ข่าว

จ่อคุก-เนรเทศ!หนุ่มไอทีอินเดียลวนลามผู้โดยสารหลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มไอทีอินเดียจ่อหมดอนาคตในสหรัฐ ถูกตัดสินมีความผิดลวนลามเพื่อนร่วมทางนั่งข้างขณะหลับอยู่ ทั้งที่ภรรยาก็นั่งอยู่ด้วย

 

                            (คมชัดลึกออนไลน์ 19 ส.ค. 2561 ) คณะลูกขุนในดีทรอยท์ ตัดสินให้นายประภู รามมูที ชาวอินเดียวัย 35 ปี มีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้โดยสารหญิงขณะหลับอยู่ข้างๆ บนเที่ยวบินสายการบิน สปิริต แอร์ไลนส์ และนัดตัดสินลงโทษในวันที่ 12 ธันวาคมนี้  

 

                            คำตัดสินมีขึ้นจากเหตุการณ์เมื่อ 7 เดือนก่อน หนุ่มอินเดียรายนี้ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทไอที ถือวีซ่าทำงาน พำนักในเมืองโรเชสเตอร์ฮิลส์ มานานสองปี โดยสารเที่ยวบินจาก ลาสเวกัส ไปดีทรอยท์ เมื่อ 3 มกราคม  โดยเขานั่งกลาง ภรรยานั่งติดทางเดิน ส่วนเหยื่อซึ่งเป็นสตรีวัย 22 ปีนั่งติดหน้าต่าง  

                            เหยื่อบอกพนักงานสอบสวนว่า  เธอหลับ เมื่อตื่นมาอีกทีพบว่า นิ้วมือเพื่อนร่วมทางอยู่ในกางเกงของเธอ เสื้อเชิร์ตถูกปลดกระดุม ชายที่ก่อเหตุหยุดการกระทำเมื่อเธอลืมตา จากนั้น เธอแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ช่วยย้ายที่นั่งให้กับเธอ 

 

จ่อคุก-เนรเทศ!หนุ่มไอทีอินเดียลวนลามผู้โดยสารหลับ


                            ในตอนแรก นายประภู ซึ่งถูกจับทันทีหลังเครื่องบินลงจอดที่สนามบินเวน เคาน์ตี โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว อ้างว่าเขากินยาและหลับลึก ไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากรู้จากภรรยาว่าผู้หญิงข้างๆล้มตัวนอนบนเข่าของเขา 


                            แต่ต่อมา เขายอมรับกับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอว่า เขาอาจจะปลดตะขอเสื้อชั้นในของสตรี และจับหน้าอกของเธอ นอกจากนี้ นายประภูยังยอมรับว่า รูดซิปกางเกงของเหยื่อบางส่วนและพยายามสอดนิ้วเข้าไป แต่ไม่สำเร็จ ขณะอัยการแสดงหลักฐานว่า เขาใช้นิ้วรุกล้ำเหยื่อ ส่วนยาที่อ้างว่ากินแล้วหลับลึก จริงๆเป็นไทลินอล ยาแก้ปวดธรรมดา


                            สำนักงานสืบสวนกลาง ที่สอบสวนคดีอาชญากรรมบนเครื่องบิน ระบุว่าเหตุล่วงละเมิดทางเพศบนเครื่องบิน เพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เฉพาะปีที่แล้ว มีการแจ้งเหตุล่วงละเมิดทางเพศ 63 ครั้ง เพิ่มจาก 38 ครั้งในปี 2557 แต่อาจมีหลายกรณีที่เหยื่อไม่ได้แจ้งเหตุ หรือใช้เวลากว่าจะแจ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรกดปุ่มแจ้งลูกเรือทันที 
                            การพิจารณาคดีนี้ใช้เวลา 5 วัน และลูกขุนใช้เวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมง ก่อนลงความเห็นให้จำเลยมีความผิดจริง อัยการ แมททิว ชไนเดอร์ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับความปลอดภัยเมื่อเดินทางโดยเครื่องบิน เราจะไม่อดทนต่อพฤติกรรมฉกฉวยเอาเปรียบเหยื่อขณะอยู่ในสถานะเปราะบาง อัยการยินดีที่คณะลูกขุนเห็นด้วย ขณะเดียวกันก็ขอชื่นชมเหยื่อที่กล้าหาญ 
                            ความผิดของเขามีโทษจำคุก เมื่อรับโทษแล้วจะถูกเนรเทศ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ