บันเทิง

ฝนพรำร่ำน้ำตา...คลิปส่งร่าง "น้าค่อม" สู่สวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อำลาอาลัยครั้งสุดท้าย ประมวลภาพบรรยากาศเศร้าสลด เมื่อลูกสาว-ลูกเขยและญาติสนิท รวมทั้งนักแสดงตลก-ดารา มาร่วมไว้อาลัย "น้าค่อม ชวนชื่น" เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย แต่ไร้เงาภรรยาคู่ชีวิต และลูกชาย เนื่องจากต้องรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19

นับเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้ายอย่างเรียบง่าย ของศิลปินตลกอาวุโสชื่อดัง "ค่อม ชวนชื่น" โดยหลังจากน้าค่อม ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 เมษายน 2564 ในวันเดียวกัน ได้มีการเคลื่อนร่างของน้าค่อม โดยรถของมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง จากโรงพยาบาลรามานฤบดินทร์ มาถึงยังวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ในเวลา 13.38 น. เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ 

 

ฝนพรำร่ำน้ำตา...คลิปส่งร่าง "น้าค่อม" สู่สวรรค์

 

โดยเมื่อมาถึงวัด เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนศพน้าค่อมขึ้นสู่เมรุทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนได้สวมใส่ชุดพีพีอี เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และเป็นไปตามหลักปฏิบัติของระบบสาธารณสุข จากนั้นพระสงฆ์ได้ประกอบพิธีสวดบังสกุล ก่อนจะทำการฌาปณกิจในเวลา 15.00น.

สำหรับผู้ที่มาร่วมส่งดวงวิญญาณของน้าค่อม เป็นครั้งสุดท้ายได้แก่ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม และแบงค์ อธิกิตต์ ลูกเขย พร้อมนักแสดงตลก-ศิลปินดาราบางส่วน เดินทางมาร่วมไว้อาลัยด้วย เช่น หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เจี๊ยบ เชิญยิ้ม โก๊ะตี๋ ป๋อง กพล ทองพลับ และดาราศิลปินตลก ที่เคยร่วมงานกับน้าค่อม ชวนชื่น อาทิ เหน่ง เชิญยิ้ม คุณต้อย ผู้กำกับ อดีตรายการบริษัท ฮาไม่จำกัด ตั๊ก บริบูรณ์ และภรรยา ยูริ สุกานดา พุทธคุณรักษ์ ภรรยาบอลเชิญยิ้ม เป็นต้น ซึ่งทุกต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และยืนเว้นระยะห่างตามหลักของสาธารณสุข โดยทั้งหมดได้ร่วมไว้อาลัย และวางดอกไม้จันทน์เคารพศพ ก่อนจะเดินทางกลับ ซึ่งช่วงท้ายของพิธี ปรากฏว่ามีสายฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง พาให้บรรยากาศเศร้าสร้อยยิ่งขึ้นไปอีก 

 

ฝนพรำร่ำน้ำตา...คลิปส่งร่าง "น้าค่อม" สู่สวรรค์

ด้าน ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะทำพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อบำเพ็ญกุศลให้กับพ่อ แต่จะทำพิธีเฉพาะแค่คนในครอบครัว เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ส่วนวันนี้ครอบครัวไม่มีใครมาร่วมงานศพได้ เพราะแม่ก็ต้องรักษาตัว เพราะติดเชื้อโควิด และน้องชายก็ต้องกักตัวด้วย ทั้งนี้ลูกสาวสัญญาว่าจะดูแลครอบครัวต่อไปอย่างดี พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ที่ช่วยชีวิตอย่างเต็มอย่างที่ และขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจให้


ฝนพรำร่ำน้ำตา...คลิปส่งร่าง "น้าค่อม" สู่สวรรค์

ขณะที่ โก๊ะตี๋ หนึ่งในนักแสดงที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัย บอกด้วยว่า ได้แต่ภาวนามาตลอดขอให้น้าค่อมหายดี ซึ่งสำหรับโก๊ะตี๋แล้ว น้าค่อมเป็นไอดอลคนหนึ่งที่ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อครอบครัวมาตลอด พร้อมกับเผยว่า แม้น้าค่อมจะอ่านหนังสือไม่ออก แต่จำบทแม่นมาก และจำทางเก่งด้วย  ที่สำคัญเป็นคนที่ไม่เคยมาทำงานสาย เป็นคนรับผิดชอบต่อหน้าที่ดีมาก

“เหตุการณ์สูญเสียครั้งนี้มันไวมาก  พอทราบก็ตกใจมาก ส่วนความรู้สึกที่มีต่อน้าค่อม มีความรักความผูกพันกันนานกว่า 30 ปี ทุกอย่างที่น้าเคยมอบให้ ทั้งวิธีคิด คำสอนต่างๆ จะขอจดจำไปตลอด  และขอบุญบารมีที่เคยทำมา ส่งน้าค่อมไปอยู่ในภพภูมิที่ดีครับ” โก๊ะตี๋ กล่าวทิ้งท้าย 

 

ฝนพรำร่ำน้ำตา...คลิปส่งร่าง "น้าค่อม" สู่สวรรค์

ด้าน ป๋อง กพล เปิดใจว่ามีความผูกพันกับน้าค่อมในช่วงที่มาทำรายการด้วยกัน ซึ่งวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ยังอัดรายการด้วยกัน ป๋องยังบอกว่า น้าค่อมจะคอยสอนวิธีการเล่นตลก วิธีการพูด และยอมรับว่าน้าค่อมเป็นคนเก่งมาก โดยเฉพาะจังหวะการเล่น ถือว่าเป็นระดับอาจารย์ ซึ่งไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ รู้สึกเสียใจมาก  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ