บันเทิง

กล้วย แสตมป์ " ศาลาพักใจ" เข้าแกรมมี่โกลด์รุกเพื่อชีวิตใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากโด่งดังมาจากเพลง " ศาลาพักใจ" ในนามวง แสตมป์ และแยกออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว กล้วย แสตมป์ หมดสัญญากับค่ายดีเคเอส เซ็นสัญญาเข้าค่ายแกรมมี่โกลด์ หวังชิงพื้นที่ตลาดเพลงเพื่อชีวิตใต้ศรชัย สังเมียน หรือ กล้วย นักร้องหนุ่มพูดน้อยจากเมืองพัทลุง เผยถึงการตัด

 อะไรที่ทำให้ตัดสินใจมาอยู่กับแกรมมี่โกลด์
 ***  พอหมดสัญญากับทางค่ายเก่า ก็มีหลายบริษัทติดต่อมาหา สมัยที่ผมเป็นนักร้องใหม่ๆ ค่ายที่ผมอยากไปอยู่มากที่สุดคือแกรมมี่โกลด์เป็นค่ายในฝันผมเลย  ผมอยากเข้ามาเรียนรู้สิ่งต่างๆ เพราะค่ายนี้มีมาตรฐานในการทำเพลงที่น่าสนใจ วันนี้ผมทำตามสิ่งที่ฝันไว้ได้มาเป็นศิลปินในค่ายนี้แล้ว

แนวการเขียนเพลงจากที่เคยเป็นอิสระจะหายไปไหมเมื่อมาอยู่ค่ายใหญ่
 *** ทุกอย่างยังเป็นกล้วย แสตมป์เหมือนเดิม  ทางคุณกริช ทอมมัส (ผู้บริหารค่ายแกรมมี่โกลด์) ให้อิสระในการทำงานกับผมเหมือนเดิม พี่เขาบอกว่าเป็นผมดีแล้ว เขาจะเข้ามาเติมในส่วนที่ผมยังขาดอยู่เท่านั้น ค่ายแกรมมี่มีทีมทำเพลงที่แข็งแกร่งมาก  เพลงของผมอาจจะเป็นอะไรที่ตรงไปตรงมา ภาษาอาจไม่สวย จุดนี้ก็จะมีการดูเรื่องนี้ แฟนเพลงอาจจะได้ฟังเพลงที่มีภาษางดงามซึ่งผมว่าผมขาดอยู่มาก เพลงวันนี้เปลี่ยนแปลงไปมากจากแต่ก่อน

ไม่คิดเหรอว่า เนื้อเพลงที่สื่อตรงไปตรงมาเป็นเสน่ห์ของวงแสตมป์เอง
 ***  ตรงนั้นก็ใช่ครับ แต่ที่บอกว่าความตรงไปตรงมาก็จะเพิ่มภาษาสวยๆ เข้ามา ที่ผ่านมาก็เห็นชัดผมได้ความรู้เพิ่มในหลายๆ จุด  เรื่องการเขียนเพลงซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมอยากรู้เพิ่มเติม   ขั้นตอนการคิดวิธีคิด ทำเพลงต้องคิดมากขึ้น ผมน่าจะได้อะไรที่เข้มข้นขึ้นในการทำงานเพลงนับจากนี้

หลายคนพอมาอยู่ค่ายใหญ่แล้วถูกครอบจนไม่เป็นตัวเองคิดว่า จะเป็นแบบนั้นไหม
 ***   จะอยู่ค่ายเล็กหรือค่ายใหญ่ ผมว่าที่สำคัญต้องคุยกันให้รู้เรื่อง  มีอะไรก็ต้องบอกแนะนำกัน เรื่องการครอบคงไม่มี การนำเสนอจะละเอียดชัดเจน ผมว่าวันนี้การทำงานเพลงต้องมีความพร้อม  อย่างตัวผมพร้อมแต่ขาดอย่างอื่น  ทางแกรมมี่พร้อมแต่ขาดนักร้อง เหมือนเราเติมเต็มให้กัน คนฟังก็ได้ประโยชน์

วันนี้ถือเป็นขุนพลใต้ที่จะมาอุดรอยรั่วให้ค่ายแกรมมี่โกลด์ใช่ไหม
 ***  เป็นงั้นหรือเปล่า(หัวเราะ)  คือผู้ใหญ่ก็ให้ผมทำเพลงที่ดีๆ ออกมาเท่านั้น  ทางแกรมมี่ก็มี โกไข่-นายสน อยู่ เราก็คงมาช่วยพี่ๆ เขา ทำงานให้ออกมาดีๆ เพราะตลาดเพลงใต้มีนักร้องมากมาย ตอนนี้ตลาดเพลงใต้ก็เปิดมากกว่าเดิม

ตอนนี้เริ่มงานใหม่บ้างหรือยัง
 *** ก็ผ่านไปกว่า 5 เพลงแล้ว  เป็นเพลงที่ผมเขียนเองเหมือนเดิม แบบที่ผมเคยเขียนเอามาให้ทางพี่ๆ เขาดู ก็ผ่านแล้ว  นอกจากนั้นก็มีทางพี่พยัค ภูวิชัย อ.วสุ ห้าวหาญ มาช่วย อีก 2-3 เพลง พี่เขาเก่งครับ มีมุมความคิดที่น่าสนใจมาก  ดีครับ ผมคิดว่าเพลงชุดนี้มีอะไรที่ต่างจากเดิมไปเหมือนกัน เพราะพิถีพิถันจริงๆ บางทีทำเอาผมเครียดเลยกลัวเพลงจะไม่ผ่าน

เซ็นสัญญากี่ปีบอกได้หรือไม่
 *** เรื่องสัญญาก็เป็นไปตามมาตรฐานสากลทั่วไป  ไม่ซับซ้อน ส่วนเรื่องรายละเอียดตามมารยาทผมคงนำมาเปิดเผยไม่ได้ ต้องถามทางผู้ใหญ่ว่าเป็นอย่างไร แต่ตรงนั้นไม่ใช่สาระครับ สาระคืองานที่ออกมามากกว่าครับ  

กับค่ายเดิมทำไมถึงไม่ต่อสัญญามีปัญหาขัดแย้งกันหรือไม่
 ***  ไม่มีครับ ดีเคเอส ดีกับผมมากให้โอกาส ผมเป็นกล้วยแสตป์ได้มาถึงวันนี้ก็มาจากพวกพี่ๆ เขา วันนี้ผมหมดสัญญา ผมคิดว่าอยากหาความรู้หาประสบการณ์การทำงานในอีกขั้นหนึ่งให้มันกว้างขึ้น ก็บอกกับทุกคนว่าผมจะมาอยู่กับแกรมมี่

เมื่อก่อนเคยรับงานเอง แต่ต่อไปนี้ต้องผ่านบริษัท จะอึดอัดเหรอไม่ เพราะเป็นรายได้หลักของนักร้อง
 ***  ก็รับงานเหมือนเดิม  แต่บริษัทก็จะเข้ามาดูแลจัดให้เป็นระเบียบมากขึ้น แต่ก่อนไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่  พี่ๆ เจ้าภาพที่เคยติดต่องานกับผมก็ยังเหมือนเดิมครับไม่มีปัญหาอะไร ยังรับใช้กันเหมือนเดิม ผมก็จะบอกบริษัทว่ามีงานอะไรบ้าง ทางบริษัทก็รับงานให้ด้วยสงสัยงานจะเยอะขึ้น(หัวเราะ)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ