บันเทิง

เปิดเบื้องหลังดีลยักษ์ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ สยายปีก ซื้อกิจการ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเบื้องหลังดีลยักษ์ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ สยายปีก ซื้อกิจการ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง เสริมความแกร่ง เจ้าคอนเทนท์ ควบทำการตลาด ร่วมผลิตให้ช่อง GMM 25 เริ่ม 1 มกราคม นี้

ข่าวใหญ่ปิดท้ายปี กลุ่ม บจก.เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตคอนเทนท์ทั้งสาระและบันเทิง (ช่องวัน31 , เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ , แอ๊กซ์ สตูดิโอ , มีมิติ) ซุ่มเจรจาปิดดีลยักษ์สั่นสะเทือนธุรกิจบันเทิง ขยายงานแบบครบวงจร ทั้งคอนเทนท์ ทีวีดิจิทัล วิทยุ อีเวนท์ รวมไปถึงออนไลน์ ด้วยการเข้าซื้อกิจการกลุ่ม บจก. จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง (จีเอ็มเอ็มทีวี , จีเอ็มเอ็ม มีเดีย , เช้นจ์2561 , จีเอ็มเอ็มสตูดิโอ อินเตอร์เนชั่นแนล) สานแผนงานการเป็นเจ้าคอนเทนท์ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เตรียมเปิดเกมรุกขยายธุรกิจไปในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งเป็นตัวแทนทำการตลาดและร่วมผลิตคอนเทนท์ ช่องจีเอ็มเอ็ม25

 

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยการเข้าไปซื้อกิจการครั้งนี้ เพราะเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจคอนเทนท์ ซึ่งทุกบริษัทในกลุ่ม บจก.จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ล้วนมีผลงานเป็นที่สุดในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะมาผนวกกับความแข็งแรงของกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ตั้งเป้าเติบโตทุกช่องทางในปีหน้า

ส่วน ช่องจีเอ็มเอ็ม25 ยังดำเนินการออกอากาศต่อไป โดยกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ รับหน้าที่เป็นตัวแทนทำการตลาด และร่วมผลิตรายการ โดยจะใช้ประสบการณ์ในการบริหารช่องวัน31 ที่ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจทีวิดิจิทัล เข้าไปเป็นตัวแทนทำการตลาดให้ช่อง จีเอ็มเอ็ม25 มีความชัดเจนและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 

เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการเจรจาระหว่างพันธมิตรผู้ถือหุ้น ในกลุ่มของ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ , กลุ่มสิริดำรงธรรม และ กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อหาแนวทางในการบริหารงาน และเสริมความแข็งแกร่งของทุกฝ่าย จนได้ข้อสรุปที่เห็นพ้องและสมประโยชน์ อีกทั้งเป็นการต่อยอดให้แต่ละธุรกิจสำเร็จร่วมกัน ซึ่ง บจก.เช้นจ์2561 ยังคงผลิตคอนเทนท์ให้กับช่องอัมรินทร์ทีวี และช่องทีวีดิจิทัลอื่นๆ จึงเป็นที่มาของการปรับโครงสร้างการถือหุ้นอย่างเป็นพันธมิตร

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลกระทบกับบุคลากรบางส่วน ที่ต้องมีการโยกย้ายกระจายไปอยู่ในส่วนต่างๆ ของบริษัทในเครือตามความเหมาะสม และในส่วนที่มีการปรับลด ได้มีการสื่อสารเจรจาพูดคุยกับพนักงาน พร้อมดูแลตามกฎหมายอย่างเป็นธรรมทุกขั้นตอน

 

ทั้งนี้ กลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และผู้บริหารบริษัทในเครือ นำทีมโดย นายถกลเกียรติ วีรวรรณ จะมีการแถลงข่าวเพื่อเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจ หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ