บันเทิง

ศิลปินแห่งชาติ เริ่มลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนโควิด19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้ห่วงใยศิลปินแห่งชาติที่มีอายุมากและมีโรคประจำตัว จึงติดต่อประสานงานให้ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนโควิด19 เบื้องต้นศิลปินแห่งชาติเริ่มลงทะเบียนผ่านแอพ"หมอพร้อม"เพื่อเข้ารับสิทธิ์แล้วหลายท่าน

เป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์โควิด19ในประเทศไทยยังคงน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะกลุ่มคนผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว เช่น ศิลปินแห่งชาติที่เป็นปูชนียบุคคล ล่าสุด"นายชาย นครชัย" อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้เปิดเผยว่าตามที่ทางรัฐบาลได้เชิญชวนประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และประชาชนที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็ง, เบาหวาน และโรคอ้วน ลงทะเบียนเพื่อเตรียมรับการฉีดวัคซีนโควิด19 ที่ Line Official Account “หมอพร้อม” สามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป เพื่อนัดเวลาและสถานที่ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามแผนระยะที่ 2 ในช่วงเดือน มิ.ย. -ก.ค. 2564  นั้น

ศิลปินแห่งชาติ เริ่มลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนโควิด19


ทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จึงมีความห่วงใยศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลที่มีคุณูปการด้านการสืบสาน รักษา ต่อยอด ศิลปะทรงคุณค่าในแขนงต่างๆของชาติไว้ให้ลูกหลาน  สวธ.จึงได้ประสานไปยังศิลปินแห่งชาติ จำนวน 176 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรคประกาศไว้ คืออายุเกิน 60 ปีขึ้นไป  ถึงการลงทะเบียนรับสิทธิ์วัคซีนโควิด19 ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนยินดีรับการฉีดวัคซีนเพราะมีความมั่นใจว่าปลอดภัยและยังสามารถป้องกันโควิด19 ได้ และพบว่าศิลปินแห่งชาติบางท่านไม่มีความชำนาญในการใช้สมาร์ทโฟนเข้าถึง Line Official Account “หมอพร้อม” สวธ. จึงได้อำนวยความสะดวกช่วยลงทะเบียนให้กับศิลปินแห่งชาติ เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการดำเนินการลงทะเบียน  จำนวน 17 คน เช่น  นายสมศักดิ์  เชาว์ธาดาพงศ์, นายพิบูลศักดิ์ ละครพล , นายอดุล จันทรศักดิ์  , นายธนิสร์​ ศรีกลิ่นดี และ นายประยงค์  ชื่นเย็น เป็นต้น

ศิลปินแห่งชาติ เริ่มลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนโควิด19

และในโอกาสนี้ "นางสุดา ชื่นบาน" ศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2563 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ได้ขอบคุณในความห่วงใยของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมผ่านทางไลน์และแจ้งว่าได้ให้ลูกสาวลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด-๑๙  ผ่านทาง App หมอพร้อมให้เรียบร้อยแล้ว โดยได้วันนัดฉีดวัคซีนเดือนมิถุนายนนี้  และนางรุ่งฤดี เพ็งเจริญ (รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส) ศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2563 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ก็ได้แสดงความขอบคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรมในความห่วงใยเช่นกันพร้อมกับแจ้งว่าตนเองได้ให้หลานลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด19  ทาง App หมอพร้อมเรียบร้อยแล้ว และได้วันนัดฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายนนี้

ศิลปินแห่งชาติ เริ่มลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนโควิด19

 

ศิลปินแห่งชาติ เริ่มลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนโควิด19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ