ข่าว

หนุ่มใหญ่มาเลย์เผยอยากแต่งเด็กหญิงไทยตั้งแต่ 7 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อลูก 6 ชาวมาเลเซียที่แต่งภรรยาคนที่ 3 เป็นเด็กหญิงคนไทย 11 ขวบ เผยนึกอยากให้เธอเป็นเจ้าสาวตั้งแต่ 7 ขวบ



                        ความคืบหน้าวิวาห์ช็อกโลกระหว่างพ่อค้ายางพาราชาวมาเลเซียวัย 41 ปี อับดุล เจ๊ะ การิม แต่งภรรยาคนที่สาม ซึ่งเป็นเด็กหญิงสัญชาติไทยอายุเพียง 11 ปี  นิวสเตรทไทมส์ สื่อมาเลเซีย รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่า คณะกรรมการกลางอิสลามจังหวัดนราธิวาส ลงความเห็นว่าการแต่งงานของคู่นี้ได้ข้อยุติแล้ว หลังจากที่ได้รับถ้อยแถลงของเด็กหญิงที่สำนักงานในอำเภอสุไหงโกลก เมื่อวันพุธที่ 11 กรกฎาคม 

 

                        ฮาชิม ยูซอฟ ผู้ช่วยนายทะเบียน และอิหม่ามที่ทำพิธีแต่งงานให้กับเด็กหญิงและเจ้าบ่าวมาเลเซียอายุมากกว่า 30 ปี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน  กล่าวว่า เด็กหญิงพร้อมด้วยพ่อแม่เดินทางมาให้ถ้อยคำ ราว 40 นาที และเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้ นอกจากนี้ ยังรวบรวบเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานจากพ่อแม่เด็ก  เมื่อเด็กหญิงมาให้ถ้อยคำ ถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว

อ่านต่อ ทำไมถึงแต่งงานได้ ? ชายมาเลย์ใช้ช่องโหว่กฎหมาย 4 จ.แดนใต้ แต่งเด็กไทย11ขวบ

                       เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม  ศาลชารีอะฮ์ (ศาสนานา)เมืองกัวมูซาง รัฐกลันตัน ก็ไม่ได้เอาผิดชายคนนี้นอกจากลงโทษปรับเพียง 14,900 บาท ฐานแต่งงานภรรยาคนที่สามโดยไม่ได้รับอนุมัติจากศาลก่อน และแต่งภรรยาอีกคนโดยไม่ได้รับความยินยอมจากภรรยาเดิม  

                        การแต่งงานของทั้งคู่ ที่ดูเหมือนจะผ่านขั้นตอนทางศาสนาและศาลศาสนาในกลันตันแล้ว สร้างความไม่พอใจอย่างมากในสังคมมาเลเซีย ด้วยมองว่านี่เป็นคดีพรากผู้เยาว์ รวมถึงไม่พอใจรัฐบาลที่ไม่สามารถขัดขวางการแต่งงานเจ้าสาวเด็กที่ทั่วโลกพยายามรณรงค์ยุติ และทั้งที่กฎหมายมาเลเซียกำหนดอายุขั้นต่ำแต่งงานสำหรับฝ่ายหญิงไว้ที่ 16 ปี ถึงแม้เจ้าบ่าวอ้างว่าจะยังไม่อยู่กินฉันท์สามีภรรยาจนกว่าภรรยาคนที่สามอายุครบ 16 ปีก็ตาม 

                        รองนายกรัฐมนตรีวัน อาซิซะห์ วัน อิสมาอิล ของมาเลเซีย กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า รัฐบาลไม่มีอำนาจไปประกาศให้การแต่งงานเจ้าสาวเด็กเป็นโมฆะ เนื่องจากกฎหมายอิสลามรัฐกลันตัน อนุญาตให้เด็กอายุน้อยกว่า 16 ปี แต่งงานได้หากศาลชารีอะฮ์อนุญาต 

                        ล่าสุด เดอะสตาร์ รายงานว่า หนุ่มใหญ่รายนี้อ้างว่า การรับเด็กหญิงวัย 11 ปีมาเป็นภรรยาคนที่สาม ไม่ใช่เพราะตัณหาราคะ ไม่เช่นนั้นคงไม่รอมาถึงวันนี้และรอจนเธออายุ 16 ปี เพราะเขาอยากแต่งงานกับเธอตั้งแต่อายุ 7 ขวบ


                        นายเจ๊ะ การิม กล่าวว่า เขาไม่แน่ใจว่าอะไรทำให้รู้สึกอยากแต่งงานกับเด็กหญิง แต่อ้างว่าไม่ใช่เพราะความปรารถนาเป็นแรงผลักดัน “ผมรู้จัก อายู (เจ้าสาว) ตั้งแต่เธอยังเล็ก เพราะเราเป็นเพื่อนบ้านกัน ผมยังสอนอ่านคัมภีร์อัลกุรอานให้เธอ ตอนนั้นเองที่ผมบอกกับตัวเองว่าจะรับเด็กหญิงคนนี้เป็นภรรยา และผมก็ทำเช่นนั้นในอีก 4 ปีต่อมา”

                        หนุ่มใหญ่บอกกับ บีเอช ออนไลน์ ด้วยว่า การแต่งงานของเขากับเด็กหญิงในรัฐกลันตัน มีแต่โลกภายนอกที่ช็อก ชาวบ้านและเพื่อนฝูงส่วนใหญ่รู้มาระยะหนึ่ง และเห็นดีเห็นงาม เขาเคยอวดรูปของเธอให้กับเพื่อนๆดูตอนอยู่ในนครมักกะ พวกเขามีแต่อวยพรให้ เพราะเด็กหญิงไม่ได้เรียนหนังสือและครอบครัวฐานะยากจน


                        เขารู้ว่าคนจำนวนมาก ว่ากล่าวติเตียนแต่พวกเขาเหล่านั้นเป็นคนนอก ไม่รู้จักตนเอง หรือครอบครัวฝ่ายหญิง เขายอมรับว่ายังไม่เคยให้ภรรยาทั้งสามคนมาเจอกัน เพราะต้องการปกป้องความรู้สึกของภรรยาคนแรกกับคนที่สอง  แต่สัญญาว่าจะประคับประคองครอบครัวให้ดี และหวังภรรยาทั้งสามจะเข้ากันได้  “เลิกดูแคลนเรา แต่ภาวนาให้พวกเรามีความสุข”  อ่านต่อ อดีตกรรมการสิทธิเด็กยูเอ็น เจ้าบ่าวมาเลเซียผิดหนักหลายข้อ วิวาห์เด็กไทย 11 ขวบ ตร.ไทยต้องทำหน้าที่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ