บันเทิง

เรื่องย่อจอแก้ว : ผู้ดีดงอิโด่ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องย่อจอแก้ว : ผู้ดีดงอิโด่ย

 

บทประพันธ์    : เสาวคนธ์        บทโทรทัศน์    : แบ่งปัณณ์ หอมจันทร์
กำกับการแสดง    : อัครพล บัวแตง    ผลิตโดย    : บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น จำกัด

เมื่อผู้ดีตีนแดงที่หลงตัวเองเป็นที่สุด ถูกส่งให้มาอยู่ต่างจังหวัดสุดกันดารอย่าง “ดงอิโด่ย” เป็นเวลา 1 ปี หรือจนกว่าจะได้รับการยอมรับจาก “เธอ” ผู้ทำทุกวิธีเพื่อไล่เขาไป บทพิสูจน์ “ความดี” และความเป็น “ผู้ดี” จึงเริ่มขึ้น!

 

เรื่องย่อจอแก้ว :  ผู้ดีดงอิโด่ย


“อยากได้เงินใช่มั้ย จะเอาเท่าไหร่ก็บอกมา"  คำพูด และสายตาเหยียดหยามของ แดช (ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์) หนุ่มนักเรียนนอกหน้าตาดี  ดีกรีลูกเศรษฐีมีชาติตระกูล ที่ภายนอกดูเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว ทำให้ ผ้าฝ้าย (แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา) อบต.สาวจากพื้นที่ห่างไกลมหานครนับร้อยกิโลฯ โมโหเลือดขึ้นหน้า เพราะแดชเพิ่งขับรถประมาทจนเกือบชนกับรถของเธอ ผ้าฝ้ายประกาศกร้าวไม่ยอมรับเงิน แถมยังเตะก้นแดชจนเป็นที่ขบขัน และอับอายไปทั่ว การกระทำของแดชถูกถ่ายคลิปแชร์ว่อนโซเชียล สร้างความอับอายให้พ่อแม่ของแดชซึ่งเป็นเศรษฐีผู้ดีเก่า แดชจึงถูกพ่อส่งตัวไปดัดนิสัยที่ ดงอิโด่ย

 

เรื่องย่อจอแก้ว :  ผู้ดีดงอิโด่ย

 


ก้าวแรกที่แดชเหยียบดงอิโด่ยก็เกิดเรื่องวุ่นวาย แดชต้องตามหา ลุงมังคุด รุ่นพี่ของพ่อ ที่จะเป็นคนสอนให้แดชเป็นคนดีเหมือนที่เคยสอนพ่อ แดชต้องทำให้ชาวบ้านกับผู้นำชุมชนดงอิโด่ย เซ็นรับรองความประพฤติของเขาในสมุดพกให้ได้ เพราะถ้าหนีกลับ เขาต้องโดนตัดออกจากกองมรดก! และแดชยังเจอ ลุงละมุด (กษาปณ์ จำปาดิบ) ชายวัยกลางคน ที่กำลังทำพิธีกรรมแปลก ๆ ให้ เม่น (บอส-นวไพบูลย์ วุฒินานนท์) หนุ่มหลงยุคที่ชอบแต่งตัวสไตล์ซุปตาร์ยุค 90 กับ แหลม (ลีวายส์-อินฑัช เตชะเกิดกมล) ลูกพี่ลูกน้องของเม่น ทั้งสามหาว่าแดชเป็นตัวซวย จึงพยายามแย่งกระเป๋า จนเกิดอุบัติเหตุกระเป๋าของแดชกระแทกลุงละมุดจนสลบ แดชฉวยโอกาสวิ่งหนีจนไปเจอผ้าฝ้ายอริตัวร้าย แดชกับผ้าฝ้ายปะทะคารมกันอย่างไม่มีใครยอมใคร จน กำนันสวย (ปราบ ยุทธพิชัย) อดีตกำนันพ่อของผ้าฝ้ายต้องช่วยห้าม ไม่ทันไรแหลมก็วิ่งมาฟ้องทุกคนว่าแดชทำให้ลุงละมุดตาย! แดชตัดสินใจตามผ้าฝ้ายไปที่วัด เพราะไม่เชื่อว่าตัวเองทำคนตายจริง ๆ แต่กลับพบว่าศพลุงละมุดหายไป ชาวดงอิโด่ยพากันแยกย้ายตามหาศพลุงละมุด ระหว่างนั้น แคลร์ (ใบหม่อน-กิตติยา จิตรภักดี) แฟนสาวไฮโซของแดชก็ปรากฏตัวขึ้น สร้างความแปลกใจให้กับทุกคน โดยเฉพาะ ฟั่น (โตส-อัครัช จิตตะศิริ) น้องชายแท้ ๆ ของผ้าฝ้าย อดีตนักเลงหัวไม้กลับใจกลายเป็นอปป้าเกาหลีแสนสุภาพ เพราะแคลร์คือดอกแคแฟนเก่าสมัยเรียน ที่เคยพบรักกันในร้านส้มตำรสแซ่บ ตามประสาสาวแสบแบบอีสาน แต่ไหงวันนี้ดอกแคกลายเป็นแคลร์คุณหนูไฮโซไปซะแล้ว! 

 

เรื่องย่อจอแก้ว :  ผู้ดีดงอิโด่ย


 

เหตุการณ์วันแรกที่แดชมาดงอิโด่ยกลายเป็นความชุลมุนวุ่นวาย เมื่อเขาต้องช่วยทุกคนตามหาศพ ก่อนจะพบว่าเป็นความเข้าใจผิด เพราะลุงละมุดยังไม่ตาย จบเรื่องลุงละมุด แดชก็ยังหาลุงมังคุดไม่เจอ แดชไม่กล้ากลับบ้าน เพราะรู้ว่าพ่อต้องส่งเขากลับมาที่นี่อีก แถมยังโดนชาวบ้านไล่ออกจากหมู่บ้าน เพราะแดชกับแคลร์ชอบสร้างความวุ่นวายให้ชาวบ้าน แต่ก็มักถูกผ้าฝ้ายขัดขวางไว้ทุกครั้ง กระทั่งผ้าฝ้ายนำสมุดพกของแดช ที่แดชต้องให้ผู้นำชุมชนเซ็นรับรองความประพฤติออกมาโชว์ทุกคน พร้อมทั้งแฉเรื่องที่เขาโดนพ่อแม่ตัดหางปล่อยวัด และถูกส่งมาที่ดงอิโด่ยเพื่อดัดนิสัย หลวงพ่อมังคโล (พวง เชิญยิ้ม) พระอาจารย์ที่ชาวดงอิโด่ย ศรัทธาจึงเฉลยว่าตนคือ ลุงมังคุด หลังจากรู้ว่าแดชเป็นหลาน หลวงพ่อจึงเรียกทุกคนมาประชุม พร้อมมอบอำนาจการเซ็นสมุดพกของแดชให้ผ้าฝ้ายเป็นคนดูแล

 

เรื่องย่อจอแก้ว :  ผู้ดีดงอิโด่ย

 


จากนี้ชะตาชีวิตแดชในกำมือผ้าฝ้าย จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามลุ้นกันต่อได้ใน “ผู้ดีดงอิโด่ย” ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 นี้  ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ