ข่าว

โซเชียลชมช่างภาพหล่อมาก!ชกเจ้าบ่าวหลังรู้อายุเจ้าสาว15 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสังคมออนไลน์ยกช่างภาพตุรกีเป็นฮีโร่ ถูกจ้างไปถ่ายรูปแต่งงาน พอรู้อายุเจ้าสาว 15 ปีเท่านั้นก็ไม่ทน


                    โอนูร์ อัลเบย์รัก ช่างภาพถ่ายรูปแต่งงาน ในจังหวัดมาลัตยา ทางตะวันออกของตุรกี  ได้รับว่าจ้างไปถ่ายรูปสำหรับงานวิวาห์งานหนึ่ง ที่อุทยานธรรมชาติ Turgut Özal  ในจังหวัดมาลัตยา เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 
 

 

                    แต่เมื่อไปถึงสถานที่  ได้เห็นว่าที่เจ้าสาวครั้งแรก  เธอยังดูเด็กมาก และมีอาการสั่นกลัว จึงถามเจ้าบ่าวว่าเจ้าสาวอายุเท่าไหร่ พอได้รับคำตอบว่า 15 ปี ช่างภาพรายนี้ก็โกรธมาก และเริ่มมีปากเสียงขณะพยายามขัดขวางการแต่งงาน เลยเถิดเป็นการลงไม้ลงมือ ช่างภาพชกเจ้าบ่าวจมูกหัก 

 


                    อัลเบย์รัก โพสต์เฟซบุ๊กในเวลาต่อมาว่า เป็นความจริงตามที่สื่อรายงาน ว่าเขาชกเจ้าบ่าว และว่า การนำเด็กมาเป็นเจ้าสาวคือการละเมิดเด็ก ไม่มีพลังอำนาจใดในโลกมาบังคับให้เขาไปถ่ายรูปเด็กเป็นเจ้าสาวได้ 

 


 

                   ช่างภาพรายนี้ระบุว่าไม่นึกเสียใจที่ทำลงไป ขณะที่การขัดขวางวิวาห์เจ้าสาวเด็กอายุเพียง 15 ปีของเขา ได้รับคำชื่นชมยกย่องจากชาวสังคมออนไลน์ 

                    กฎหมายตุรกี กำหนดอายุขั้นต่ำสำหรับแต่งงานได้ที่ 18 ปีทั้งชายและหญิง แต่ข้อมูลจากองค์การยูนิเซฟ ระบุว่าตุรกีมีอัตราการแต่งงานกับเจ้าสาวเด็กติดอันดับสูงสุดในยุโรป เด็กญิงราว 1 % ในตุรกีถูกจับแต่งงานก่อนอายุ 15 ปี และก่อนอายุ 18 ปี ราว 15% 


                    Girls Not Brides กลุ่มรณรงค์ต่อต้านการนำเด็กมาแต่งงาน ระบุว่าสงครามซีเรียที่ก่อคลื่นผู้อพยพหลั่งไหลเข้าตุรกี กับประเทศเพื่อนบ้าน มีส่วนทำให้จำนวนเจ้าสาวเด็กเพิ่มขึ้นอย่างมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ