บันเทิง

เอ๊ะ"อั๋น ภูวนาท"ตั้งคำถามเฟคนิวส์ ชี้จับตาดูพร้อมภาพประกอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำหน้าที่ตั้งคำถาม เป็นกระบอกเสียงอย่างเสมอมาสำหรับพิธีกรชื่อดัง "อั๋น ภูวนาท คุณผลิน"ที่ล่าสุดได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมสตอรี่ถามประเด็นเฟคนิวส์ โยงจับตามองเรื่องการฉีดวัคซีน 1 ล้านเข็ม

เปิดแง่มุมให้คิดตามผ่านอินสตาแกรมต่อเนื่อง สำหรับ"อั๋น ภูวนาท คุณผลิน"โดยเฉพาะการทำงานของรัฐบาลไทยชุดปัจจุบันในยุควิกฤตโควิด19 เกี่ยวเนื่องกับการแก้ปัญหาเชื้อไวรัสร้ายที่ประชาชนอีกมากยังต้องทางออกที่ดีขึ้นกว่านี้ ล่าสุดประเด็นการประกาศการนำเสนอ"ข่าว-เฟคนิวส์"นั้น

พิธีกรชื่อดังก็ออกมาชี้ว่ากำลังจับตามองการทำงาน เกี่ยวกับจัดสรรวัคซีน ถ้าไม่ถึงตามที่พูดจะเป็นเฟคนิวส์ นิวหรือไม่ พร้อมมีภาพประกอบดูสะดุดตา

 

 

เอ๊ะ"อั๋น ภูวนาท"ตั้งคำถามเฟคนิวส์ ชี้จับตาดูพร้อมภาพประกอบ

 

ซึ่งประเด็นกระแสประกาศกรณีการนำเสนอเฟคนิวส์ นั้น "อั๋น ภูวนาท"ได้ตั้งคำถามกลับไปผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ว่า " เราจะจับตาดู ว่าจะมีสักวันที่ท่านจะฉีด 1,000,000 เข็มไหม ถ้ามิฉะนั้นจะเป็นการให้ Fake news หรือไม่ครับ"พร้อมมีภาพประกอบ ที่ดูสะคุ้นตา กับถนนที่ดูโล่งไม่มีผู้คนใช้ชีวิต ที่ภาพดังกล่าวได้ถูกปรับสีให้เป็นโทนขาวดำ 

 

 

เอ๊ะ"อั๋น ภูวนาท"ตั้งคำถามเฟคนิวส์ ชี้จับตาดูพร้อมภาพประกอบ

 

สำหรับประเด็นเรื่องการนำเสนอข่าว เฟคนิวส์นั้น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 29) ความว่า ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวออกไป เป็นคราวที่ 13 จนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564 นั้น

"โดยที่มีการเผยแพร่โดยทั่วไปซึ่งข้อความอันเป็นเท็จที่อาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน เพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดหรือสับสน ปฏิบัติตนไม่ถูกต้อง จนเกิดความเสียหายหรือเหตุการณ์ร้ายแรงมากขึ้นในสถานการณ์ฉุกเฉิน จนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ การละเมิดสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น การรักษาความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือการรักษาสุขภาพของประชาชนโดยผ่านทางสื่อต่าง ๆ

โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ต อันเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ฉุกเฉินให้วิกฤติยิ่งขึ้น จำเป็นต้องมีมาตรการที่กำหนดให้การใช้สิทธิหรือเสรีภาพในการแสดงออกเป็นไปอย่างมีเหตุผล ถูกต้องตรงตามข้อเท็จจริงและมีความรับผิดชอบต่อความสงบสุขของสังคมส่วนรวมในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ตามกรอบที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยกำหนด" ( อ่านข่าวต่อ ...ราชกิจจาฯ ล็อกเป้า "เฟกนิวส์" IP address มัด ดำเนินคดี ค่ายเน็ตยึกยักโดนด้วย )

 

 

เอ๊ะ"อั๋น ภูวนาท"ตั้งคำถามเฟคนิวส์ ชี้จับตาดูพร้อมภาพประกอบ

เอ๊ะ"อั๋น ภูวนาท"ตั้งคำถามเฟคนิวส์ ชี้จับตาดูพร้อมภาพประกอบ

 

ขอบคุณภาพจาก : @unpuwanart

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ