บันเทิง

"พิมรี่พาย"จัดทีมขุดเจาะบาดาล สร้างแหล่งน้ำให้ชุมชน น้ำตาแห่งความยินดีหลั่งไหล วินาทีขุดเจอตาน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำใจไม่เคยหมด สำหรับ พืมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ยังคงทำความดีช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดจัดทีมขุดเจาะบาดาลให้พี่น้องชุมชนชาวอีสานมีน้ำกินน้ำใช้

น้ำใจไม่เคยหมด สำหรับ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังที่ยังคงทำความดีช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทุกภาคของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ล่าสุด พิมรี่พาย พร้อมทีมงานลงพื้นที่ภาคอีสาน ในชุมชนที่แห้งแล้ง ด้วยการลงทุนขุดเจาะบาดาลเพื่อสร้างแหล่งน้ำให้แก่ชุมชน ซึ่งพิมรี่พายก็ได้เข้าไปพูดคุยกับอาจารย์วิชาเกษตรในพื้นที่ ถึงปัญหาของชุมชนแห่งนี้เอาไว้

ผมเป็นอาจารย์สอนวิชาเกษตร ตากแดดแบบนี้ทุกวันตอนนี้วัวมันผอม มันแห้งแล้ง ก็ต้องปล่อยให้มันกินไปแบบนี้ ปีหนึ่งจะแล้ง 6-8 เดือน ผมอยากพัฒนาที่ สร้างแหล่งน้ำให้คนในหมู่บ้านได้มาเรียนรู้ทำการเกษตร เพราะว่าหลังจากฤดูเก็บเกี่ยวทำนาแล้วที่นี่ไม่สามารถทำอะไรได้  ทำไปทำมาหมู่บ้านนี้ก็จะเหลือแต่คนแก่ คนชราที่เฝ้าหมู่บ้านอยู่ 

พิมรี่พายลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชนภาคอีสาน


อาจารย์ยังขาดอะไรอยู่มั้ยค่ะ ?

ยังขาดแหล่งน้ำ ผมมีความคิดอยากจะทำเป็นแหล่งเรียนรู้ก็ยังขาดอาคารอยู่ คิดว่าถ้ามีส่วนนั้นขึ้นมา ชาวบ้านคงจะดีใจ

และวินาทีที่ทุกคนในชุมชนรอคอยก็มาถึง เมื่อทีมขุดเจาะบาดาลเจอตาน้ำแล้ว และเป็นภาพที่ชาวบ้านทุกคนในชุมชนต่างกระโดดด้วยความดีใจ เพราะพวกเขาจะได้มีน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน จากเมื่อก่อนที่ต้องอยู่ กับความแห้งแล้ง 6-8 เดือน ได้มีแหล่งน้ำใช้เป็นของตนเอง 

วินาทีเจ้าหน้าที่ขุดเจอตาน้ำ

 

"พิมรี่พาย"จัดทีมขุดเจาะบาดาล สร้างแหล่งน้ำให้ชุมชน น้ำตาแห่งความยินดีหลั่งไหล วินาทีขุดเจอตาน้ำ

ขอบคุณ : พิมรี่พาย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ