ข่าว

แอร์แคนาดาหวิดจอดบนเครื่องบิน 4 ลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบเกิดอุบัติเหตุครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การบิน เร่งสอบเหตุแอร์แคนาดาบินตรงไปยังแท็กซี่เวย์ที่มีเครื่องบินอยู่ 4 ลำ

 

               สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ เร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เครื่องบินโดยสารของแคนาดา บินตรงไปยังแท็กซี่เวย์ที่มีเครื่องบินอยู่ 4 ลำ เกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การบิน

               เครื่องบินแอร์บัส เอ320 ของสายการบินแอร์แคนาดา ควรจะต้องลงจอดบนรันเวย์ที่ 28R ในสนามบินซานฟรานซิสโกเมื่อวันศุกร์ แต่นักบินจำรันเวย์สลับกับแท็กซี่เวย์ที่อยู่ขนานกัน จึงบินไปยังแท็กซี่เวย์ C ที่มีเครื่องบินโดยสารเรียงแถวอยู่ 4 ลำ ขณะเตรียมทะยานออกจากสนามบิน

               เสียงบันทึกการสนทนาระหว่างหอควบคุมการบินและนักบินแอร์แคนาดา ระบุว่า นักบินถามว่ารันเวย์ว่างลงจอดได้หรือไม่ เพราะเห็นมีแสงไฟ และเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ลงจอดบนรันเวย์ได้ แต่มีเครื่องบิน 4 ลำ บนแท็กซี่เวย์ ต่อมานักบินของเครื่องบินลำหนึ่ง บอกว่า แอร์แคนาดาบินตรงเข้าหาเครื่องบินของเขา แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งให้แอร์แคนาดาหลบทางไปจากแท็กซี่เวย์ได้ทัน ก่อนเครื่องบินกลับมาลงจอดบนรันเวย์ได้อย่างปลอดภัย

               แอร์แคนาดา แจ้งว่า เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสาร 135 คน ลูกเรือ 5 คน แต่ยังไม่เปิดรายละเอียดอื่นๆ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างสอบสวน

 

 

 

 

-------------------------

(ที่มา : nationtv.tv

ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : Rebas Rebas 2 : Air traffic control audio captures panic as Air Canada flight nearly lands on taxiway)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ