บันเทิง

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสคนบันเทิงที่ออกมาพูดถึงการจัดการปัญหาโควิด-19 ของผู้ที่เกี่ยวข้องในระลอกนี้ นั้นมีวลีเด็ด ให้เห็นกันพอสมควร เราจึงรวมกระบอกเสียงของปประชาชนส่วนหนึ่งมาให้เห็นกัน

ปัญหาการจัดการเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างนั้น ทำให้ประชาชนหลายคนออกมาพูดถึงและวิจารณ์การทำงานของผู้เกี่ยวข้อง นั่นร่วมถึงคนบันเทิงที่ออกมาโพสต์เป็นกระบอกเสียงพร้อมวลีเด็ดด้วยเช่นกัน เราย้อนไปดูกันหน่อยว่ามีใครบ้าง

เริ่มที่นักร้องเสียงดีอย่าง “นัท-ณัฐ ศักดาทร” ที่ออกมาเคลื่อนไหว และเขียนข้อความเป็น นัยยะว่า "ถ้าไม่เก่งตรงไหนก็ควรเร่งหาคนเก่งมาช่วยทำ อย่างน้อยสุด คุณควรเก่งพอจะรู้ตัวว่ามีศักยภาพเท่าไร ถนัด-ไม่ถนัดอะไร ต้องขอความช่วยเหลือเรื่องไหนจากใคร ยิ่งถ้าต้องแข่งกับเวลา แข่งกับความเสี่ยงที่ยังควบคุมไม่ได้ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ใช่ซ้ำๆ เพราะความเชื่อมั่นพังแล้วสร้างใหม่ยาก" ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็พุ่งเป้าเชื่อมโยงไปว่า นี่เป็นหนึ่งคนบันเทิงที่ออกมาพูดถึงสถานการณ์ตอนนี้ แค่ไม่เอ่ยตรงๆ ถึงผู้เกี่ยวข้อง 

ด้านสาวสวยอย่าง“แกรนด์-กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า” หรือแกรนด์ เดอะสตาร์ (@grand_thestar) รายนี้ไม่นิ่งเฉยโพสต์ตรงๆ จี้ไปยังรัฐบาลว่า "โทษทุกคน โทษทุกอย่าง แต่ไม่เคยโทษตัวเอง. หมายถึงรัฐบาลค่ะ ทำงานพลาดใดๆก็พอ เข้าใจได้ในสถานการณ์แบบนี้ว่าบางอย่างก็ เกินจะควบคุม แต่จะมีชักครั้งมั้ยที่ออกมาย อมรับความผิด ขอโทษจากใจจริง รึแสดง ความรับผิดชอบใดๆอย่างที่ผู้นำทั่วโลกเค้า ทำกัน มันทำให้ประชาชนอย่างเรารู้สึกสิ้น หวังจริงๆค่ะ จากใจ."

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

ด้านนักร้องดังอย่าง“หญิง -รฐา โพธิ์งาม” ก็ออกมาพูดเรื่องการจัดการโควิด-19 และยกตัวอย่างถึง การฉีดวัคซีนของเพื่อนตนเองที่ อเมริกา ว่า (@RealRhathaYaya) "เพื่อนที่อเมริกาฉีด pfizer บอกคุมได้เกือบ 100% ผลข้างเคียงแทบไม่มี ช่วยจัดซื้อมา เยอะๆหน่อยเถอะค่ะ ราคาก็ถูกกว่า sinovac ด้วยนะคะ"

ส่วนสาว“น้ำ - พัชรพร จันทรประดิษฐ์" จากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่เคยสร้างการจดจำในการตอบคำถาม และแสดงทัศนคติมาแล้วนั้น เธอก็ออกมาพูดว่า  "เอาเงินไปซื้อวัคซีนก่อนนะคะ อย่าเพิ่งเอาไปซื้ออาวุธ อาวุธฆ่าโควิดไม่ได้ค่ะ ดิชั้นตรวจโควิด จนซิลิโคนจะหลุดติดออกมาแล้วค่ะ"

และแน่นอน อีกหนึ่งคนที่เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องอย่าง“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชัลแนล ก็ออกมา ถามบี้ว่าทำไม่ประเทศไทยเราถึงต้องใช่วัคซีน sinovac อย่างเดียว พร้อมกับบอกว่า "พอเราวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล คนที่สนับสนุนรัฐบาลก็ไล่เราไปอยู่ประเทศอื่น จะบอกให้ว่าไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดอะไรกับคำนี้ ถ้าไปได้น่ะไปแล้ว ไหน ๆ ก็ไล่แล้ว ช่วยหาหนทางให้เราได้ไปหน่อย อย่าสักแต่พูด คนอยากไปเยอะแยะ มนุษย์ควรจะได้อยู่ ในที่ที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความปลอดภัยและมีความสุข"

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

ส่วนสาว"นาตาลี เดวิส" (nathalie_davies) ก็โพสต์เกี่ยวกับเรื่องวัคซีน ที่หลายคนกำลังถกเช่นกันว่า  "ถ้าประเทศเราได้ฉีดวัคซีน อย่างทั่วถึงเร็วกว่านี้... ถ้าประเทศเรามีตัวเลือก วัคซีนให้ ปชช มากกว่านี้...ถ้าประเทศเราเห็นแก่ความเป็นอยู่ของมนุษย์มากกว่าหลายๆความสูญเสียคงไม่เกิด #รู้ๆกันอยู่ #รับไม่ได้"

ปิดท้ายที่“ครูลูกกอล์ฟ - คณาธิป สุนทรรักษ์"ที่โพสต์ยาว ออกมาดึงสติประชาชน ที่กำลังเชียร์รัฐบาลแบบแฟนคลับเชียร์ ศิลปินว่า "ลูกกอล์ฟเชื่อว่า คนที่ตามลูกกอล์ฟมีหลายฝ่าย วันนี้ลูกกอล์ฟจะมาวิงวอนขอร้องให้หยุดเชียร์รัฐบาล เหมือนแฟนคลับเชียร์ศิลปินเถอะค่ะ พวกเขาเข้ามาบริหารประเทศค่ะ ซึ่งเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ที่ต้องดูแลคนทั้งประเทศไม่ได้เข้ามาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับแฟนคลับ ทุกการบริหารที่ผิดพลาด ส่งผลต่อคนไทยทั้งหมด ถ้ารัฐบาลบริหารงานผิดพลาดตรงไหน การช่วยกันพูด การช่วยกันวิจารณ์ทำได้นะคะ ถ้าใครได้ประโยชน์จากการบริหารของรัฐบาลชุดนี้ แล้วคอยปกป้องตลอด ยังพอเข้าใจนะคะ แต่คนมากมาย ที่ปกป้องรัฐบาลแบบไม่ลืมหูลืมตา ดันเป็นคนที่ได้ประโยชน์น้อยมากจากปัญหาเชิงโครงสร้างและระบบที่พัง ดังนั้นตั้งสติค่ะ เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถาม และรับข้อมูลจากฝ่ายที่เห็นต่างบ้าง น่าจะดีนะคะ จะอยู่ฝ่ายไหนถ้าอยากให้ประเทศดีขึ้นในหลาย ๆ มิติกดดันให้ถูกคนค่ะ #ความเห็นไม่ใช่ความจริง" 

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

โดยศิลปินคนบันเทิงที่ออกมาเป็นกระบอกเสียงนั้นต่างได้รับความสนใจในวงกว้าง และเป็นประเด็นในถกกันในหลากหลายมุมมอง แต่เชื่ออย่างหนึ่งว่าทุกฝ่าย ทุกมุมมองที่สื่ออกมานั้นเป็นการสร้างให้ประเทศไทยเดินหน้า และขับเคลื่อนพร้อมต้อสู้กับโควิด-19 อย่างรวด และหวังว่าจะได้กลับฟื้นเศรษฐกิจได้อย่างทันทีนั่นเอง 

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

"รวมคนบันเทิง"วลีเด็ด ตัวแทนเสียงจากประชาชน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ