ข่าว

เซ็กซี่เกินไป !! ส.ว.มาเลเซียบ่นเครื่องแบบแอร์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักการเมืองพรรครัฐบาลมาเลเซีย ตำหนิเครื่องแบบแอร์โฮสเตส เผยเนื้อตัวมากเกินไป

 

               นิวสเตรทส ไทมส์ สื่อในมาเลเซีย รายงานอ้างคำกล่าวของ นายอับดุลเลาะห์ มัต ยาซิม สมาชิกวุฒิสภา จากพรรคอัมโน พรรครัฐบาล ว่า เครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของสายการบินประหยัด แอร์เอเชีย และ ไฟร์ฟลาย อาจปลุกเร้าอารมณ์ผู้โดยสาร และไม่ได้สะท้อนความเป็นอิสลาม ซึ่งเป็นศาสนาทางการของมาเลเซีย คณะกรรมการการบินมาเลเซียจะต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

เซ็กซี่เกินไป !! ส.ว.มาเลเซียบ่นเครื่องแบบแอร์เอเชีย

ภาพ : straitstimes.com - FACEBOOK/AIRASIA

 

               ความเห็นของ ส.ว.อับดุลเลาะห์ ซึ่งมีขึ้นระหว่างการอภิปรายร่างแก้ไขกฎหมายคณะกรรมการการบินมาเลเซียในรัฐสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ได้รับการสนับสนุนจาก ส.ว.เมกัต ซุลคาร์เนน โอมาร์ดิน ที่เสนอเพิ่มเติมว่า สายการบินทั้งสอง ควรออกแบบเครื่องแบบพนักงานเสียใหม่ "ภรรยาผมไม่สบายใจทุกครั้งที่ผมบินไปกับแอร์เอเชีย หรือมาลินโด โดยลำพัง มันยุ่งยากมากเลยสำหรับผม" ส.ว.เมกัต กล่าวติดตลก เรียกเสียงหัวเราะจากเพื่อนในสภา

               แต่อับดุลเลาะห์ กล่าวว่า เครื่องแบบพนักงานต้อนรับของ มาลินโด แอร์ สายการบินประหยัดอีกสายของมาเลเซีย ยอมรับได้ เครื่องแบบอาจจะรัดรูป แต่อย่างน้อยก็ปกปิดบริเวณอ่อนไหว แต่ก็ไม่ได้พูดชัดว่าตรงไหนที่เขาเห็นว่าอ่อนไหว

 

เซ็กซี่เกินไป !! ส.ว.มาเลเซียบ่นเครื่องแบบแอร์เอเชีย

ภาพ : facebook/malindoairmalaysia

 

               เป็นครั้งที่สองแล้วในรอบสองสัปดาห์ ที่เครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ถูกนำมาพูดถึงในรัฐสภามาเลเซีย สัปดาห์ก่อน ส.ว.ฮานาฟั มามัต เลขาธิการพรรคอัมโน สาขากลันตัน กล่าวว่า พนักงานต้อนรับควรแต่งกายให้ถูกหลักศาสนา เนื่องจากมาเลเซียเป็นประเทศอิสลาม นักท่องเที่ยวอาจมีความเข้าใจมาเลเซียผิดๆ หากพนักงานต้อนรับหญิงแต่งกายเซ็กซี่และไม่เคารพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ