ ห่างจากเมืองลาฮอร์ เมืองเอกของจ.ปัญจาบ 50 ก.ม. ถูกกล่าวหาก่อคดีข่มขืนและฆาตกรรมผู้เยาว์อย่างน้อย 9 ราย 


                    เด็กหญิงไซนับ เหยื่อรายล่าสุด หายตัวไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม ระหว่างเดินทางไปที่ศูนย์เรียนศาสนาใกล้บ้านในเมืองคาซูร์ ห่างจากเมืองลาฮอร์ราว 50 ก.ม. ช่วงนั้น เธออาศัยอยู่กับป้า ส่วนพ่อแม่ของเธออยู่ระหว่างไปแสวงบุญที่ซาอุดีอาระเบีย 


                    กล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นเด็กหญิงเคราะห์ร้าย กำลังเดินตามคนแปลกหน้าใกล้ถนนพีโรวาลา จากนั้น 4 วัน พบเด็กหญิงเป็นศพอยู่ในกองขยะใกล้ถนนสายหนึ่ง ผลชันสูตรยืนยันเหยื่อถูกข่มขืน 
                    ทางการปัญจาบ ตรวจดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยนับพันคน ก่อนจับกุมอาลี เป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ ในวันที่ 23 มกราคม ศาลตัดสินลงโทษประหารเมื่อเดือนมิถุนายน แต่จำเลยยื่นอุทธรณ์ และศาลปฏิเสธ โดยชี้ว่านายอาลีได้ก่อความผิดทำนองเดียวกันกับเด็กอีกอย่างน้อย 8 คน จึงไม่สมควรได้รับความสงสารเห็นใจ 


                    โดยรวม อิมรอน อาลี ถูกตัดสินลงโทษประหารในความผิด 21 กระทง จำคุกตลอดชีวิต 3 ครั้ง และจำคุกรวม 23 ปี 

                    ในปี 2560 มีเหตุเด็กถูกละเมิดทางเพศ 4,139 คนในปัญจาบ ราว 43% ผู้กระทำผิดเป็นคนที่เหยื่อรู้จักคุ้นเคย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ