ข่าว

เริ่มตั้งแต่ปีหน้า "ดังกิน"ไม่มีโดนัทต่อท้าย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดังกิน โดนัท ผู้ผลิตโดนัทสัญชาติอเมริกัน รีแบรนด์เหลือคำสั้นว่า "ดังกิน" เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่และเน้นจำหน่ายเครื่องดื่มมากขึ้น 


                    ดังกิน โดนัท ไม่ใช่เจ้าแรกที่รีแบรนด์ให้ชื่อสั้นลง เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่โดยจะตัดเหลือแค่คำว่า "ดังกิน" อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2562   
 

 

 

                    แต่แม้คำว่า โดนัท จะหายไป แต่ทุกสาขาจะยังคงมีโดนัทขายเหมือนเดิม และยังคงรักษาสีส้มกับชมพู ซึ่งเป็นสีดั้งเดิมของแบรนด์เอาไว้ 


                    นักวิเคราะห์การตลาดมองว่า ในเมื่อไม่ได้เน้นขายแต่โดนัท แต่ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายชนิด โดยเฉพาะกาแฟที่รวมกันแล้วคิดเป็นยอดขาย 60%  การรีแบรนด์จึงเป็นการเดินเกมที่น่าสนใจ แบบเดียวกับ  Starbucks ที่ตัดคำว่า Coffee ที่ได้ผลตอบรับดีเกินคาด เพราะลูกค้าไม่ได้ยึดติดแค่กาแฟ แต่ยังขยายไปยังเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ ด้วย 


                    โทนี ไวส์แมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของดังกิน กล่าวว่า ชื่อใหม่ง่ายกว่าและสั้นลงจะสร้างพลังใหม่ให้กับดังกิน ทั้งในและนอกร้าน 


                    ดังกิน โดนัท ก่อตั้งเมื่อ 68 ปีที่แล้ว ในเมืองแคนตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ในปีที่เปิดตัว 1950 เป็นช่วงเดียวกับการปรับแก้ตัวสะกดตามหลักนิยมจาก "doughnut" เป็น "donut" 


                    บริษัทเริ่มใช้ชื่อใหม่คำเดียวว่า ดังกิน กับร้าน 30 แห่งทั่วบอสตัน จึงเริ่มมีปฏิกริยาตั้งแต่ก่อนหน้าการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้แล้ว โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้ที่มีความผูกพัน  ไม่ปลื้มกับการตัดผลิตภัณฑ์หลักออกจากชื่อร้าน 


                    ไอลีน แมคไนท์ ที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ @eileenmck58 บ่นว่า ชื่อใหม่ไม่ศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไปแล้ว ขณะที่ @larocciDave Dave Iarocci ทวิตเมื่อเดือนก่อนว่า พวกเขาคือผู้ประดิษฐ์โดนัทของโลก น่าจะเก็บคำนี้ไว้ตลอดกาล  Billy Glidden, @BillyGlidden ระบุว่านี่มันเรื่องเศร้า สัญญาณใจสลายแห่งยุคสมัย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ