ข่าว

"อีลอน มัสก์"ยินดีช่วยเทคโนโลยีพาหมูป่าออกจากถ้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาเศรษฐีเจ้าโปรเจกต์ทวิตยินดีส่งเทคโนโลยีช่วยหมูป่าออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย 


                            ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MabzMagz ซึ่งบนหน้าเพจของเขาระบุว่าอยู่ในประเทศสวาซิแลนด์ ได้ทวิตถาม อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของ สเปซ์เอ็กซ์ บริษัทรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ “เทสลา” และซีอีโอบริษัท บอริง ว่า มีหนทางใดที่จะช่วยเด็กไทย 12 คนกับโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำได้หรือไม่ 
 

 

                           หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง มัสก์ได้ตอบกลับมาว่า เข้าใจว่ารัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ยินดีที่จะช่วยเหลือหากมีหนทางที่มีอะไรที่ช่วยได้ 


                             เหมือนยังไม่ได้คำตอบชัดเจน @MabzMagz  ทวิตถามอีกครั้งว่า หนทางไหนที่จะช่วยได้ คือคำถาม หากติดตามสถานการณ์แล้วอาจเกิดไอเดียอะไรบางอย่าง พวกเราทำได้เพียงส่งกำลังใจ แต่คุณน่าจะทำได้มากกว่านั้น 
 

                            ซึ่ง ซีอีโอ เทสลา ได้เข้ามาตอบอีกครั้งว่า บริษัทบอริง มีเครื่องมือสำรวจหยั่งลึกด้วยเรดาร์ทันสมัย ซึ่งดีมากสำหรับการขุดโพรง และไม่แน่ใจว่าอัตราสูบน้ำยังจำกัดเพราะไฟฟ้า หรือเพราะเครื่องสูบน้ำเล็กเกินไป หากใช่ก็อาจส่ง Powerpack  ระบบแบตเตอร์รีพลังแรงสูง และเครื่องสูบน้ำมาช่วย 

 


  

                         ปัจจุบัน มหาเศรษฐีนักลงทุนและนักประดิษฐ์รายนี้กำลังมุ่งทำโครงการแก้ปัญหารถติดด้วยการทำอุโมงค์ทางเดินรถใต้ดินความเร็วสูงในเมืองใหญ่สหรัฐ ผ่านทางบริษัทบอริงของเขา
                            บิสเนส อินไซเดอร์ ระบุว่า มัสค์มักเข้าไปโต้ตอบกับผู้ติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์โดยเฉพาะทางทวิตเตอร์มากขึ้น เมื่อเดือนเมษายนและพฤษภาคม จำนวนการทวิตของมัสกฺ์เพิ่มขึ้น 4 เท่า 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ