ข่าว

เผยกัปตัน"เอ็มเอช370"โพสต์ข้อความเกือบร้อยเพจนางแบบรุ่นลูก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้อมูลใหม่ของกัปตันเที่ยวบินเอ็มเอช370  เกาะติดเพจเฟซบุ๊กนางแบบฝาแฝดคราวลูก โพสต์ความเห็นเกือบร้อย ยังไม่รวมความเห็นการเมืองสุ่มเสี่ยงหน้าที่การงานอีกเพียบ

 

                        แม้ว่าการค้นหาร่องรอยเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ยุติลงไปโดยทิ้งปริศนาคาใจว่าเครื่องบินโบอิง 777-200 อีอาร์ ทั้งลำกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คนสูญหายไปได้อย่างไร หลังขึ้นบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยังกรุงปักกิ่ง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว 

 

                       แต่ยังคงมีความพยายามสืบสวนแง่มุมต่างๆของปริศนาดำมืดที่สุดในประวัติศาสตร์การบินอยู่ต่อไป โดยล่าสุด พอล ทูฮีย์ ผู้สื่อข่าวเชิงสืบสวนมือรางวัลของ “นิวส์คอร์ป”พบพฤติกรรมประหลาดของ ซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ กัปตันเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ใช้เฟซบุ๊ก ติดตามความเป็นไปของนางแบบฝาแฝดแบบเกาะติด ที่ทำให้นักจิตวิทยาวิเคราะห์ว่ากัปตันวัย 53 ปี มีพฤติกรรมทำลายตัวเอง และลุ่มหลง ในระดับที่สายการบินไม่ควรมองข้าม  

 

เผยกัปตัน"เอ็มเอช370"โพสต์ข้อความเกือบร้อยเพจนางแบบรุ่นลูก 

( Daily Mail) 

                        กัปตันซาฮารี ซึ่งแต่งงานแล้ว ไม่ได้คิดปิดบังตัวตน ขณะติดตามหญิงสาวอายุน้อยกว่า 34 ปี บนสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งยังนำหน้าที่การงานของตัวเองในสายการบินของรัฐ มาเสี่ยงด้วยการวิจารณ์รัฐบาลในขณะนั้น 

อ่านต่อ  มาเลเซียเปิดรายงาน"เอ็มเอช370"ไม่ตัดปมมือที่สามมีเอี่ยว

                        รายงานสอบสวนของมาเลเซียที่เผยแพร่เมื่อเดือนกรกฎาคม ไม่ได้เอ่ยถึงการใช้เฟซบุ๊กของซาฮารี ว่าเขาโพสต์อะไรบ้าง  หรือเข้าเฟซบุ๊กบ่อยแค่ไหน ตำรวจมาเลเซียปัดว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ ส่วนบรรดาเพื่อนและคนใกล้ชิด มักพูดถึงเขาว่าเป็นคนสบายๆ และ ใจดี แต่จากการแสดงออกบนเฟซบุ๊ก ดูเหมือนเขาเผชิญวิกฤติวัยกลางคน เบื่อหน่ายและขาดความยับยั้งชั่งใจ 

 

เผยกัปตัน"เอ็มเอช370"โพสต์ข้อความเกือบร้อยเพจนางแบบรุ่นลูก 

( Daily Mail ) 

                        ช่วงปี 2556 ก่อนเครื่องบินหาย ซาฮารี โพสต์เฟซบุ๊กมากถึง 97 ครั้งบนเพจของนางแบบในปีนัง ชื่อ ฉี หมิน หลาน หรือ จัสมิน หมิน วัยเพียง 18 ปีในขณะนั้น แต่ส่วนใหญ่เธอไม่ตอบ 
                         ซาฮารีไม่ได้รู้จักเธอเป็นการส่วนตัว แต่หลงไหลได้ปลื้ม ถึงกับชวนมาเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ที่เขาอาศัยอยู่กับภรรยา  ความเห็นของเขาจำนวนมาก อาทิ คุณเซ็กซี่เหลือเกิน แซ่บ สวยมาก เพิ่งอาบน้ำหรือ?  บ่งบอกถึงภาวะอบจนของผู้ชายคนหนึ่ง


                        นอกจากนี้ โพสต์เฟซบุ๊ก ยังเผยให้เห็นว่า เขาไม่ได้สนใจการเมืองแบบกระตือรือร้นธรรมดา  แต่อยู่ในระดับรุนแรง เช่น เรียกนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคเวลานั้น บนเพจเฟซบุ๊กของตัวเองว่า ปัญญาอ่อน  

                        กัปตันซาฮารี เป็นแฟนพันธุ์แท้พีเคอาร์ หรือ พรรคยุติธรรมของประชาชน ( ขณะนั้นเป็นฝ่ายค้านเวลานี้เป็นรัฐบาล ) และเป็นอาสาสมัครช่วยหาเสียงในศึกเลือกตั้ง 2556 จึงนำไปสู่การตั้งข้อสันนิษฐานยอดนิยมข้อหนึ่งว่า ซาฮารีไฮแจ็คเที่ยวบินเอ็มเอช370 เพื่อประท้วงการสั่งจำคุกอันวาร์ อิบราฮีม แกนนำพีเคอาร์ แต่ครอบครัวปฏิเสธ 

                        ในเดือนเมษายน 2556 ก่อนเลือกตั้ง ซาฮารีโพสต์ความเห็น 119 ความเห็นในชื่อตัวเอง สะท้อนความเกลียดชังรัฐบาลนาจิบ และหลังพรรคของนาจิบชนะเลือกตั้ง ซาฮารีเขียนชักชวนออกไปประท้วง โดยระบุว่า เราทุกคนมีความเป็นกบฏอยู่ในตัวเอง 

 

เผยกัปตัน"เอ็มเอช370"โพสต์ข้อความเกือบร้อยเพจนางแบบรุ่นลูก 

 

                        ทูฮีย์ นักข่าวที่เจาะเรื่องนี้ ขอความเห็นจาก พอล ดิกเคนส์ นักจิตวิทยาในอังกฤษ จากศูนย์จิตวิทยาการบิน ผู้นำการประเมินสุขภาพจิตนักบินพาณิชย์ระดับโลก

                        ดิกเคนส์ กล่าวว่า จากโพสต์ที่เห็น คือพฤติกรรมลุ่มหลง(การเมืองกับผู้หญิง)ระดับหนึ่งผสมกับการขาดความยับยั้งชั่งใจ ซึ่งไม่ปกติสำหรับนักบิน

                        ด้าน จอฟฟรี โทมัส ผู้เชี่ยวชาญการบินและบรรณาธิการ airlineratings.com กล่าวว่า น่าตกใจมากที่นักบินอาวุโสแสดงความเห็นทางการเมืองแบบนั้น หากนักบินแควนตัสทำแบบเดียวกัน คงถูกเรียกตัวไปสั่งพักงาน 

ที่มา Western Australia Daily Mail 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ