ข่าว

ญี่ปุ่นโล่งอกเจอแล้วหนูน้อย 2 ขวบหลงป่าสามวัน  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กน้อยสุดอึด วัยแค่ 2 ขวบ หลงป่าโดดเดี่ยว 3 วัน พบปลอดภัยแข็งแรงดี 



                        เด็กชาย โยชิกิ ฟูจิโมโตะ หายตัวไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ในจังหวัดยามากุจิ ขณะออกไปเดินเล่นนอกบ้านกับพี่ชายและตา  ตำรวจและอาสาสมัครระดมกำลังค้นหาในป่าเป็นการใหญ่ แต่ก็ไม่พบตัวจนแทบสิ้นหวัง 

 

ญี่ปุ่นโล่งอกเจอแล้วหนูน้อย 2 ขวบหลงป่าสามวัน  


                        กระทั่งเข้าสู่วันที่ 3 คุณตา ฮารุโอะ โอบา ชาวบ้านจากเขตใกล้เคียงที่เข้ามาร่วมค้นหาในวันอังคาร ก็ได้พบกับเด็กน้อยโดยบังเอิญในเช้าวันนี้  โดยชายชราวัย 78 ที่มักอาสาไปช่วยผู้ประสบภัยพิบัติเป็นประจำ เล่าว่า เขาตะโกนเรียกชื่อ ก็ได้ยินเสียงตอบว่า “หนูอยู่นี่” และได้พบเด็กชายนั่งบนโขดหิน แช่เท้าเปล่าอยู่ในแอ่งน้ำ

                         คุณตาเล่าว่า ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นคน แต่พอเห็นว่าเป็นเด็ก ดีใจจนหัวใจแทบหยุดเต้น  

 

ญี่ปุ่นโล่งอกเจอแล้วหนูน้อย 2 ขวบหลงป่าสามวัน  


                        เด็กวัย 2 ขวบรอดชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์  โดยเฉพาะในช่วงที่ญี่ปุ่นกำลังเผชิญอากาศร้อนจัด สื่อท้องถิ่นรายงานว่า อุณหภูมิตอนที่เด็กหายตัวไปสูงสุดแตะ 34 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส และมีฝนประปรายในเช้าวันนี้ 
                        พื้นที่ป่าที่เด็กหลงอยู่ มีโขดหินและลำธาร สื่อบางสำนักคาดว่าเด็กชายที่เพิ่งอายุครบ 2 ขวบเต็มเมื่อวันจันทร์ น่าจะรอดชีวิตด้วยการดื่มน้ำ 


                        ฮิโรยูคิ นิชิฮะระ  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กล่าวว่า เด็กชายฟูจิโมโตะ ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก นอกจากรอยขีดข่วนและขาดน้ำเล็กน้อย คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในไม่ช้า 


                        ขณะที่หมอ กล่าวว่า อดประหลาดใจไม่ได้ที่พบเด็กแข็งแรงดี เด็กคนนี้น่าจะรู้จักเอาตัวรอดพอดู 

 


 

                       ฟูจิโมโตะหายตัวไปหลังจากตา ปล่อยให้เดินกลับบ้านที่อยู่ห่างออกไปราว 100 เมตรตามลำพัง โดยมีแม่รออยู่ที่บ้าน แต่เด็กน้อยกลับไม่ถึงบ้าน ดูเหมือนออกนอกเส้นทาง จนต้องตามหากันขนานใหญ่ มีการใช้โดรน สุนัขดมกลิ่นและเฮลิคอปเตอร์ ร่วมกับตำรวจและอาสาสมัคร 160 คน สุดท้าย เด็กชายถูกพบห่างจากจุดที่หายไปไม่กี่ร้อยเมตร  


                        นางมิโอะ มารดาวัย 37 ปี น้ำตานองหน้า ขณะรับตัวลูกมาอยู่ในอ้อมกอดอีกครั้ง ขณะตาของเด็กชาย ขอบคุณตำรวจ กู้ภัยและอาสาสมัครที่ช่วยเหลือ และขอโทษที่ไม่ได้ดูแลหลานดีพอ 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ