ข่าว

สอบ "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" ลากผู้โดยสารลงจากเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมนาคมสหรัฐเร่งสอบ "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" ลากผู้โดยสารชายชาวเอเชียลงจากเครื่องบิน


               กระทรวงคมนาคมสหรัฐ (ดีโอที) เปิดเผยว่า จะตรวจสอบกรณีที่พนักงานของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ลากผู้โดยสารซึ่งเป็นชายชาวเอเชียรายหนึ่งลงจากเครื่องบินโดยสาร หลังจากมีการขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง

               แถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความว่า กระทรวงฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะปกป้องสิทธิ์ของผู้บริโภค และกำลังตรวจสอบการลงจากเครื่องบินโดยสารยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส เที่ยวบินที่ 3411 โดยไม่สมัครใจของชายชาวเอเชียคนดังกล่าว เพื่อตรวจสอบว่าสายการบินปฏิบัติตามกฎการบินนานาชาติหรือไม่

               สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า การตรวจสอบดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 นายของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ณ ท่าอากาศยานโอแฮร์ ในชิคาโก ลากผู้โดยสารชาวเอเชียลงจากที่นั่งบนเครื่องบินไปตามทางเดิน ทำให้แว่นตาของเขาบิดเบี้ยว อีกทั้งเสื้อเชิ้ตที่เขาใส่อยู่ยังถูกถกขึ้นไปบนหน้าท้อง ขณะที่ภาพอื่นๆ ซึ่งถูกถ่ายบนเครื่องบินลำเดียวกันนี้ยังปรากฏให้เห็นว่ามีเลือดไหลออกมาจากบริเวณใบหน้าของเขาด้วย

               ด้านยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ออกมาเปิดเผยว่า ทางสายการบินจำหน่ายตั๋วเกินจำนวนที่นั่งบนเที่ยวบิน จึงขอให้อาสาสมัคร 4 ราย สละที่นั่ง โดยจะจ่ายชดเชยเงินจำนวน 800 ดอลลาร์ ให้ ปรากฏว่า ไม่มีผู้โดยสารแสดงตัวเป็นอาสาสมัครตามที่มีการร้องขอ สายการบินจึงประกาศว่าจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่มเลือกอาสาสมัครที่ต้องสละที่นั่ง โดยผู้โดยสารที่ถูกเลือกรายหนึ่งปฏิเสธ พนักงานของสายการบินจึงเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขึ้นมาลากตัวลงจากเครื่องบินไป

               สำหรับผู้โดยสารอีก 3 ราย จำใจปฏิบัติตามคำร้องขอของสายการบิน ขณะที่ผู้โดยสารรายที่ 4 ซึ่งเป็นนายแพทย์ อายุ 59 ปี ระบุว่า เขาต้องเดินทางไปรักษาคนไข้รายหนึ่ง จึงปฏิเสธที่จะลงจากเครื่อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ