บันเทิง

น้องสาวคนเล็กร่ายยาวถึงพี่ชาย ไมค์-พิรัชต์ เผยเรื่องที่หลายคนยังไม่รู้มาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิง พลอยชมพู น้องสาวคนเล็กของครอบครัวนิธิไพศาลกุลร่ายยาวถึงพี่ชาย ไมค์-พิรัชต์ เผยเรื่องที่หลายคนยังไม่รู้มาก่อน

หญิง พลอยชมพู น้องสาวคนเล็กของครอบครัวนิธิไพศาลกุล เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวพูดถึงพี่ชายที่แสนดี ไมค์-พิรัชต์ ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนซึ่ง น้องหญิง บอกว่า ไมค์ เปรียบเหมือนพ่อคนที่ 2 ของเธอ และคอยช่วยเหลือมาตลอด

อ่านข่าว : ไมค์-พิรัชต์ ฝากข้อความถึงคนที่เคยด่าตอนยื่นคำร้องขอปกครอง แม็กซ์เวลล์

" มาช้าหน่อยเเต่มาเเล้ว หลายวันที่ผ่านมา ยังมึนๆ อยู่ไม่รู้จะพูดอะไร ไม่รู้ว่าจะให้กำลังใจพี่ชายตัวเองได้เเค่ไหน เพราะตัว หญิง เองก็อยู่อเมริกา

 

วันที่มีข่าว อยากจะบินกลับไปกอดเเน่นๆ เเต่ก็ได้เเต่นั่งรอฟังเเถลงข่าวตอนตี 4 เเละพูดกับไลฟ์สด ให้พี่เราหายใจเข้าลึกๆ หลายๆ ครั้งทั้งที่รู้ว่าเค้าไม่ได้ยินเราหรอก รูปนี้เป็นรูปเก่ามากเเล้ว เเต่ หญิง รู้สึกว่ามันเป็นรูปที่สื่อสารได้ตรงตัวที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ของ หญิง เเละ พี่ไมค์ ในฐานนะพี่น้อง

 

ถ้าใครที่รู้จักพี่ ไมค์ จะรู้ว่าพี่ ไมค์ เป็นคนที่โคตรจะใจดี ไม่ว่าใครในครอบครัวจะลำบาก เค้าพร้อมที่จะช่วยเหลือเสมอ เมื่อเค้ามีกำลัง เช่นเดียวกันกับตัว หญิง เอง หญิง ก็มีช่วงที่อยู่ในสถานการณ์จุดเปลี่ยนของชีวิต หญิง เลือกที่จะไม่ทำงานกับครอบครัว ซึ่งเมื่อตัดสินใจเเบบนั้นเเล้ว ทางบ้านก็ไม่สามารถให้เงินเดือนโดยไม่ทำงานได้

 

น้องสาวคนเล็กร่ายยาวถึงพี่ชาย ไมค์-พิรัชต์ เผยเรื่องที่หลายคนยังไม่รู้มาก่อน

 

ในจุดนั้น หญิง เองก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เเละไม่เคยทำงานที่ไหนมาก่อน ซึ่งทำให้ หญิง กลัว เเละพยายามวิ่งหนีมันโดยการจะขอไปเรียนต่อต่างประเทศเพื่อค้นหาตัวเอง โดยการขอในครั้งนี้ หญิง ไปขอกับพี่ไมค์ พี่ไมค์ ตอบตกลงที่จะส่งเสีย หญิง เเต่พี่ ไมค์ ก็พูดกับหญิงว่า “อยากให้ หญิง ลองคิดดูนะว่า ทำไมเราไม่ลองหาอะไรทำตอนนี้เเล้วค่อยๆ ค้นหาตัวเองไป เพราะถึงเเม้ หญิง จะไปเรียนต่อปริญญาโท หญิง ก็ต้องกลับมาอยู่จุดเดิมอยู่ดี นั้นก็คือการหางานเเละหาสิ่งที่ตัวเองชอบ”

 

สุดท้าย หญิง ก็ไม่ได้ไป หนึ่งคือเกรงใจพี่ชาย อยากให้เค้าเก็บเงินไว้ให้ลูกเรียน เเทนที่จะมาส่งเรา สองเมื่อหญิงคิดสิ่งที่เค้าพูด หญิงว่ามันก็ถูกของเค้า ในขณะเดียวกันนั้นเค้าก็ยื่นข้อเสนอว่าเค้าจะเป็นคนดูเเลค่าใช้จ่ายต่างๆของหญิงให้ เเต่มีข้อเเม้ว่า หญิงต้องไปหางานทำด้วย เค้าบอกว่า เค้าเองมีเงินนะ เเต่เค้าไม่อยากเป็นคนที่จับปลาให้หญิงกินอยู่ตลอดๆ

 

เค้าอยากสอนให้หญิงจับปลาเองได้ เค้าจะได้รู้ว่า ถ้าวันนึงที่เค้าไม่อยู่ หญิงจะดูเเลตัวเองได้ ยืนด้วยตัวเองได้โดยที่เค้าไม่ต้องเป็นห่วง นั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้หญิงก้าวข้ามผ่านความกลัวของการสมัครงาน เเละเริ่มปรับปรุงตัวเองใหม่ เเต่ทั้งนี้เค้าเองก็พูดกับหญิงเสมอว่า อยากให้หญิงพยายามที่สุดเท่าที่จะทำได้ เเต่ก็ให้รู้ว่า ไม่ว่ายังไงพี่ไมค์ก็ไม่ทิ้งหญิงเเน่นอน

 

มันก็เหมือนกับรูปนี้ เค้าเเบกฉันไว้จริงๆ ต่อให้ชั้นจะหนักเเค่ไหนเเละไม่ใช่เเค่หญิงคนเดียว เเต่อีกหลายๆคนที่เค้าต้องเเบกไว้คนเดียว สู้ๆนะ วันนี้หญิงลงจากหลังพี่ไมค์ เเละยืนได้ด้วยตัวเองเเล้ว ขอบคุณพี่ไมค์ที่ค่อยดูเเลซัพพอรต์ในวันที่ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ขอบคุณที่ดูเเลเหมือนพ่อคนที่ 2 ทั้งๆ ที่ฉันไม่ใช่ลูก อยากบอกพี่ไมค์ว่า ไม่ว่าเรื่องอะไร อยากให้รู้ว่าจะมีน้องสาวคนนี้ข้างๆเสมอ เราจะไม่ทิ้งกันนะ เพราะฉนั้นในอนาคตต่อให้เรื่องราวมันจะหนักหนาเเค่ไหน เราจะผ่านมันไปได้ "

 

โดยโพสต์ดังกล่าว ไมค์-พิรัชต์ ก็ได้เข้ามาตอบกลับใต้โพสต์ของ น้องหญิง ด้วยว่า "พี่ไมค์ภูมิใจในตัวหญิงมากนะ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ