ข่าว

ระทึก!! บินแอร์เอเชียเอ็กซ์สั่นแรงเหมือนเครื่องซักผ้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บินแอร์เอเชียเอ็กซ์หันหัวลงจอดเพิร์ธ "ขัดข้องทางเทคนิค" ผู้โดยสารเล่า สั่นแรงเหมือนเครื่องซักผ้า

                


                    เครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส เอ 330 สายการบิน”แอร์เอเชีย เอ็กซ์” เที่ยวบิน D7237 จากนครเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย มุ่งหน้ากรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมผู้โดยสาร 359 คน ประสบเหตุขัดข้องทางเทคนิค หลังเหินฟ้าได้ประมาณ 90 นาที และต้องวกกลับไปลงจอดที่สนามบินเพิร์ธ ในเช้าวันนี้ ( 25 มิ.ย.) เพื่อตรวจสอบความผิดปกติ และลงจอดโดยสวัสดิภาพ                    

                    สื่อออสเตรเลีย เพิร์ทนาว อ้างคำบอกเล่าของ โซฟี นิโคลาส ผู้โดยสารบนเที่ยวบินระทึกนี้ว่า  เธอได้ยินเสียงดังหนึ่งครั้งจากฝั่งปีกซ้าย มันน่ากลัวมาก ดูจากปฏิกิริยาจากลูกเรือก็บอกได้ หลังจากนั้น กัปตันประกาศว่าเครื่องบินจะบินกลับไปเพิร์ธก่อน “ผมหวังว่าผู้โดยสารทุกท่านจะร่วมกันสวดภาวนา ผมจะทำเช่นกัน หวังว่าพวกเราทุกคนจะกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ” 


                    นิโคลาสกล่าวว่า หลายคนร้องไห้ พยายามจะโทรหาคนทางบ้านแต่จริงๆก็ทำไม่ได้ ทำได้แค่รอและไว้ใจกัปตันเท่านั้น ซึ่งเธอก็ชื่นชมกัปตันว่าสุดท้ายก็นำเครื่องลงจอดโดยปลอดภัย ทุกคนปรบมือกันด้วยความดีใจ

               


                    ด้าน เบรนตัน แอตคินสัน ผู้โดยสารอีกคนหนึ่ง บอกบรรษัทกระจายเสียงออสเตรเลีย ว่า เครื่องบินสั่นทั้งลำ และแรงกว่าเวลาตกหลุมอากาศปกติ ให้ความรู้สึกเหมือนกับนั่งบนเครื่องซักผ้า สั่นจนมองเห็นเครื่องยนต์ทางหน้าต่าง เพราะตรงปีกจะสั่นแรงเป็นพิเศษ พอลงจากเครื่องมาแล้ว จึงเห็นว่าใบพัดใบหนึ่งหลุดออกมา 
                    
                    นับเป็นเหตุระทึกขวัญครั้งที่สองกับเครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ที่ออสเตรเลียในเดือนนี้  ไม่กี่วันก่อน เครื่องบินของไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่ซิดนีย์ หลังส่วนครอบเครื่องยนต์ด้านซ้ายทะลุเป็นรู แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ