บันเทิง

ทราย เจริญปุระ จุดเริ่มต้นแม่บ้านม็อบ เงินมาจากไหน สั่งเด็กออกมามั้ย ใครอยู่เบื้องหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.2563) รายการ แฉ ทางช่อง GMM 25 โดยหนึ่งในพิธีกร มดดำ คชาภา ได้เชิญ ทราย เจริญปุระ พูดคุยจุดเริ่มต้นแม่บ้านม็อบ เงินมาจากไหน สั่งเด็กออกมามั้ย ใครอยู่เบื้องหลัง รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับการแสดงออกของดารากับเรื่องการเมือง 

เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.2563) รายการ แฉ ทางช่อง GMM 25 โดยหนึ่งในพิธีกร มดดำ คชาภา พิธีกร ได้เชิญ ทราย เจริญปุระ มาพูดคุยในรายการ โดยได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับการแสดงออกของดารากับเรื่องการเมือง 

 

โดย ทราย เจริญปุระ ได้พูดถึงจุดเริ่มต้นของการเป็นแม่ยกให้กับม็อบ เกี่ยวกับการซื้อข้าว น้ำ ขนม เครื่องเสียง รถห้องน้ำ ไปอำนวยความสะดวกแก่ม็อบที่มาชุมนุม ซึ่ง ทราย ยืนยันว่า เงินสนับสนุนทั้งหมดเป็นเงินตัวเอง ไม่มีท่อน้ำเลี้ยงใดๆ ทั้งสิ้น 

 

จุดเริ่มต้นเริ่มจากมีคนเข้าไปด่าตนเองด้วยถ้อยคำที่รุนแรงช่วงต้นปี ซึ่งตอนนั้นแม่ตนเองก็เพิ่งเสีย ก็มาเจอคอมเมนต์รุนแรง ตนจึงตัดสินใจฟ้องดำเนินคดีกับคู่กรณี สุดท้ายคู่กรณีเข้ามาขอให้ถอนฟ้อง และชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินหลักแสนบาท ซึ่งเงินที่ได้มาตนก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร มันไม่ใช่เงินที่เป็นรายได้เอาไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ถ้าจะเอาไปทำบุญก็กลัวว่าเป็นเงินที่ทำบุญร่วมกัน ชาติหน้าจะเกิดมาเจอเขาอีก

 

ประกอบกับช่วงนั้นเริ่มมีม็อบแฮมทาโร่ ของเด็ก ๆ ตนจึงมีความคิดว่า ในเมื่อคนที่เข้ามาด่าตนไม่ชอบ ไม่สนับสนุนม็อบ ตนก็จะกวนด้วยการเอาเงินที่ได้มาจากค่าฟ้องนี่แหละ ไปสนับสนุนม็อบซะเลย ซึ่ง ทราย บอกว่า เรื่องปราศรัยพี่อาจจะไม่เก่งเท่าน้องๆ แต่เรื่องสั่งข้าวพี่ไม่เคยเป็นรองใคร 

 

กรณีไปเยี่ยมแกนนำที่เรือนจำ หรือ โรงพยาบาล เช่น รุ้ง ไมค์ ไผ่ เพนกวิน แล้วซื้อของกินดีๆ ไปฝาก เช่น กุ้ง ปลาเผา ฯลฯ เรื่องนี้ ทราย บอกว่า เวลาเราไปเยี่ยมใครก็อยากจะให้เขาได้รับอะไรที่ดีที่สุดไป ก็ไปถามแม่น้องว่า น้องอยากกินอะไรก็ซื้อไปฝาก ไปเยี่ยม อย่างทั้ง 4 คนที่กล่าวมา ตนก็รู้จักกับน้องๆ เขาก็น่ารัก เขาทำแบบนี้มานาน ซึ่งตอนนั้นอาจจะยังไม่เป็นที่สนใจจากสังคม ตนก็เคยคุย เคยเจออยู่ตลอด เมื่อน้องประสบเหตุ เราก็ต้องไปเยี่ยม ไปให้กำลังใจเขา

 

ประเด็นม็อบ กับ ท่อน้ำเลี้ยง ที่เป็นของคู่กัน ทราย เจริญปุระ พูดถึงเรื่องนี้ว่า เงินส่วนนี้เป็นของน้องๆ ที่จัดการกันเองจริงๆ ตนเริ่มจากเอาเงินจากที่ได้จากการฟ้องไปช่วยเขา แล้วพอน้องๆ ได้รับก็เริ่มมีคนเข้ามาบอกว่า ได้กินข้าวจากแม่แล้ว ได้กินไอติมจากแม่แล้ว และช่วงหนึ่งตนก็หารายได้ช่วงโควิด-19 คือการขายเสื้อผ้า ก็ได้แปะเลขบัญชีไว้ แล้วเด็กๆ ก็เห็น ลูกค้าที่ซื้อเสื้อ เช่น 300 บาท แต่โอน 500 บอกที่เหลือค่าไอติมน้องๆ เราก็เก็บไว้ จากนั้นเขาก็จะระดมเงิน เป็นกลุ่ม ด้อมใคร ด้อมมัน รวมเงินกัน โอนไปตามศูนย์ต่างๆ แล้วก็มาถึงตนด้วย ซึ่งตอนนั้นตนก็ เออ ในเมื่อน้องๆ ช่วยเรา เราผู้อยู่หลังบ้านก็ต้องคิดแล้วว่า อะไรคือสิ่งสำคัญแก่ม็อบ ก็พยายามจัดหาให้เขากลับคืนไป ก็จะมีกิมมิคเล็กๆ เช่น หมูกระทะ กุ้งเผา เป็ดเหลือง เป็นสีสันของการชุมนุม ยืนยันไม่มีท่อน้ำเลี้ยงแน่นอน 

 

ทราย เจริญปุระ ยังบอกว่าทุกวันนี้ตนยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นแกนนำ มีคนมาบอกว่าใครเธอคอยกำกับ คอยบอกแกนนำว่าห้ามพูดเรื่องนั่น นี่ ตนก็บอกกลับไปว่า จะไปบอกได้อย่างไร ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะพูดอะไร กรณีที่มีข่าวบอกว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่เบื้องหลัง ทราย บอกว่า บางทีก็รู้สึกเมตตาธนาธร เพราะเขาซวยจริงๆ จู่ๆ ก็โดนด่า เพราะเขาไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย ตนก็ได้แต่ "โถ... ซวยจริงๆ"

 

ประเด็นเกี่ยวกับการแสดงออกของดารากับเรื่องการเมือง  หลังเริ่มเห็นดาราหลายคนเริ่มออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองชัดเจนมากขึ้น มดดำ ถาม ทราย ว่าเพราะอะไร ทราย ก็บอกว่าเรื่องนี้ต้องไปถามเขาเอง อย่างตน ตนไม่เคยกลัวมา 10 ปีแล้ว ต้องบอกว่าเด็กทุกวันนี้เขาโตมาเป็นพลเมืองโลก ไม่ใช่เป็นแค่พลเมืองไทย เขาโตมาพร้อมกับพวกอาหารเกาหลี ต่างจากเราที่เพิ่งมารู้จักเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว คือเด็กเขาเกิดมาพร้อมกับความเป็นไวรัล เขาเท่าทันโลกกว่าเรา

 

ขณะที่ประเด็นที่บอกว่า ทราย เจริญปุระ เป็นคนปลุกระดมมวลชนให้ออกมาชุมนุม ซึ่ง ทราย ก็ยกตัวอย่างเลยว่า มีหลานไหม ปกติเราเคยสั่งหลานให้กินข้าวภายในครั้งเดียวไหม แน่นอนว่า ไม่ ตนมีหลานอายุ 6 ขวบ ก็สั่งหลานให้กินข้าวภายในครั้งเดียวไม่ได้ มวลชนก็เหมือนกัน เค้ามากันเอง จะไปสั่งเขาได้ยังไง ตนอยากจะบอกว่า เรื่องของการชุมนุม ทุกวันนี้เป็นพาร์ทนึงของชีวิตเด็กๆไปแล้ว เขาสามารถเลือกได้ว่า จะไปวันไหน ไม่ไปวันไหน เพราะแต่ละวันเรื่องที่พูดจะไม่เหมือนกัน เขาสนใจเรื่องไหน เขาก็จะไปชุมนุมไปฟังในวันที่แกนนำพูดเรื่องนี้

 

ตอนนี้ตนมีหน้าที่แค่เตรียมกับข้าวให้พอแค่นั้น ยอมรับว่าเคยมีคนมาขู่บอกให้หยุด ซึ่งตนก็ไม่รู้จะหยุดยังไงแล้ว เพราะตนไม่ได้เป็นคนสั่ง เขามากันเอง แล้วจะไปสั่งให้เขาหยุดได้อย่างไร 

 

สุดท้ายคำถามที่ว่า ประเด็นแก้รัฐธรรมนูญซึ่งถูกตีตกไปแล้วเมื่อวานนี้ แล้วต้องทำอย่างไรม็อบถึงจะสงบ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ทราย ตอบว่า มันต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนจริงๆ ก่อน ไม่ใช่ว่าเลือกตั้งใหม่ก็ยังจะมี ส.ว.ชุดเดิม มีกองทัพหนุน กองทัพเสริม เราก็อยากได้คะแนนแบบออร์แกนิก อย่างที่เราออกมาชุมนุมแบบออร์แกนิกนี่แหละ อยากให้มันวัดได้จริงๆ ใช้กติกาให้เสมอกันทั้ง 2 ฝั่ง 

 

 

 

ขอบคุณรายการ แฉ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ