บันเทิง

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกอาวุโสขวัญใจคนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับเป็นเรื่องเศร้าของวงการบันเทิงไทยที่สูญเสียตลกรุ่นใหญ่ "น้าค่อม ชวนชื่น" ในวัย 63 ปี จากการป่วยโควิด19 ซึ่งน้าค่อมถือเป็นตลกแนวหน้าของไทยที่สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเป็นที่รักของคนไทยมานานกว่า 20 ปี

ตลกอาวุโส "ค่อม ชวนชื่น" มีชื่อจริงว่า "อาคม ปรีดากุล" เป็นนักแสดงตลกชาวไทย โดยเริ่มต้นเข้าร่วมตลกคณะชวนชื่น ในปี พ.ศ. 2525  ใช้ชื่อในวงการหรือมีฉายาว่า "น้าเหยิน"หรือ "น้าค่อม"  เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2501  เป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

"น้าค่อม" ได้สมรสกับนางประภาศรี ปรีดากุล หรือ "แม่เอ๋" มีบุตร 3 คน คือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ , กฤต ปรีดากุล และ วิธาน ปรีดากุล   ซึ่งน้าค่อมมีความสามารถพิเศษแม้จะอ่านหนังสือไม่ออกแต่ว่าสามารถจำบทได้อย่างแม่นยำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เศร้า 'น้าค่อม ชวนชื่น' เสียชีวิตแล้ว อย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าวันนี้

ย้อนไทม์ไลน์ "น้าค่อม" จากปกติสู่ไอซียู

เปิดเสียงสุดท้าย...น้าค่อม ชวนชื่น

 

สำหรับผลงานในวงการบันเทิงของ "น้าค่อม" ได้ยึดเส้นทางอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปี มีทั้งงานละคร  ซิตคอม  รายการโทรทัศน์  ภาพยนตร์ ฯลฯ มีผลงานการแสดงไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง น้าค่อมได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือ "กลิ่นสีและทีแปรง" ในปี พ.ศ. 2539 รับบท ใบ และกลายเป็นดาวตลกที่มีผลงานการแสดงเรื่อยมา พร้อมกับวลีเด็ดที่เป็นเอกลักษณ์ว่า ‘ไอซั๊ซ’ ซึ่งทุกคนยกให้น้าค่อมเป็นคนเดียวที่พูดคำนี้แล้วไม่รู้สึกหยาบคาย

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกอาวุโสขวัญใจคนไทย

โดยผลงานสร้างชื่อให้น้าค่อมเป็นที่รู้จักนั้น มาจากภาพยนตร์เรื่อง 7 ประจัญบาน ในปี พ.ศ. 2545  รับบท จุก เบี้ยวสกุล  , ผีหัวขาด รับบท โก๊ะ และ 7 ประจันบาน ภาค 2 ในอีก 3 ปีถัดมา แต่ที่เป็นตำนานจนทำให้คนยังจดจำน้าค่อมได้ก็คือ “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” เขาเป็นตัวชูโรงคู่กับโก๊ะตี๋ ที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหนึ่งในผลงานมาสเตอร์พีซของน้าค่อม และผลงานภาพยนตร์ชิ้นล่าสุดในปี 2563 ที่น้าค่อมได้ร่วมแสดงก็คือ เรื่อง"อีเรียมซิ่ง"  ทำให้ชื่อของน้าค่อมก็กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างและมีชื่อเสียงโด่งดัง จนปัจจุบันน้าค่อมถือเป็นศิลปินตลกอาวุโสที่ฝากผลงานเอาไว้มากมาย ด้วยความที่น้าค่อมมีนิสัยดี ร่าเริงและเป็นกันเองจึงทำให้เป็นที่เคารพรักของคนในวงการบันเทิง

 

 

 

 

 

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกอาวุโสขวัญใจคนไทย

และในที่สุดน้าค่อมก็ได้เสียชีวิตลงเพราะติดเชื้อโควิด 19 โดยน้าค่อมได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดในวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ทราบว่า "บอล เชิญยิ้ม" ติดเชื้อโควิด และผลตรวจโควิดได้ออกมาเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปรากฏว่า น้าค่อมพบเชื้อโควิดและได้เข้ารับการรักษาทันที  ในช่วงแรกน้าค่อมอาการยังเป็นปกติ วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมาได้ให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ"หนุ่ม กรรชัย" พร้อมวลีเด็ดที่ฝากไว้ว่า "สบายดีนะไอซั๊ซ"สร้างเสียงหัวเราให้คนไทยได้สบายใจอยู่พักหนึ่ง และอาการของน้าค่อม เริ่มมาหนักขึ้นในวันที่ 17 เมษายน โดย"ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวของ น้าค่อม ได้ออกมาอัปเดตอาการของคุณพ่อผ่านไอจี  และเมื่อวันที่ 20 เมษายน โดยโพสต์ว่า คุณพ่อต้องย้ายเข้าห้อง ICU กะทันหันเนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาและมีภาวะปอดอักเสบ  จนวันที่ 22 เมษายน ไอซ์ ลูกสาวน้าค่อม ออกมาอัพเดตล่าสุด ผ่านคลิปในไอจี ยอมรับว่า อาการน้าค่อมทรุดหนักกว่าเดิม เพราะมีภาวะไตวาย สาเหตุของไตวายหมอแจ้งว่าเกิดจากภาวะโควิดลงปอดจนไตวายมาก วิธีสุดท้ายต้องฟอกไตเพื่อให้ไตกลับมาปกติ ซึ่งการที่ปอดไตเริ่มล้มเหลวทีละอย่างค่อนข้างอันตราย คุณหมอไม่รับปากว่าจะกลับมาปกติได้ไหมตอนนี้ต้องประคองอาการและรักษาโควิดให้หายก่อน  และวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาลูกสาวอัปเดตอาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึง การทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจร กับ ความดัน ร่างกาย ไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว   จนในที่สุดวันนี้ 30 เมษายน ลูกสาวแจ้งข่าวว่าน้าค่อมได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 63 ปี

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกอาวุโสขวัญใจคนไทย

เหนืออื่นใด ทางกองบรรณาธิการข่าว "คมชัดลึกออนไลน์" ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของ "น้าค่อม" อย่างสุดซึ้ง มา ณ ที่นี้ด้วย

 

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกอาวุโสขวัญใจคนไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ