ข่าว

เจ้าบ่าวยอมทิ้งงานวิวาห์ตัวเองไปทำหน้าที่ดับเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดประทับใจของคู่รักในมินนิโซตา เจ้าบ่าวผละงานวิวาห์ตัวเองไปทำหน้าที่ดับไฟไหม้บ้าน  


                คงมีคู่สมรสไม่กี่คู่ที่เริ่มต้นด้วยการปล่อยให้เจ้าบ่าวไปทำหน้าที่ดับเพลิง อย่าง เจเรมนี บูร์ราซา และเจ้าสาว คริสตา ในรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ที่กำลังจัดพิธีวิวาห์ในสถานีดับเพลิงเซนต์พอล สถานที่ทำงานของเจ้าบ่าว  แต่เจ้าบ่าวต้องออกจากงานกลางคัน ไปช่วยดับไฟไหม้บ้านของครอบครัวหนึ่ง 


                คริสตา เปลี่ยนใจมาจัดงานวิวาห์ที่สถานีดับเพลิงของสามี หลังจากแผนเดิมที่ตั้งใจจะจัดอีกสถานที่หนึ่งล้มไปในนาทีสุดท้าย ทั้งสองเคยคุยกันเล่นๆว่าถ้าเกิดมีเหตุเรียกตัวไปดับเพลิงจะทำอย่างไร  คริสตาบอกว่าสามีว่า ก็ให้คนอื่นไปแทนได้ คุณไม่ต้องทิ้งงานแต่งไปหรอก 

 

เจ้าบ่าวยอมทิ้งงานวิวาห์ตัวเองไปทำหน้าที่ดับเพลิง


                พิธีในวันที่ 1 กันยายนดำเนินไปด้วยดี ทั้งสองแลกเปลี่ยนคำสาบานหน้าฉากที่น้องเขยของเจ้าสาวติดตั้งให้ ตามด้วยการถ่ายรูป  เสียงสัญญาณดังขึ้นว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านในพื้นที่ใกล้เคียงห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตร เจเรมีมองหน้าเจ้าสาว แต่เธอยังอยากให้เก็บภาพเสร็จสิ้นก่อน 


                ไม่กี่นาทีต่อมา เสียงวิทยุแจ้งเหตุไฟไหม้จุดเดิมอีกครั้งและต้องการกำลังเสริม  “ฉันมองหน้าเจเรมี อ่านสายตาของเขาออก เขารู้สึกแย่มาก ฉันบอกให้เขาไปเลย พวกเขาต้องการคุณ” เจเรมีถอดชุดเจ้าบ่าวสวมชุดดับเพลิงกระโดดขึ้นรถทันที  


                ดีเซมเบอร์ ออร์เพน ช่างภาพในงานที่เพิ่งถ่ายได้ไม่กี่รูปในเวลานั้น กล่าวว่า นี่คือความรักอย่างไม่มีเงื่อนไข ปราศจากความเห็นแก่ตัว ไม่ใช่รักเพื่อกันละกันแต่เพื่อส่วนรวมและเพื่อสิ่งที่ถูก 

 


                ความเข้าใจในงานของสามีของคริสตา ส่วนหนึ่งมาจากความสูญเสียของเธอเอง สองปีก่อน หลานชายของเธอเสียชีวิตขณะไปเยี่ยมป้าและบ้านถูกไฟไหม้ เธอกล่าวว่าการเสียสละสามีไม่กี่ชั่วโมงในวันแต่งงาน เทียบไม่ได้กับสิ่งที่ครอบครัวนั้นต้องสูญเสียบ้าน “ฉันได้อยู่กับเขาทั้งชีวิต พวกเขาต้องการเขาแค่ช่วงนั้นเท่านั้น” 


                หลังเจเรมีออกไปทำหน้าที่ พิธีแต่งงานยังดำเนินต่อไป คริสตานำสวดก่อนเข้าสู่งานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำแก่พนักงานดับเพลิงและครอบครัวที่สูญเสียบ้านจากไฟไหม้ เจเรมีตามมาสมทบในกี่ไม่ชั่วโมงหลังจากนั้น ทันเวลาเต้นรำกับเจ้าสาว 

 

เจ้าบ่าวยอมทิ้งงานวิวาห์ตัวเองไปทำหน้าที่ดับเพลิง

KARE 11/YouTube


                เจ้าบ่าวกล่าวว่าความเข้าใจของคริสตา ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองแนบแน่น เธอจะเป็นที่รักคนเดียวตลอดชีวิต 
                ขณะเจ้าสาวเขียนบนเฟซบุ๊กว่า เธอได้แต่งงานกับฮีโร่ในชีวิตจริง และแม้มีเหตุไม่คาดฝัน แต่การแต่งงานของเธอ งดงาม และดีกว่าที่เธอจินตนาการไว้เสียอีก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ