บันเทิง

ยิ่งยง ยอดบัวงาม เคลื่อนไหวล่าสุดหลังเจอคุก 2 ปีปมโฆษณาถั่งเช่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งยง ยอดบัวงาม เคลื่อนไหวล่าสุดชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคดี หลังเจอคุก 2 ปีปมโฆษณาถั่งเช่า

ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องนักแสดงออกมาเคลื่อนไหวล่าสุดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวภายหลังจากที่ศาลสั่งจำคุก 2 ปีและปรับ 50,000 บาท กรณีโฆษณาถั่งเช่า อย่างไรก็ตามจากการที่รับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 25,000 บาทโดยโทษจำคุกรอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี

 

 

อ่านข่าว : "ยิ่งยง"อ่วม ศาลสั่งคุก 2 ปี ปรับ 50,000 บาท คดีโฆษณาถั่งเช่า

 

สำหรับการโฆษณาถั่งเช่าของนักร้อง ยิ่งยง ยอดบัวงาม พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องจากการโฆษณาคุณประโยชน์ สรรพคุณอาหารเสริมสารสกัดถั่งเช่า ผสมยูซีทูผ่านทางโทรทัศน์ว่า ผู้สูงอายุที่มีปัญหากระดูกและเข่า ลุกขึ้นก็ปวด หลังจากทานแล้ว 3 เดือน เดี๋ยวนี้อาการปวดไม่มีเลย อยากจะบอกต่อให้ผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่า ซึ่งเป็นการโฆษณามุ่งหมายว่าผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าวทำหน้าที่เหมือน "ยา" และได้ร่วมกับบริษัท นายเพอร์เฟคท์ มีเดีย จำกัด โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สารสกัดถั่งเช่าดังกล่าวเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและไม่ได้รับอนุญาตจาก อ.ย. ขอให้ลงโทษตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 4, 40, 41, 70 71 ปอ.ม.83, 91

 

ล่าสุด ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้โพสต์ชี้แจงระบุว่า จากการที่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด แต่เป็นการเกี่ยวข้องกับข้อความที่ใช้ในการโฆษณาซึ่งไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้ 

 

ความผิดที่ตนเองถูกตัดสินในฐานโฆษณา ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด

 

ยิ่งยง ยอดบัวงาม เคลื่อนไหวล่าสุดหลังเจอคุก 2 ปีปมโฆษณาถั่งเช่า

 

CR IG : yingyong_yy

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ